Vice Pov
Ano ba Vice!?Bat ka ba kinakabahan Whoo!!!Nakakaloka...Parang may mangyayaring masama!!Jusko Wag ka Nega Viceral!!Inhale Exhale!!whoo Ok lang yan!
"Uy!Kuys ok ka lang???"tanong sakin n i Vhong
"Nakakakaba Vhong!Whoo jusko!Magkaka Heart Attack yata ako eh"
"Nako kuya JM!Baka hindi dumating si Ate K hala!"pananakot sakin ni Mark Jill
"Hoy! Mark Jill wag mo nga takutin yang si Kuya Vice,bahala ka magkakatotoo hahahh!!"gumatong pa tong si Lester kung batuhin ko kaya sila ng sapatos ko
Knock! Knock!
"Pasok!"sabi ni Peter
"Uhm..Sir malapit na po ang Brides kaya pumila na po kayo"sabi sa amin..Guess What??Nandito kami sa Secret Island...Beach Wedding ang ginawa namin at narinig nyo Brides??Yes may S dahil sabay sabay kaming ikakasal magkakapatid..
"Tara na!"sabi ni Billy at pumunta na kaming dalampasigan.
Teka lang!parang may napansin ako sa may puno dun ah..Tssk!Kailangan ko maconfirm kung sino yun!Hindi na ako papayag pa ulit maging Disaster ang wedding namin!
May hinugot ako,Baril!Oo nakarehistro ito!pangself defense lang..
"Sino ka!"whisper ko pero pasigaw.Hinablot ko ang babaeng nakatalikod.
"Agent Lava?!Agent Zoro?!"nagulat ako,bakit sila nandito
"Long Time no See Agent X4PB"sabi ni Agent Lava na nakasmirk..
"Uy Kuya V-Agent Zoro?! Agent Lava?!"
"Long time no see Agent X5PJ"sabi nila kay Peter?!Pati ba naman siya sinama nila..Ang usapan ako lang!
"Hoy anong ginagawa nyo dito?!"sigaw samin nina Mark Jill at Lester,nagulat rin sila sa nakita nila..
"Good Afternoon Agent X8MJ and X6RV,It's nice to see all of you"sabi ni Agent Zoro
"Anong kailangan mo sakin?!samin?!"tanong ni Lester
"Gusto lang namin ipaalala sa inyo na 1Year na lang!Kailangan nyong bumalik sa Agency of Agents"nagulat sila.
"Pe-
"No Buts!,Pakisabi kay Agent X44,Agent X43,and Agent X32..malapit na rin sila bumalik bye!"sabi ni Agent Lava at bigla na lang silang dalawa nawala.
Pero sino si Agent X44,Agent X43 at Agent32??
"Lester!"tawag ko pabalik na kasi kami sa Venue pero nahuhuli ako kaya nagbackward sya para makausap ako.
"Bakit kuya??"
"Sino si Agent X44,Agent X43 at Agent X32??"tanong ko,napaisip naman sya..
"Hangang ngaun iniisip mo rin kung sino sila??Tama ba??"nagnod lang ako.
"Sila sina Vhong,Anne at Billy...Vhong as Agent X44..Anne as Agent X43..and Billy as Agent X32"paliwanag nya..Ano Agents rin sila tssk
"Kailan mo pa 'to nalaman??"tanong ko
"Bago pa ako pumasok sa Buhay nyo"sabi nya.
"Al-
"Vice! Lester Tara na,Nandito na yung Brides!"sigaw ni Billy kaya sumunod na kami..
Author's Pov
*Play The Music*
Lahat ng Minamahal,Kamaganak,Kapwa Artista,Mga Kaibigan nilang sumubaybay sa kanila sa mga Trahedyang nangyari....Nandyan pa rin sila....
Naglakad na ang mga bisita nila sa Venue,Ang Bisita nila ay mahigit 5000 Guests....(*nasa Media ang Venue*)
Pagtapos ng lahat ng Bisita ang Bride na...
Vice Pov
OMG,Nilalamig ako!Whaa!
"Tama na yan Mahal"hindi ko napansin ang bilis ng pangyayari...
"Mahal...."yun lang ang tanging nasabi ko..
"Hangang Ngaun Vice Peter Mark Jill May tiwala pa rin ako sa inyo Ingatan mo ang mga Unica Iha ko Ha..Kundi hindi nyo na sila makikita"napatawa naman kaming tatlo nina Mark Jill...Dinala na namin ang Bride namin sa harap ng altar pagtapos non...
Nakatitig lang ako kay K hangang matapos ang seremonya ng Pari...
"Jose Marie Jackstone Viceral tinatanggap mo ba si Ana Karylle Padilla Tatlonghari upang maging Kabiyak???"
"Opo Father"sabi ko
"Ana Karylle Padilla Tatlonghari tinatanggap mo ba si Jose Marie Jackstone Viceral upang maging Kabiyak???"napatingin ako kay K
"Opo Father"pinisil ko naman ang kamay nya..Kinikilig na ako ene be hahahaha...
"Mark Jill Jackstone Viceral tinatanggap mo ba si Ana Marielle Padilla Tatlonghari upang maging Kabiyak??"
"Opo Father"
"Ana Marielle Padilla Tatlonghari tinatanggap mo ba si Mark Jill Jackstone Viceral upang maging Kabiyak???"
"Yes Father"
"Peter Jackstone Viceral tinatanggap mo ba si Sandy Padilla Tatlonghari upang maging kabiyak??"
"Opo Father"
"Sandy Padil-
"Opo Father"nagtawanan naman ang mga Bisita namin..Nakakatawa naman kasi..Exsaherada hahah...
"Sorry po Father hehehehe ^_^"pagpaumanhin ni Sandy
"Ok lang Iha..Grooms You May Now Kiss your Bride"sabi ng Pari at nagready na ang mga Boys..
*Kiss Sa Lips*
After 14 Seconds
Nagpalakpakan na ang mga Tao,Hinawakan ko si K sa kamay at sabay sabay kaming tumakbo papuntang Resort ko.....
The Next:Epilogue
Sorry Sibbies medyo Boring ba!!Sowwy po!
Ayy Sibbies Support nyo yung Story ko "Change Loveteams" kagagawa ko lang ng Prologue! Ge Byee!!
BINABASA MO ANG
Let's Just Fall In Love
FanficA story of Vice and Karylle with their friends and families.