. Thế giới này đã được sắp đặt lại .
.
.
.
Thời không đảo lộn [19/4/1996]
Dazai thư thái xoay người một vòng nhìn không gian xung quanh trong trụ sở thám tử. Công việc của người đứng đầu trụ sở quả thật quá đỗi nhàm chán với kẻ như hắn. Dazai đã mong chờ một kẻ xứng tầm hơn để đối đầu với cậu ta đơn giản vì những nhiệm vụ gần đây quá dễ dàng và tẻ nhạt làm sao.
*Cốc cốc*
"Tôi Ranpo đây"
Ranpo bước vào phòng nhíu mày nhìn Dazai lười biếng trên chiếc ghế bành. Dẫu sao Ranpo cũng chẳng có trách nhiệm phải trấn chỉnh Dazai, nhiệm vụ của hắn cũng chỉ có vậy, báo cáo với Dazai về những biến động mới của tổ chức port mafia.
"Dazai, gần đây port mafia xảy ra biến số lớn trong cơ cấu nhân sự"
"Ồ? Thật vậy?"
" Tôi nghe ngóng tình hình do bên mật báo cung cấp đã xảy ra một trận huyết tẩy. Dường như boss mafia cảng cũng đã thay người. Người này nghe nói cũng chỉ là một gã mới trong khoảng tầm 21 tuổi mà có thể gây ra một thay đổi lớn như vậy. Có thể nói năng lực của tên này không đơn giản"
Dù sao thì trên đời cũng lắm kẻ có năng lực khác người nhưng lật đổ leo lên trở thành boss của một tổ chức ngầm với những người nắm giữ nhiều dị năng khác nhau trong một đêm như vậy khiến Dazai cũng không kìm được mà thán phục một tiếng.
"Xem ra hắn là một kẻ khó nhằn, cậu còn có thông tin gì về dị năng của tên đó không?"
"Kẻ này hành tung khó điều tra nhưng có thể thu thập được từ nhân chứng và dấu vết dị năng thì hắn có thể điều khiển được trọng lực"
Ranpo khẽ đẩy gọng kính, có chút ngập ngừng giữa chừng như không biết nên nói hay không. Xong vẫn là nói ra.
"Tên này có xu hướng giải quyết nhiệm vụ theo hướng bạo lực thẳng tay giải quyết. Hoàn toàn không giống tác phong của mafia boss tiền nhiệm. Thường thì chúng hay xử lý khôn ngoan hơn rất nhiều..."
"Thêm nữa, chúng đích thân tuyên chiến với người cầm đầu trụ sở chúng ta. Mục đích tiếp đến của hắn là cậu đó... Dazai. Có lẽ hắn nhắm đến cậu vì chúng ta đã cản trở không ít thương vụ của port mafia"
Trụ sở thám tử tuy không phải là trụ sở to lớn nhưng từ trước đến nay ngay cả port mafia cũng phải dè chừng bởi Dazai chính là kẻ đáng gờm nhất không phải ai cũng có thể động vào hắn. Vì Dazai là môt tên vừa gian xảo và thông minh và năng lực vô hiệu hoá mọi loại năng lực khác của hắn. Kẻ này là ai mà lại dám đao to búa lớn thách thức Dazai. Khóe môi của Dazai khẽ nhếch lên dường như không thể ngăn lại cái biểu cảm hưng phấn đó. Anh ta cảm thấy tên này quả thực rất thú vị đến mức không nén được cảm xúc tò mò trong lòng rằng hắn là một kẻ nguy hiểm hay máu liều hơn máu não mà dám thách thức trụ sở thám tử như vậy. Dù sao thì phi vụ đối đầu này quả thực đã xua tan bớt sự chán chường trong ngày.
"Tôi tự hỏi người đó rốt cuộc là ai"
..
.
.
.
Trong cuộc đụng độ của hai tổ chức thì sẽ chẳng thể đàm phán với người đứng đầu trừ phi khiến cho đám thuộc hạ tép riu thất bại. Port mafia có thể hơn trụ sở thám tử về nhân số nhưng về chiến lược và khả năng chiến đấu thì trụ sở thám tử lại có phần nhỉnh hơn. Tất nhiên cuộc đụng độ với mục đích "thanh toán" Dazai không khỏi thất bại. Cuộc đàm phán ép buộc phải diễn ra để hai bên tránh tổn thất. Dazai nở một nụ cười mỉm không thể giả tạo hơn ngỏ ý muốn được đàm phán trực tiếp cùng tên boss bí ẩn kia. Không ngừng buông lời khiêu khích.
"Aiza, lẽ nào boss nhà các vị chỉ được cái danh hão, không lẽ là con rùa rụt cổ lại giương mắt nhìn thuộc hạ của mình bị đánh cho tơi tả thế này mà lại không dám ra mặt..."
Chưa kịp nói hết câu từ phía trong bóng tối một con dao găm lia nhanh sượt qua da mặt của Dazai để lại một vệt xước máu. Cũng rất nhanh chóng, con dao được Dazai bắt lại. Kẻ đó từ từ lộ diện. Khoác hờ trên vai chiếc khoác đen, mặc bộ bộ âu phục với chiếc nón không ăn nhập. Màu tóc đỏ cam nóng mắt nhưng đôi mắt của cậu ta lại là một màu xanh mát lạnh giống sóng biển vậy. Cứ như bị hút sâu vào trong đôi mắt ấy.
"Thịch"
Cả người Dazai giống như bị đánh mạnh một cái. Ngay khi nhìn thấy vị boss trẻ tuổi kia, thật quen thuộc biết bao. Giống như hai người đã từng gặp trước kia.
"Cậu là?"
Chuuya nhướng mày tức giận nhìn gã đã châm chọc mình mấy giây trước.
" Mày nói ai sợ ai? Nakahara Chuuya ta từ trước đến nay chưa từng phải khinh sợ bất kì một kẻ nào. Nếu ta muốn, ông đây có thể dần ngươi ra bã."
"Nakahara Chuuya..."
Cái tên quá mức quen thuộc. Trong đầu Dazai giống như một mớ bòng bong không ngừng va đập. Dazai khụyu xuống đất tay ôm đầu để che đi những âm thanh hỗn loạn. Kí ức giống như bị xoá không ngừng hiện về xung quanh kẻ mang tên "Nakahara Chuuya"
" A, phải rồi chính là cậu"
Kẻ sánh bước cùng hắn trong suốt thời niên thiếu. Kẻ thù thân thiết. Song hắc. Tất cả kí ức đã khôi phục hoàn toàn. Dazai hắn chẳng phải là boss trụ sở thám tử, Chuuya cũng chưa từng là boss của mafia cảng gì sất. Thế giới này giống như đã bị đảo lộn hoàn toàn và họ như những kẻ xa lạ chưa từng quen biết nhau.
Cuối cùng Dazai lên tiếng.
"Cậu không biết tôi là ai ư Chuuya?"
Chuuya khó hiểu nhìn Dazai, giống như có gì ấy rất quen thuộc ở tên đang đứng trước mặt mình. Dường như sắp nhớ ra điều gì đó.
"Ngươi là..."
Choang
Tiếng động vang lên, một tia sáng chói mắt ập đến bao trùm lấy tất cả.
"Thế giới này đã được sắp đặt lại một lần nữa".
_______________________________
Author's note: chap 2 ngâm 2-3 năm của mọi người đây. Enjoy~ toi không drop bộ nào hết nên ai đã từng đọc hãy ráng đọc hết nha^^ hãy cmt giục mình viết chap 3 nếu không mình sẽ lười và tiến độ ra full sẽ chậm lắm. Cảm ơn đã đọc chap 2 👀👌👌👌
BẠN ĐANG ĐỌC
[DaChuu] Another World
Fanfiction" Ta mong rằng ta có thể sống trong một thế giới khác, mà ở đó chúng ta không hề quen biết, ngươi cũng sẽ không bao giờ gặp ta" "Tại sao lại như vậy?" "Vì ta đã quá yếu mềm. Suốt ngày đuổi theo hình bóng một người dù biết không thể đuổi kịp giống nh...