[Carlo's POV]Mula sa pagkakatulog, kinuha ko agad ang celphone at tingnan ko,
"Alas quatro pasado na!" gulat kong sabi sabay nanlaki ang mata ko
Nakahiga pa rin akong inaalala ang mga nangyari kanina.
"bakit kaya biglang sumakit ulo ko?" tanong ko sa sarili na may halong pagtataka dahil madalas na itong mangyari at ang huli ang pinakamasakit.
"nasosobrahan ko siguro ang pagrereview" pangangampante ko sa sarili.
Limang segundo pa ang lumipas{oha biglang pati segundo huhaha}, at naramdaman kong nakangiti akong inaalala yong pag aasikaso ni Jade sakin. "napaka maalalahanin niya pala" bulong ko. "sa unang pagkakataon nakita ko ang mukha ng bestfriend kong nag aalala sakin, madalas kasi yaya ko ang gumagawa ng mga ganong bagay" kausap ang sarili ko na abot tenga ang ngiti.
nakaramdam nalang ako ng tuwa sa inasal ni Jade kanina habang pailing iling akong nakangiti.
Walang anu anong bumangon ako at inayos ang sarili at tinunton ang kwarto ni Jade,yayayain ko siya sa tambayan. Nang makarating ako sa harap ng pinto, hindi na ako kumatok pa at basta ko nalang binuksan. Ewan ko ba, parang naeexcite akong makita bestfriend ko ee.{ wohoo kilig ako mga par }
Sa pagkakabukas ko parang nag slow-mo ang lahat. dahan dahan akong lumapit upang pagmasdan ang cute kong bestfriend. Napangiti ako! napaka amo kasi ng mukha neto parang anghel para tuloy akong nababalutan ng ulap{wohoo heaven mga par}at.........
"Aaa@aaAaa@aaAaa@aaAaa@aaAhhhhhhhhhhh! !!" sigaw ko sa sobrang gulat ng may dumapong ipis sa balikat ko
at nang makabalik ako sa ulirat ay yakap ko na si Jade at halos mahalikan ko na sya dahil sa nipis ng pagitan ng aming mukha. Napatalon pala ako sa kama niya dahil sa sobrang gulat{ wohoo ipis yun ee}. nginitian ko na lang siya at agad ding tumayo sa may gilid ng kama ng masiguro kong wala na yung ipis.
" Hoy! ano ba ginagawa mo dito at bai di ka man lang kumatok! at makasigaw ka daig mo pa bading na nire-rape! anu ba kelangan mo? " medyo anas na sambit niya.
"teka! chill" habang nakataas dalawa kong kamay tapat ng ulo ko.
" ang dami agad sinabi oh, yayayain lang kita sa tambayan, Gusto ko kumain fishball ee, atsaka sumigaw ako ka-ka-kasi may ipis ee, kadiri ee!!! explanation ko naman!
" makatili kasi ee! " umiiling iling na sabi niya at patagong ngumiti, ee kita ko naman hahaha.
" hintayin mo ko sa Garden{garden ng bahay namin}, magibihis lang ako " huling sabi ni Jade.
lumabas na ako ng kwarto at doon ko siya hinintay sa garden.
BINABASA MO ANG
Liwanag Para Sakin
Fiksi RemajaPipiliin mo bang sabihin ang nararamdaman o magtitiis masaktan? maging matapang sa katotohanan o maging duwag ng tuluyan?