@Master's Kitchen
Nicole's POV
Nang dito po ako ngayon sa famous restaurant para maghahapunan na.Nicole: Mmm....Ang sarap naman ng mga pagkain!Yummy!
3rd Person POV
Habang kumakain si Nicole.Ang hindi pala niya alam na doon rin pala kakain ang Four Knights!Stephen: Dito tayo kumain?
Walter: Oo pre!Dahil sabi raw nila,masarap raw ang mga pagkain nila rito.
James: Wehh....Hindi nga.
Walter: Totoo nga!3rd Person POV
Hindi natuloy ni Nicole ang pag-kakain niya dahil bigla niyang nakita ang Four Knights na dito rin pala sila kumain sa restaurant na kinakainan niya!Nicole: What the?!Dito rin pala sila kumain?!No way!Magtatago ako para hindi nila ako mahuhuli!
Nicole's POV
Bigla akong tumago sa ibabaw ng lamesa pero nahuli rin nila ako.Walter: Hey,Nicole!!!
Nicole: Sh*it!Nahuli nila ako!
Stephen: Nicole?
Walter: Hoy! Ano ang ginagawa mo dyan?!Ba't ka nagtatago?!
Stephen: Kilala mo rin pala siya,pre?
Walter: Oo pre!Siya si Nicole Sevilla.
Stephen: Pano kayo nagkakakilala?
Walter: Meet and Greet lang.
Stephen: Wow!Parang artista!
Walter: Huhuhu.
Stephen: Hoy crazy woman!Anong ginagawa mo rito?Sinusundan mo ba kami?
Nicole: Wow...Ang feeling mo naman..Hindi ko kayo sinusundan uy!Pumunta lang ako rito para kumain,at kayo?Ano rin ang ginagawa ninyo rito?Mag-iiskandalo?
Stephen: You-
Walter: Tama na!!!...Ang mas mabuti pa,ay mag-sasabay nalang tayo kumain kay Nicole.Okay?
Nicole, James, Harold and Stephen: WHAT?!
Stephen: G*go ka ba?
Walter: Hindi.
James: Ano ba ang napunta sa isip mo,Walter?
Harold: Ba't mo ba yon nasasabi?
Walter: Um...Siguro....My instinct said it.
Nicole, James, Harold and Stephen: WHAT?!
Walter: So Nicole.Papayag ka ba na sumabay nalang kami kumain sayo?Don't say "no".
Stephen: But we can't eat with crazy woman.
Nicole: But i can't eat also with ugly pig.
Walter: Bakit?
Stephen: Diba.Sabi mo na tayo lang apat ang kakain rito. Pagkatapos,mag-sasabay tayo kumain sa ugly pig? No way!
Nicole: Hey!Don't call me "ugly pig" dahil may pangalan ako!
Stephen: Ayaw ko nga.
Nicole: Hoy!Ba't ayaw mo?Hindi ka pa nga nag-aapologize sa mga kasalanan mo sakin.Pagkatapos,ayaw mo nang sundin ang sinasabi ko sayo?
Stephen: Oo ganun nga.
Nicole: You!!!Stephen's POV
At bigla kami nag-titigan ni Nicole ng maigi.Harold: Hoy!Para kayong aso at pusa na nag-aaway dahil lang sa isang bagay!
Nicole: Siya kasi eh!(sabay turo kay Stephen)
Stephen: Hala!May sumasalita.
Nicole: Ano-
Walter: Tama na yan!!Kumain nalang tayo dahil kanina pa ako nagugutom.
James: Ako rin....Yummy foods!(sabay kuha sa mga pagkain na nasa mesa)
Nicole: Pero hindi paman ako-
Walter: You said "yes"?
Nicole: No.
Walter: Then let's eat together!
Nicole: Wa-wait!
Stephen:.......Hahay.........(sabay punta sa mga pagkain na nasa mesa)To Be Continued...
BINABASA MO ANG
Dahil Sa Pag-Ibig (Ongoing)
Romansa[Eligible to Wattys 2020] Dahil Sa Pag-Ibig, also known as Written From the Stars is a Romantic-comedy story based on the 2018 Chinese Television Series, Meteor Garden, written by Earle Jerard Dosol Rendon, also known as Dean de Luna. Nicole Sevilla...