Chap 11: GOOD GUY

52 3 0
                                    

*Đang cảm thấy shock và hoang mang*
Tớ vừa an tọa về phòng sau khi đi nhận học bổng từ trung tâm tiếng anh. Tớ đang ăn mì rồi chợt nhớ ra là leader nim dặn là ngóng chờ lúc 0h. Và wow. Lật đật lên twitter thì thấy cái MV đập vào mặt. Tớ đã đọc đi đọc lại dòng 'Good guy' MUSIC VIDEO để chắc chắn mình không nhìn nhầm. Chắc FNC cũng sợ mọi người nhầm nên đã in hoa chữ music video. Ôi trời. Tớ bấm vào link mà run á. Sợ thật sự. Không tin là mình lại nghe Good guy vào khoảng 23h ngày 5/1/2020 thay vì 16h ngày 7/1/2020 như thông thường. Quả nhiên như leader nim nói: "SF9 chưa từng làm như thế trước đây." Tớ vừa xem vừa hỏi lại bạn cùng phòng hôm nay ngày mấy đấy. Woa, không lời nào có thể diễn tả cảm xúc này. Các anh em tôi được lắm.
MV bắt đầu là cảnh mở cánh cửa của một căn phòng vô cùng luxury. Là tớ chắc tớ đóng cửa lại bỏ chạy. 18 con mắt nhìn không chớp mắt sẽ làm tớ sợ đấy. Không biết tay ai, nhưng chắc tay Taeyang ssi, đẹp. Tớ thích cái cách MV đổi từ căn phòng tối nền đen sang phòng trắng sáng chói, tạo một hình ảnh đối lập ấn tượng. Cả cái cách chuyển từ MV màu sang đen trắng. Từ những căn phòng cầu kỳ, sang trọng qua nền trắng đơn giản, tập trung vào hình ảnh 9 anh em. Như thế nó sẽ không bị quá rối mắt khi cứ nhìn mãi những chi tiết phức tạp. Ở cảnh chia đôi màn hình, mọi người có thể nhìn được các góc quay khác nhau, như vậy cũng khá thú vị. Như thế tớ có thể xem những đường nét, chi tiết, rõ ràng hơn, và đặc biệt cảm giác screentime của mỗi người nhiều hơn. Tớ thích lúc những cái vòng được tập hợp lại. Cái quả cầu từ những chiếc vòng nhìn rất quen mắt, nhưng tớ không nhớ ra nhìn thấy ở đâu. Cái cảm giác có phép thuật xảy ra ý. Sau nó còn nhìn kiểu rich cực luôn. Tớ cũng thích cái cảnh đen trắng mà 9 anh em bước đi. Ta nói nó nhìn quyền lực thôi rồi. Còn concept hay theory. Tớ không giỏi về concept lắm. Mặc suit chơi thể thao? Nhưng nó kiểu rất SF9 ý, thích gì làm lấy, không quan tâm xung quanh quá nhiều. Đồ đẹp, đội stylist làm việc rất tốt, tớ đặc biệt thích mấy bộ suit này. Nó thậm chí phù hợp với tính cách của mỗi người luôn ý. Một MV có chút phong cách châu Âu. Lịch lãm nhưng không nghiêm trang. Mọi thứ vừa đủ. Sang, xịn. MV có 15 phụ đề, chất lượng 4k, không còn gì để đòi hỏi. ĐẸP.
Nhạc của Good guy đến trước đoạn của Chani ssi có cảm giác của Now or Never. Tớ đặc biệt thích line của Chani ssi dù nó vẫn ngắn như nọi lần, trong Good guy, tớ thực sự công nhận là giọng Chani bắt tai. Còn đoạn Cause I'm good good good.... bad bad, thì chắc ai cũng ghim vào não rồi, chắc từ lúc nghe hightlight medley luôn ý. Nghe đến lần thứ 2 là nhớ được. Lúc mới đầu nghe thì tớ không thích, vì tớ không thích lời bài hát lặp lại một từ. Nhưng sau tớ nhận ra mình thuộc câu hát này từ bao giờ và luôn nhẩm lại trong đầu chính xác giai điệu. Tất cả mọi người đều làm tốt phần của mình. Vocal hay Rap đều ổn như mọi lần.
Không có nhiều cảnh vũ đạo lắm. Nên tớ đang cầu nguyện một MV performence ver ý. Làm ơn. Vũ đạo được thể hiện nhiều sau khi quả cầu được hình thành. Đủ mạnh nhưng đủ mềm mượt. Center Chani biểu cảm tốt. Ánh mắt biểu cảm của thằng bé luôn tốt. Nó có phong cách riêng của thằng bé ý. Đoạn vũ đạo 360° từ 2:59 là đoạn tớ thích nhất. Ngầu ~ing. Và Good guy chưa bị lỗi di chuyển đội hình. Có một số sân khấu của SF9, thường là sân khấu special, cover ý, tớ bắt gặp cách chuyển đội hình không tốt. Coa lẽ do thời gian chuản bị. Còn các bài của SF9 thì ít, hoặc không có. Chắc leader nim đã quán triệt rõ. Thời D.O.B ý, Hwiyoung chẳng bị leader nim mắng vì chuyển đội hình còn gì. Đến giờ thì Good guy di chuyển tốt, nhìn cách đổi đội hình từ vũ đạo 360°, Taeyang ssi chuyển vào center không sai sót. Nhìn đã thấy ngầu lòi.

BROTHERHOODNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ