“ What the F-, ikaw?” sabay sigaw ni Jun at Yuuki. Na parehong gulat sa sobrang plot twist na nangyari.
“Ms. Park, Mr. Casablanca do we have a problem over there? You are disrupting the class” tanong ni Ms. Marcial
“Wa-Wala po ma’am” sabay sagot ng dalawa.
“Good, and since it looks like you know each other, Ms. Park I’m assigning you to tour Mr. Casablanca around the school” pahabol ni Ms. Marcial. “ Now let’s begin and Mr. Casablanca, take your sit now”.
“Pervert” inis na bulong ni Yuuki
“Rhino” sagot naman ni Jun, sabay ngiti.
“Kung scene pa ito sa anime, makikita niyo yung mga thunderbolts na lumalabas sa mga mata ng bida natin sa sobrang inis at syempre cue in intense music”
*Lunch Break*
“ ghurrrlll!! Di mo sinabi sa akin na kilala mo pala yung cute na transferee, ikaw huh may nililihim ka na sa akin” pabirong sabi ni Eve.
“What do you mean? That pervert? Eww!cute? magpatingin ka na nga sa ophthalmologist, not in a million years will I think he is cute! Even if hell freezes over. Siya yung kinuwento ko sayo kanina” nanlalaking mata sagot ni Yuuki.
“O.A lang ghurrl?? Mukhang ‘di naman siya pervert, mukhang yummy siya” sabay tawa na sagot ni Eve na alam niyang kaiinisan ni Yuuki “and speaking of Mr. Pervert he’s on his way here.
“Hi Miss Beautiful and Angry Rhino can I join you?” nakakalokong tanong ni Jun.
“Sure, Malaki pa ang puso ko este ang space para makaupo ka” sagot naman ni Eve.
“You can have the place to yourself Perv since nawalan na ako ng gana kumain nung dumating ka and Eve, please stop flirting with him” sabay hila ni Yuuki sa kamay ni Eve.
Kulang na lang umusok ilong ni Yuuki sa inis, come to think of it umuusok bas a galit ilong ng mga rhino?hahaha!!
“Bye Girls!! And Rhino you still owe my a school tour” sigaw ni Jun.
---------------------
“Good afternoon young master kumusta ang 1st day mo?” bati ni Charles
“Ok naman except for this rhino, who seems to be immune to my charms” sagot naman ni Jun
“ Seriously?” pigil tawang tanong ni Charles “ ‘di gumana ang so called “jun effect?” sabay tawa ng malakas dahil di na neto napigilan ang sariling tumawa
“hey! watch it Baldy!” sabay tapon sa tsinelas kay Major Domo Charles
“ I-I’m sorry young master! Hahahaha!!” “’di ko lang kayang pigilan tawa ko, kasi di makapaniwala, looks like you’ve met your match” hawak tyan na sagot ni Charles.
“ But on a serious note young master kelangan mo ng humanap ng trabaho, kasi ang ishoshoulder lang na expenses ng parents mo would be your tuition and nothing else. We’re running low on funds so if ayaw mong kumain ng sunog na itlog at nilagang talong araw -araw, I suggest for you to find work A.S.A.P”
“What?! ‘di ko pa nga nakukuha ng tama ang pagluto ng hotdog, maghahanap pa ako ng trabaho?! Oh, universe why are you doing this to me?!”
“Melodramatic lang ang peg natin Kyah?’di pa end of the world para magkaganyan ka, it’s for your own good young master” sagot ni Charles
“wt-!! saan mo natutunan yan? Tigil tigilan mo na ang panunuod ng drama,” sagot ni jun
Umalis lang na tumatawa si Major Domo Charles, ‘coz he knows at times like this, humor is the best medicine.
Mukhang interesting ang 1st meeting ng ating mga bida ah. Para silang si Tom and Jerry, magkakabati kaya ang dalawa or magiging sworn enemies na sila? At Jun ‘di lahat ng babae kikiligin sayo kahit cute ka pa.. gigil mo ako eh
BINABASA MO ANG
The Story of You and Me
ChickLitJun a spoiled brat, who always gets what he wants. Suddenly had everything taken away from him. Is this the end of the road for him? Or will he be able to survive it