Chương 18

763 7 0
                                    

Hôn lễ giữa Lãnh Thế Thiên và Khuynh Đề cũng đến.

Không khí cuối mùa thu có chút se lạnh, nhưng không vì thế mà không khí trong biệt thự Lãnh gia ngày trọng đại này lại không vui vẻ ấm áp.

Hôn lễ không là lớn nhưng vẫn long trọng đầy đủ có mặt hai bên gia đình, lời chúc phúc không ngớt. Lãnh gia chỉ mời những cổ đông lớn trong công ty Lãnh Phong, đối tác làm ăn lâu năm, những người thân thuộc đáng tin cậy mới được mời vào hôn lễ của Lãnh Thế Thiên anh.

Anh muốn làm một hôn lễ lớn nhất thành phố A này, nhưng Khuynh Đề lại khăn khăn từ chối. Cô chỉ muốn một hôn lễ ấm cúng có đủ hai bên gia đình, không quá hoa lệ, không quá cầu kỳ nổi bật. Cô không muốn khuôn mặt mình ngày mai tràn đầy trên mặt báo, như thế thật phiền phức, cô còn muốn năm cuối đại học mình sẽ bình yên qua đi, có nhiều kỷ niệm đẹp bên bạn bè. Cũng không muốn trở thành vật để mọi người bình phầm, so sánh. Dù sao cô cũng như con vịt xấu xí trong phút chốc biến thành thiên nga.

Lãnh Thế Thiên thở dài, đành chấp nhận. Dù sao cô vợ nhỏ anh vẫn chưa thích nghi được với cuộc sống của anh, anh sẽ không ép buộc.

Khuynh Đề cô hồi hộp ngồi trong phòng chờ, mặc cho ba người thợ trang điểm cho cô.

Ngải Lệ bước đến trấn an, vỗ vai cô.

''Ngải Lệ, cám ơn cậu.'' Khuynh Đề xoay người nhìn bạn thân, cười khổ.

Ngải Lệ nhìn khuôn mặt cô đang được trang điểm từ tấm kính lớn, mỉm cười ''Sẽ không sao đâu, cậu đừng lo. Cứ như là cậu mọi khi là được. Thế Thiên nhà cậu, anh ta vẫn luôn yêu chính là con người cậu mà. Thế nên, chỉ cần bước đến trước mặt anh ta, đưa tay cho anh ta, rồi mọi chuyện để anh ta định đoạt.'' Cô vừa nói vừa thể hiện động tác chọc cười Khuynh Đề.

Khuynh Đề bật cười, nổi bất an vơi đi một ít. Thứ cô sợ là ánh mắt mọi người khi nhìn cô sẽ ra sao, cô sợ mình lại không xứng đáng với anh. Cô rất sợ ánh mắt khinh thường của ai khác nhìn mình, dù hiện tại cô đang sắp trở thành vợ anh.

Một lúc sau, một trong ba thợ trang điểm hét lên ''Thật là đẹp a, cô dâu xinh đẹp nhất tôi từng trang điểm là cô đó.''

Hai người còn lại đồng tình gật đầu, thỏa mãn. Ngải Lệ chen giữa ba thợ trang điểm, liền nhìn Khuynh Đề thật kỹ, xém tí Ngải Lệ cô nhận không ra rồi a.

''Thật sự rất đẹp!'' Ngải Lệ bất ngờ nhìn Khuynh Đề.

''Ngải Lệ...đừng khen tớ nữa.'' Cô thẹn thùng.

Vừa lúc đó giọng nói vang vọng từ cánh cửa ''Khuynh Đề tiểu thư, đến giờ làm lễ rồi ạ.''

Khuynh Đề hít sâu trấn an mình ''Tôi đã biết!''

Cô đứng dậy, cầm lấy bó hoa mẫu đơn xanh bước ra lễ đường. Ngải Lệ đi sát bên cạnh cô, nắm chặt tay người bạn thân.

Khuynh Đề bước đến cổng Lãnh gia, những tràng pháo tay không ngớt như đang chào đón cô. Cô run rẩy, tim đập loạn, nở nụ cười gượng, ánh mắt vẫn nhìn Lãnh Thế Thiên đang đứng cô không xa.

Còn Lãnh Thế Thiên anh vì nghe thấy tràng vỗ tay, xoay người lại nhìn cô dâu bé nhỏ của anh.

Đôi chân nhỏ bước vào cánh cửa chính Lãnh gia, nhẹ nhàng thanh thoát. Xung quanh như ngừng thở vì vẻ đẹp kiều diễm của cô, lúc này cô như búp bê sứ thuần khiết, động lòng người. Đôi mắt trong veo không nhiễm bụi, cái mũi thanh tú đang phập phồng cố gắng hít thở đều, môi anh đào đỏ mọng xinh đẹp, đôi má đã ửng hồng vì ngượng ngùng cùng bối rối bất an.

Hai Kiếp Đều Là Anh - Tiểu Kết Ngủ NgàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ