Suzy
"Dad what is Mr. Cortez doing here?" Tanong ko sa kanya sa kabilang linya.
After what happened a while ago pumunta nako agad sa kwarto para tawagan at makausap si papa sa kung anong meron.
6 PM palang nakahiga nako ngayon sa kama. It's a tiring day for me.
"Well, he found out that I'm on a business trip for a week. So he suggested so many things like giving the maids and the workers in our mansion a vacation for a week, taking care of you and what so ever." He answered.
Napa upo ako bigla. That old scheme! Sabi niya my dad ask for him yun pala he suggested everything. Suggested!
"And you agreed?!" I exclaimed.
"What's wrong with that? Mabuti na 'yun ng may nagbabantay sayo. Just be good to him alright."
"Hindi ko kailangan Dad! I'm 19 I can take care of myself. At isa pa, how can I eat? No one's gonna cook for me here. I don't even know how to drive. Ano? Mag cocommute ako? No way!" I said out of frustration.
"Ikaw na nga nagsabi you're 19, old enough to cook for yourself. And if you're going somewhere. Ask Mr. Cortez he'll drive you off to wherever you're going." He said.
I rolled my eyes. "As if!"
"Gonna hung up now and don't expect me to pick up your call for the whole week. Busy ako." Anito. "And one more thing, kapag nalaman kong sinuway mo si Mr. Cortez all your cards will freeze automatically. So be good."
"Dad! You're unbeli-." Reklamo ko na hindi natapos kasi binaba na niya ang tawag. ARGH!
Humiga nalang ako sa kama at nag isip ng mga pwedeng gawin para makatakas.
Honestly, I like Mr. Cortez for pleasure only. Hindi ko naman siya gusto sa madaming bagay. He's too controlling. Gusto niya siya laging masusunod. He's too forceful at gagawin niya lahat masunod lang gusto niya kahit pa masama ito.
Mr. Cortez doesn't look too old for his age. Typical na mayamang may edad. Hindi rin siya panget. He's actually good looking. I bet mas gwapo siya nong kabataan niya. I've seen his daughter at maganda naman ito.Ayoko lang talaga kasi masama ang ugali. Pumatol lang naman ako sa kanya kasi sabik ako at isa pa nabibigay niya mga bagay bagay na hindi afford ng papa ko. Mayaman naman kami pero hindi sobrang yaman gaya niya na kayang bumili ng buong Isla ng walang kurap kurap. I'm sure sumisipsip lang yun si Dad para makahuthut.
I didn't even bother knowing where his money came from. Good or bad I don't care.
Kailangan kong makaisip ng mga posibleng rota kung sa kaling gusto kong lumabas at gumala.
Kahit sabihin ko sa lalaking yun na lalabas ako para kumain o kaya pumasok sa university. I'm sure hindi yun papayag.
Napabaling ang atensyon ko sa cellphone ko kasi umilaw ito at may nag text. It's from Candra.
Candra:
Absent ka raw for a week? Why?
See? That old scheme!
Ako:
Kita tayo later. I'll just text you.
Argh! Kainis talaga yung matandang yun. Hindi ako palalabasin nun. He'll just locked me up in this house and fuck me all the time. Even though I love fucking ayoko namang makulong rito ng isang linggo. How about my social life?
BINABASA MO ANG
Pleasure (Sugar Baby Series #1)
General FictionSBS#1 (Warning: SPG/R18) Not all sugar babies become sugar babies because of money. Some just want pleasure and some just have daddy issues. And she's Suzy Grand, born sumptuous but never pleasured. And they say; kung ano 'yung wala ka, 'yun ang gus...