chapter 51

772 23 0
                                    

                                                                                Someone's POV

"Anak!!!"

"Apo!!!"

Mag kasabay na sigaw nila merllia at don maque ng makitang biglang nawalan ng Malay si Athena dahilan Kung bakit nabaling ang atensyon ng asawa ni merllia at ni Kyle sa Kanila.

Walang pag dadalawang isip na tinakbo ng dalawa ang sala Kung saan makikitang nakahandusay sa sahig ang walang Malay na si athena/ sandra.

"Babe?wake up babe."

"Babe?"

"F**k babe wake up."

Pilit pag gising ng nobyo Nito halata sa mga mukha ng tao sa paligid ni Athena/sandra ang sobrang pag aalala

"Honey yung sasakyan Dali." Nag aalalang sigaw ng ina ni Athena/sandra.

Habang nag mamadali na may pag iingat naman itong binuhat ni Kyle papunta sa sakyan hinanda ng ama ng nobyo upang madala Ito sa pinaka malapit na hospital.

_____________

"Sino ang ka mag anak ng pasyente?" Tanong ng Doctor na lumabas mula sa emergency room

"Doc. Kamusta na po ang anak namin." Agad na tanong ng ina si Athena sa Doctor na lumabas mula sa emergency room.

"Maayos na ang lagay ng anak nyo misis-." Sagot ng doktor sa Ina ni Athena habang isa isang tinititigan ang mga taong kasama ng ina nito.

"Pero doc. Bakit ho hinimatay ang anak namin? M-may sakit ho ba ang anak namin." Tanong pa ng ama ni Athena sa doktor.

"Normal Lang na manyari sa anak nyo ang himatayin at lalong wala ho sakit ang anak nyo mr." Nakangiting sagot ng Doctor sa mga magulang ni Athena.

"Normal? Pinag loloko nyo ho ba Kami doc.?"Nag tatakang tanong ni Kyle sa doctor.habang nakakunot ang noo.

"Hindi ko kayo niloloko Mr. And Yes normal sa isang babaeng nag dadalang Tao ang himatayi-." Sagot ng Doctor dito.

"F*ck sabi na e." Masayang sigaw ni Kyle Kaya naman natigilan ang doctor na kaharap.

"Excuse me kailangan na ako ng iba ko pang pasyente dadalhin na ng mga nurse si Ms. Salvador-."pag papalaam nito.

"Mrs.maque ." Pag tatama ni Kyle sa doctor.

"Mrs.maque excuse me." Tuloy nang Doctor.

-------------

" so Anong plano mo ngayon Kyle Kay Athena?" Tanong nang lolo Nya sa kanya ng maiwan silang nag babantay Kay Athena na hanggang ngayon ay Hindi pa nagigising.

"Malamang lo pananagutan ko at kahit Hindi nag kalaman Ito." Saad nito habang hinahaplos haplos ang puson ni Athena.

"Still pakakasalan ko pa din po sya." Tuloy nito sa sinasabi habang nakatitig sa natutulog na si athena.

"Buti naman at nag Tino ka na ngayon." Saad pa ng lolo Nya.

"Lo matino naman po talaga ako noon ahh."

"Anong matino Hindi ka matino Dati palaging sumasakit ang ulo at dibdib ko sayong bata ka noon." Sagot ng kanyang lolo sa kanya. Tinawanan Nya nalamang ang kanyang lolo.

-----------

Athena POV

Puro puti ang sumalubong saakin ng magising ako.

"Kyle." Mahina ng boses na tawag ko Kay Kyle ngunit pag lingo ko sa gilid ng kasama ko ay nakayuko Ito dun habang nakapikit ang mga mata.

"Kyle." Mahinang boses na tawag Kong muli dito habang hinahaplos haplos ang buhok nitong medyo magulo Kaya naman unti unti nitong minulat ang mga mata at ng makita ako nitong gising na ay bigla nalang itong napatayo ng diretsyo at nag aalalang tumingin saakin.

"Bakit babe may masakit ba sayo? Sandali tatawag ako ng doc-." Aligagang saad nito ngunit pinigilan ko lamang Ito sa pag lakad papunta sa pinto.

"Walang masakit saakin." Sagot ko dito.

"Tubig please." Dagdag ko pa. Nakaramdam kasi ako bigla ng uhaw.

"Sure ka here drink this." Tanong pa nito habang inaabot saakin ang isang bago ng tubig na kinuha nito.

"Yes thank you." Sagot ko din dito matapos uminom at inabot ang bago ng na may kaunti pang tubig na natira.

"Pinag alala mo ako ng sobra babe." Nag aalalang saad nito.

Hinaplos ko muna ang pisngi nito bago sumagot " sorry si baby kasi wrong timing ayan tuloy napag alala pa namin kayo Nila mama." Hingi ko nang paumanhin dito.habang nakangiti

"You know?" Hindi makapaniwalang tanong Nito.

"Yes last month ko ka nalaman." Sagot Kong muli dito.

"Last month tapos Hindi mo sinabi sakin babe naman." Magtol pa nito natatawang hinalikan ko nalamang ito sa labi.

"Sorry na po." Hingi Kong paumanhin pa dito.

"Tsk Kung Hindi Lang kita mahal nako." Kunot noong saad nito saakin ngunit imbis na matakot ay natuwa pa ako.

"Bati na tayo please ." Pag papa cute ko pa dito.

"Sa susunod na mabuntis ka talaga sisiguraduhin Kong ako ang unang makakaalam." Bulong pa nito ngunit tama lamang upang marinig ko.

Pinalo ko naman Ito sa Braso "Hindi pa nga lumalabas Ito kasunod na kaagad ang nasa isip mo." Nang aaba ngusong saad ko dito.

"Aray babe masakit yun ahh." Angal nito saakin.

"Hehehe sorry." Hingi ko nang paumanhin dito ng makitang mag susungit nanaman Ito.

"I love you." Saad ko dito makalipas ang ilang oras na nag iiwas Ito ng tingin na para bang sinasabi Nya na nag tatampo ako Hindi tayo bati.

Ngunit Hindi makatiis na natingin Ito saakin sabay buntong hininga.

"I love you too."sagot nito sabay halik sa likod ng palad ko habang buong puso akong tinititigan na may pag mamahal.

THE MAID PRINCESS  AND THE BADBOY KING [𝐶𝑂𝑀𝑃𝐿𝐸𝑇𝐸𝐷] [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon