(After 2 hours)
Make-up artist#4: Done!!!
Make-up artist#3: Amazing!
Make-up artist#5: La Nueva Beautiful!!!
Nicole: Nasan ang salamin?Gusto kong tingnan ang sarili ko.3rd Person POV
At ibinigay ng make-up artist ang salamin kay Nicole.Nicole: Wow!!Ang ganda ko naman!Teka...Sino nagsasabi sa inyo na pagagandahin ako?
Unknown guy: Ako (nag-sasalita habang nasa likod siya ni Nicole)
Nicole: STEPHEN?! (sabay humarap)
All Make-up artist: Excuse us,ms.Nicole.
Nicole: W-wait?San kayo pupunta?Hoy3rd Person POV
At umalis na ang mga make-up artist at ang naiwan nalang sa dressing room ay sina Stephen at Nicole.Nicole: Ikaw ba ang nag-plano nito?
Steohen: Oo.Ako nga.
Nicole: Pinapunta mo lang ako rito para pagandahin?
Stephen: Oo at saka, alam ko rin na gusto mo yan.
Nicole: Gusto ko?Stephen's POV
At nag smile rin ako.Nicole: Anong gusto?!Ha?!Hindi ko gusto na pagandahin mo ako dahil meron akong pera na pagagandahin ko rin ang sarili ko!
Stephen: Tsk.Pera?Yan lang?
Nicole: Ano pala ang gusto mo?
Stephen: Wala akong gusto sayo.Pero...Meron akong importanteng sasabihin sayo.
Nicole: Ano?
Stephen: Be my woman.
Nicole: Ano?
Stephen: Kung papayag ka..Tutulungan kita sa mga school projects at assignments mo at saka,bibilhin ko rin ang lahat ng kailangan mo.Magdadate rin tayo in 1 year sa iba't-ibang bansa then mag-papakasal rin tayo sa South Korea.
Nicole: Ayaw ko!
Stephen: Bakit?Kulang pa ba yon?
Nicole: Hindi kulang!At saka hindi rin kita mahal!
Stephen: I forbid those words.At saka,kahit hindi mo ako gusto.Kakayanin ko na makukuha ko ang iyong puso para mamahalin mo rin ako.
Nicole: At oano mo rin makukuha ang puso ko?
Stephen: Gamit ang aking halik.
Nicole: Ewww at saka, i didn't need your charity or some special treatments at hindi mo rin makukuha ang puso ko kahit ibigay mo sa akin ang lahat ng mundo!Listen to me,Stephen!I'm,Nicole Sevilla,won't date a narcissist like you!
Steohen: Ayaw mo sakin?Stephen's POV
At bigla kong kinuha ang mga kamay ni Nicole at hinila ko rin siya palapit sa akin at agad ko rin siyang hinalikan.To Be Continued...
BINABASA MO ANG
Dahil Sa Pag-Ibig (Ongoing)
Romance[Eligible to Wattys 2020] Dahil Sa Pag-Ibig, also known as Written From the Stars is a Romantic-comedy story based on the 2018 Chinese Television Series, Meteor Garden, written by Earle Jerard Dosol Rendon, also known as Dean de Luna. Nicole Sevilla...