Pháo đài Vô tận.
Những ngôi nhà, căn phòng, mật thất chồng chéo lên nhau. Những bậc thang vắt ngang xiên dọc không theo một trật tự nào cả. Không gian xung quanh nhuốm một thứ màu sắc cổ điển, có lẽ là do kiến trúc ở đây hầu hết đều làm bằng gỗ. Ánh đèn phát ra từ những cây đèn lồng, từ những căn phòng với cửa sổ giấy mang sắc vàng nhẹ nhàng, vô hình chung khiến nơi đây có chút ấm áp, có chút hơi người.
Nhưng sự thật không phải như vậy.
Giữa khung cảnh đồ sộ và kì công ấy chỉ có một sinh vật sống duy nhất là người phụ nữ trong bộ kimono tối màu, hai tay ôm cây đàn tỳ bà, an vị ngồi trên chiếc chiếu tatami.
Mái tóc đen dài ngang hông, phần tóc mái che khuất hầu như toàn bộ khuôn mặt, chỉ đề lộ mũi và miệng. Tay phải của cô cầm miếng gảy đàn, hơi nâng lên, chạm nhẹ vào dây đàn.
Tưng—!
Tưng tưng—!
Từng tiếng đàn chói tai liên tiếp vang lên. Các toà kiến trúc trong pháo đài Vô tận bắt đầu chuyển động hỗn loạn.
Hiện ra.
Biến mất.
Xoay vòng.
Lộn ngược.
Tưng—!
Im lặng.
Trước mặt người phụ nữ cầm đàn tỳ bà bỗng xuất hiện thêm mấy người khác. Tổng cộng là sáu người. Hay chính xác là sáu Thượng Huyền trong Thập Nhị Quỷ Nguyệt.
Thượng Huyền Nhất Kokushibou.
Thượng Huyền Nhị Douma.
Thượng Huyền Tam Akaza.
Thượng Huyền Tứ Hantengu.
Thượng Huyền Ngũ Gyoko.
Và Thượng Huyền Lục Daki – Gyuutarou.
Sáu con quỷ có vẻ đã quen với trường hợp bị triệu hồi đột ngột như vậy. Kokushibou nghiêm chỉnh ngồi trên chiếu tatami. Douma và Akaza lại bắt đầu khắc khẩu với nhau. Hantengu run rẩy co lại một góc. Gyoko đang ba hoa với Douma về những chiếc bình nghệ thuật. Còn Daki thì nhàn nhã tiếp tục sơn móng tay. Họ đang chờ đợi vị Chúa quỷ mà họ thần phục. Thời gian cứ thế trôi qua lặng lẽ. Cả toà pháo đài im lìm, thi thoảng văng vẳng tiếng cãi cọ của Akaza và Douma.
Akaza hơi mất bình tĩnh khi bị Douma làm phiền quá nhiều, hắn bực bội hỏi Nakime – nữ quỷ cầm đàn tỳ bà.
“Bao giờ thì ngài Muzan đến?”
Trước khi Nakime kịp trả lời, một luồng uy áp chợt xuất hiện, lan toả mọi ngóc ngách của pháo đài. Luồng uy áp đó tràn ngập mùi máu tanh, thối rữa và ác độc, khiến chúng quỷ lạnh sống lưng. Họ lập tức ngẩng đầu nhìn lên trên.
Không biết từ bao giờ, thay vì các kiến trúc đan xen nhau, phần trên của pháo đài theo góc nhìn của chúng quỷ, đã thay đổi. Một căn phòng lớn không có tường và trần, đang nằm lộn ngược. Ấy vậy mà đồ vật trong căn phòng không hề bị đảo lộn hay mất trật tự. Tất cả vẫn an vị tại vị trí của mình. Nhìn sơ qua thì đây có vẻ là phòng làm việc, bao gồm những giá sách lớn, dụng cụ thí nghiệm,... Và ở chính giữa phòng là một chiếc bàn lớn, trên bàn có khá nhiều tài liệu, ống nghiệm chứa những chất lỏng kỳ dị,...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kimetsu No Yaiba] Thượng Huyền Linh • Amayumerou
FanficDạo quanh phố phường trong lúc làm việc cho cha nuôi, cậu tình cờ hội ngộ một người. Nếu anh ta cứ cố chấp như vậy, sẽ thành rắc rối cho cả hai người mất. Phải làm sao đây~? Mọi chuyện đang dần trở nên phức tạp rồi đây. ----------- Nhắc nhở CỰC MẠNH...