(Sa loob ng mansion)
Nicole: Excuse me po.Ito na po ang 10,000 lemon juice na ini-order ninyo!....Um,hello?
Unknown guy: Magkano ang lahat?(nag-sasalita habang nasa likod siya ni Nicole)
Nicole: 500 pe- STEPHEN?!
Stephen: Yes ako nga.
Nicole: Ikaw ang nag-oorder ng 10,000 lemon juice sa amin?!
Stephen: Oo ako nga.At saka, kailangan mong magpapasalamat sa akin na sinusuportahan ko ang iyong pamilya sa inyong maliit na negosyo.
Nicole: Nasan ang bayad?
Stephen: Ito.3rd Person POV
At agad kinuha ni Nicole ang pera kay Stephen.Nicole: Sige.Aalis na ako paalam.
Nicole's POV
Paalis na sana ako ngunit hindi ko ito natuloy dahil biglang nag-sisigaw si Stephen sa akin.Stephen: Huwag ka munang aalis!!
Nicole: Bakit?(sabay humarap kay Stephen)
Stephen: Gusto ko munang tikman ang lemon juice kung masarap ba o hindi,or..May lason ba toh.
Nicole: Ano?!Ano ba ang tingin mo sa akin?!Mangmamatay ng tao?!
Stephen: Ganun nga.
Nicole: How dare-
Stephen: Tumahimik ka!!3rd Person POV
Biglang nagulat si Nicole sa pag-sisigaw ni Stephen sa kanya at bigla na rin siyang tumahimik.Ininom agad ni Stephen ang isang lemon juice kung masarap ba o hindi or may lason ba ito.Stephen: Ano bang lemon juice toh?Hindi masarap!Sobra rin nang tubig at hindi rin matamis!
Nicole: Ede kung ayaw mo.Ibabalik ko nalang.Nicole's POV
At bigla kong kinuha ang lemon juice na ininom ni Stephen pero nakuha rin niya ito sa akin kaliwang kamay.Stephen: Hoy!Ba't mo ibabalik ang ini-order ko?!
Nicole: Sabi mo hindi masarap.Ede ibabalik ko!
Stephen: FYI.I spent money to buy that!(sabay turo sa mga lemon juice)At saka.Pwede ko rin yan ibibigay sa iba!Pasalamat ka nga na tinutulungan ko kayo.
Nicole: Anong pasalamat?Hindi ako magpapasalamt sayo.Dahil bakit?Dahil wala ka kasing respeto sa mga kapwa tao na katulad mo.At saka,alam ko rin.Na binubully mo na ako...3rd Person POV
At hindi nakapag-salita si Stephen sa sinasabi ni Nicole sa kanya.Nicole: At saka..Sabi rin nila na only elite can go to Alcan.They are very polite and have a good manners.Pero pag nakikita kita...I feel very ashamed for you.
Stephen: Hey!You should treat good to your customers!
Nicole: I'm nice to my good customers.Pero..Hindi ako maging mabait sa mga bad customers na katulad mo.
Stephen: Say that again.(with mad face)
Nicole: Or what?Uulitin ko lang ha.I'm nice to my good customers.But you don't deserve it.Dahil bakit?Dahil isa kang parasite of SOCIETY!
Stephen: SHUT UP!!!3rd Person POV
At biglang tinapon ni Stephen ang lemon juice sa mukha ni Nicole.Biglang nagulat rin si Nicole sa ginawa ni Stephen sa kanya.Stephen: ...You insulted me first...So you deserve it...
To Be Continued...
BINABASA MO ANG
Dahil Sa Pag-Ibig (Ongoing)
Romance[Eligible to Wattys 2020] Dahil Sa Pag-Ibig, also known as Written From the Stars is a Romantic-comedy story based on the 2018 Chinese Television Series, Meteor Garden, written by Earle Jerard Dosol Rendon, also known as Dean de Luna. Nicole Sevilla...