CHAPTER 52

776 24 0
                                    

                                                                                      Athena POV

Noon ang gusto ko Lang ang mag Karoon ng trabaho para sa kapatid Kong may sakit at sa natatanging Tao na tumayo saamin bilang magulang ko ng kapatid ko.

Napunta ako sa lugar Kung saan ko nakilala ang taong makakasama ko na hanggang sa pag tanda ko

"Huhuhuhu ang baby ko mag kakababy na." Umiiyak na saad ni mama habang nasa likod ko Ito habang nakayakap saakin sa harap ng salaming.

"Hindi pa nga kita nakakasama ng matagal magaasawa ka na agad." Dagdag pa nito tila batang nag hahaba ng nguso habang patuloy na lumuluha.

"Ma Hindi porket mag aasawa na ako iiwan ko na kayo Hindi naman po ako pupunta sa ibang bansa pag katapos ng kasal e sa bahay padin po Kami ni lolo titira." Saad ko dito habang nakatingin sa dito sa salaming habang nakangiti.

"Tama ang anak mo honey pwede naman natin silang dalawin dun Hindi ka ba masaya na pakakasalan ng anak natin ang lalaking gusto Nya at mahal Nya?" Singit ni papa sa usapan namin ni mama.

"Masaya naman pero kasi hindi ko Lang talaga inaasahan na sa sunod na pag kikita namin ng anak ko mag kakaapo na pala ako at mag aasawa na pala Ito."maktol pa nito.

"Basta wag mo palaging pababayaan ang sarili mo sumbong saamin ng papa mo Kung sasaktan at lolokohin ka ni Kyle Kami na bahalang pumutol sa kaligayahan Nya." Dagdag pa nito natawa naman ako sa sinabi ng aking ina.

"Ma pang sampo mo na yang sinasabi kanina pa mula kaninang madaling araw actually mula kagabi pa." Natatawang sagot ko dito.

"Mabuti na yung nakakasigurong Hindi mo nakakalimutan yun." Tanging sagot nito.

"Ang Ganda Ganda mo anak." Saad po nito ng lumingon muli sa salamin.

"Syempre ma, mana sa inyo ni papa e." Saad ng aking kuya si Gerald

Yung lalaking nakilala ko noon sa mall yung mahanging Gerald HAHAHA kuya ko pala akalain nyo yun nag kagusto pala Ito noon saakin.

Ito kasi ang unang sinabi Nya ng pinakilala na Kami Nila mama, gulat na gulat ang mukha Hindi tulad noon napaka hangin Nya well hanggang ngayon pa din naman lumala nga Lang ngayon hehehe at tama nga ang hinahala ko Sila mama nga ang mag asawang nakilala ko din noon sa mall.

"Tigilan mo ako gerald kala mo ba nakakalimutan ko na ang kasalanan mo Hindi pa tayo tapos hintayin mong matapos ang kasal ng kapatid mo tatadtarin kita ng kurot sa singit." Naniningkit matang saad ni mama Kay kuya. Paano nakagawa nanaman ng katarantaduhan.

Nakita Lang naman sya ni mama sa condo Nya at mukhang maynangyari dahil tanging kumot lamang ang takep sa kanilang mga katawan and mukhang paka inoccente ngunit napaka tapang nung babae.

Naabutan kasi namin Sila ni kuya na kumot Lang ang balot sa katawan ngunit nag aaway dahil sa nangyari sa Kanila at ng umeksena na si mama ay bumaluktot ang buntot tila nahihiya actually nahihiya talaga yung babae ikaw banaman maabutan ng nananay ng nakasiping mo na ganun ang itsura sinong di mahihiya.

Ang kinagagalit kasi ni mama e ang bata pa nung nakasiping ni kuya heto naman si kuya todo tangge kesho lasing daw sya nun at walang kahit na anong naaalala e halata naman sa mukha ni kuya na nag sisinungaling sya e Kaya ayun mamaya mamamaga singit ni kuya malandi kasi ahkahkahk😂.

Anyway Kung alam ko Lang sana Hindi ko na pinalagpas pa ang araw na yun, ang oras yun ngunit nangyari na ang mahaga ang ngayon ang pinakahihintay Kong araw, namin lahat.

Tok!!! Tok!!!

"Sana dali, ako na ang titingin." Volunteer ni papa ng makitang Hindi pa tapos bungangaan ni mama si kuya.

THE MAID PRINCESS  AND THE BADBOY KING [𝐶𝑂𝑀𝑃𝐿𝐸𝑇𝐸𝐷] [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon