Người thứ ba

5 0 0
                                    

Vào tuần thứ 3 kể từ khi Di bước chân vào ngôi biệt thự xanh, Vinh xuất hiện. Đẹp trai phát sợ . Thuộc về số hiếm hoi những kẻ thuộc hội LK xuất hiện trước "công chúng" Đeo lens xanh lục. Anh ta có đôi mắt như nhìn thấu tâm can người đối diện. 

"Một phóng viên của tạp chí trường à? Thú vị thật. Nếu có thể thì anh giúp được gì em?"

Ở khía cạnh nào đó, Di không dễ quen với cách làm quen quá dạn dĩ của Vinh. Nhưng viễn cảnh sẽ thực hiện thật nhanh bài báo của mình khiến cô quyết định mạo hiểm một phen.

"Nếu anh giúp được thì thật tuyệt ạ"

Nguyên nhìn cô, ánh mắt phát đi một tín hiệu cảnh báo nguy hiểm. Di không trông thấy điều đó. Vinh vỗ vai Nguyên, cười thật tươi: "Ghi vào lịch hoạt động của tôi một tuần tới. Không có cuộc hẹn nào chen ngang nhé". Cậu gật đầu, vẻ mặt dửng dưng.

Dù thể hiện là một gã khá màu mè nhưng Vinh quả thật là một anh chàng rất hấp dẫn. Bằng vốn hiểu biết và lối nói chuyện thông minh, anh ta khiến Di cười suốt. 

"Đừng tô vẽ thêm cho tấm màn huyền bí của hội LK nữa. Chỉ đơn giản là một nhóm có những sở thích chung, và không muốn chia sẻ với số đông hoặc quá ồn ào thôi."

"Còn tin đồn về những cuộc tình, những màn chinh phục thì sao ạ?"

"Khôn ngoan đấy, suýt thì anh sơ hở rồi. Mà này, em có tin, một trong những tiết mục cưa cẩm, là mời cô phóng viên của tạp chí trường lên tầng thượng khách sạn cao nhất thành phố để dùng một bữa tối lãng mạn không?" Anh ta nhìn sâu vào đôi mắt cô. Di khẽ bối rối, uống một hớp rượu vang chát từ năm 1978. Có điều gì đó chếnh choáng, thật lạ.

Những buổi chiều Di đến ngôi biệt thực xanh thưa dần. Vài bài kiểm tra cuối kỳ chiếm thời gian hơn là cô tưởng. Dù vậy, cô vẫn thích đến. Phần vì bài báo chưa xong. Phần vì cô vẫn rất thích nói chuyện với Nguyên. Ở cậu có điều gì đó ấm áp, tin cậy. Vinh thì thú vị hơn, nhưng thế giới mà anh ta vẽ nên khiến Di hơi ngợp.

Không khó để nhận ra, Vinh có cảm tình với cô đến mức nào. Nhưng không vồ vập. Cảm giác như một kẻ thích thả mồi bắt bóng. Ý nghĩ có thể mình sẽ trở thành cô gái tiếp theo là "nạn nhân" của hội LK khiến cô cảm thấy khó chịu. Nhưng vì sao những cảm giác lại có thật đến thế? Thứ trải nghiệm cô chưa từng thử qua trong đời.


Hội LKNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ