EOW 1

16 2 0
                                    


             

               THANYA

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

               
THANYA

"DITO na ba 'yon?" I'm in front of a bar and restaurant right now. I'm going to meet Luke. Kinukulit niya ako yesterday after I accepted his request.

May pa pre pre pa siyang nalalaman. Kala niya din yata siguro na lalaki ako. 'Edi wow sainyo' . Nangako din siyang kahit anong mangyari hindi niya ipagkakalat na nakipag kita siya sa akin at hindi niya din ipagkakalat ang identity ko.

When I entered, a waitress approached me.

"Any reservation ma'am?" Umiling naman ako.

"Yes, with Mr. Luke."

"You must be master Shan but I thought you're a boy? It doesn't matter, this way ma'am." Halos umikot ang aking mata dahil sa kadaldalan niya. Sinamahan niya ako papunta sa isang VIP room. Nakanaks mayaman naman pala eh.

Pinagbuksan niya ako ng pinto kaya nag thank you naman ako. Umalis na siya at sinarado ang pinto.

Sumalubong sa aking ang isang round table na puno ng pagkain at dalawang upuan. May nakaupong lalaki sa isang upuan na dali daling tumayo. Lumakad ako papuntang harap niya.

"What do you need miss?" Tinaasan ko siya ng kilay. Duh, siya kaya yung nag imbita dito tapos tatanungin niya kung anong kailangan ko?

Ay oo nga pala di niya pala ako kilala.

Nilabas ko sa screen ang pangalan ko at ibinigay ito sa kanya. Nagulat naman siya at tumingin ulit sa akin.

"I'm sorry. I didn't know you were a girl. Please take a seat." Umupo na kaming dalawa.

"Sorry kasi nag order na ako. Inorder ko na lahat kasi hindi ko naman alam kung anong gusto mo." isang tango lang ang sagot ko sa kanya.

"Ano nga palang paguusapan natin?"

"Let's eat first." Pumayag na lang ako dahil gutom na din naman ako.

Kumain lang ako ng kumain at hindi siya tinatapunan ng tingin. Tahimik lang kami pag katapos naming kumain.

"Siguraduhin mo lang na pag kalabas ko sa restaurant na ito, hindi kumalat ang identity ko." seryoso kong sabi sa kanya.

"Bakit ba masyadong big deal sayo ang identity mo?" sabi niya at tumawa. I glared at him so he stop.

"The reason why I invited you here is i want you to be part of my guild." seryoso niyang sabi.

"Sige, pagiisipan ko."

"Pero—" pinutol ko ang sasabihin niya.

"Kung gagawin mong pang blackmail ang identity ko, then do it! I don't care." mataray kong sabi. Tumayo siya sa kinauupuan niya kaya tumayo din ako.

Element Of Weapons [On-going]Where stories live. Discover now