Book 2:The Accident (Chapter 16)

959 21 2
                                    

Dahil naka 500 votes na tayo Readerss Thank you po...Mag u update ako whaa I think mga 4 or 5 chapters pa bago matapos ^__^ heheheh hopia like it!

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•

Vice Pov

Nagising ako..masakit ang katawan ko God!!Ahh!!Dinilat ko ang mga mata ko..Sino 'to??

"Sino kayo??"tanong ko..hindi ko sila kilala...

"Kami ay tiga Agency ng Agents..Ako si AgentsZoro at ito si AgentLava..gusto ka naming kunin para maging Agent"nagulat ako sa sinasabi nila..nababaliw na ba sila!Ang saket na nga ng ulo ko sa gulong nagawa namin makikisali pa 'to! Tsk!

"Ano ba yang pinagsasabi nyo!Wala akong balak sumama sa inyo!!Masakit na nga ulo ko dadagdag pa kayo tss."nagkatinginan naman sila..

"Kailangan mo 'to kundi mapapahamak ang panilya at kaibigan mo"napatingin ako sa kanila..ano ba ang sinasabi nila?!

"Ano?!"

"Your Dad,Peter Amillo Viceral Señior..isa syang Agent at yun ang kanyang hiling bsgo sya mamatay"nagpantig ang tenga ko sa narinig ko..

"Ano?! Patay na si Dad?!!Hindi totoo yan nililinlang mo lang ako!!"sigaw ko nagwawala na ako..hindi pwe pwede 'to

"Totoo,ito oh"inabot nya sakin ang isang picture..hindi ko na napigiling tumulo ang luha ko

"Sino ang pumatay sa kanya?!"nanggigigil ako..papatayin ko sila..

"Si Yael Yuzon ang Mastermind sa lahat ng mga Sind-

"Si Yael!!Argh!! Mapapatay ko sya!!Oo papayag na ako!!"sabi ko napangiti naman sila,Tsk may gana pa silang ngumiti.

"Umalis na kayo bago pa may makakita sa inyo"sabi ko at umalis na sila...Matutulog muna ako,nastress ako sa mga pangyayari hayyys!!

Lester Pov

Sina AgentZoro at AgentLava yun bakit sila nandito hindi kaya?!Hindi pwede!!pati ba naman si Vice gusto nilang kunin..

Dali dali akong pumasok..Pagdating ko dun nag aalangan akong pumasok pero tinuloy ko pa rin..Pagtingin ko sa kanya nakita ko syang tulog na tulog nakahinga naman akong maluwag at nilisan ulit ang kanyang silid.

AgentLava Pov

Magpapakilala ako!Ako si SPO2 Angelique Yanado!!Oo Isa akong Agent..lagi namin minamatyagan si Yael Yuzon hindi naman talaga kami pulis eh isa kaming Agent.

Sige Bye muna!

Ana Pov

"Hello??"sagot ko sa tawag ni Lester sakin kanina pa nga ako kinukulit eh..

"Ano??"sinabi nya sakin na naaksidente raw si Vice kaya dali dali akong nagbihis kinatok ko na rin sina Vhong,Anne at Billy para sumunod sa St.Luks

Pagdating ko dun pumunta agad ako sa kwarto ni Vice Room 234...pagpasok ko dun nagulat ako sa nakita ko!Sina Karylle?!

Lester Pov

*FLASHBACK*

Pagsara ko ng pinto nagulat ako sa nakita ko.

"Bakit kayo nandito??"tanong ni Karylle,Oo tama nabasa nyo si Karylle ang nakita ko...

"Ahhm..."sabi ko hindi ako makapagsalita..

"Oh?Lester Bat hindi ka pa pumasok??Kamusta na si Vi-Karylle?!"sabi ni Vhong na na kararating lang..at nagulat sya kay Karylle kasama sina Peter at ang Apat na anak nila ni Vice.

"Sino Vi??"tanong ni Karylle pero nakasimangot ito.

"Ahhm Heheh...Si Vi...Vince...Si Vince tama!!He-He-He"sabi ni Vhong na pinagpapawisan..natatakot ako sa aura ni Karylle dahil halatang hindi ito naniniwala

Let's Just Fall In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon