- Này. Tao nghe bảo mình được điều qua đội mới ấy.
Văn Hậu vỗ vai Thanh Hậu đang biếng nhác nằm úp mặt trên đống văn kiện cần chỉnh lí. Đoàn Văn Hậu và Phan Thanh Hậu học cùng khóa ở trường cảnh sát, khi ra đi làm luôn được phân cùng đội, chưa bao giờ tách rời. Nhưng ánh sáng của các ngôi sao trong đội luôn làm cho 2 chàng thanh niên mới ra trường này bị lu mờ, không có cơ hội thể hiện tài năng của mình. Từ đội dân sự lên đội hình sự, cả 2 đều chỉ "được" phân công nhiệm vụ chỉnh lí các hồ sơ, phân loại, sắp xếp và nhập liệu lưu trữ. Đối với dân máy tính như cặp song Hậu này thì búng tay 1 cái đều xong hết, nhưng ngày ngày làm những công việc giống nhau khiến cho cả 2 đều chán nản.
- Qua đội mới thì có gì khác đâu, cũng nhiêu đó việc. Sao mày hứng khởi thế ?
- Tao nghe dân tình đồn ông Hải Con cũng được chuyển đội mới. Không biết được cùng đội không nhưng tao vẫn hy vọng.Ngoài khả năng về máy tính thì Văn Hậu thêm lợi thế về tình báo khi có nhiều nguồn thông tin, tin tức đáng tin cậy nhờ mối quan hệ rộng rãi của mình. Nhưng những nguồn tin ấy lại bị đám ngôi sao trong đội trọng án 2 bác bỏ không thương tiếc.
- Này song Hậu. Hôm nay 2 người dọn đồ mai chuyển đến đội mới công tác nhé. Sướng nhất 2 người, được dùng sở công tác mới vừa sửa sang xong. Chỉ khổ cho chúng tôi phải ở lại cái sở cảnh sát cũ rích này.
Đội trưởng đội trọng án 2 Phan Văn Đức đi vào thông báo. Đối với anh, việc 2 con người này xuất hiện trong đội của anh vừa có lợi vừa có hại. Có lợi là 6 thành viên còn lại không cần phải tăng ca hoàn thành đống hồ sơ, giấy tờ rắc rối. Có hại là những lần phá hoại, những lần gây phiền phức khi cả đội đang tập trung vào 1 hướng đi thì 2 con người này lại có những ý tưởng điên rồ chen vào.
Song Hậu thì cũng đã quá quen với thái độ cà khịa của người sếp mình đã theo 1 năm này nên cũng không thèm để ý gì đến anh ta, lẳng lặng đứng dậy dọn đồ. Văn Hậu đem đống hồ sơ trên bàn phân loại và xếp lên kệ hồ sơ. Thanh Hậu lấy cái thùng, thu dọn vật dụng cá nhân. Mỗi người làm 1 việc, chỉ 1 tiếng đã đâu vào đấy. Vì sợ Thanh Hậu tính tình cộc cằn, khi đi vào phòng nhận giấy điều phối nhân sự sếp "cà khịa 1 chút thì vui, cà khịa nhiều chút thì chơi 1 mình" lại có cuộc chiến bùng nổ, Văn Hậu đi vào phòng sếp, đại diện nhận giấy điều phối. Thanh Hậu ngồi ở ngoài, nhìn ngắm dàn máy tính mình gắn bó bao lâu nay, không ít lần nâng cấp để có được dàn máy ngon nhất sở cảnh sát. Tức mình, mở ngăn tủ lấy hộp dụng cụ, tháo dàn máy và lấy đi những gì mình đã đầu tư rồi để lại hiện trường. Ông đã không ăn được chúng mày đừng hòng ăn.
- Đi thôi. Tao khao mày ăn kem. Coi như mình thoát kiếp nạn.
- Chắc gì đã thoát. Sang đội mới có khi cũng vậy thôi.
- Mày bi quan thế làm gì. Nếu quay về làm những việc mình đã làm giống ở đây, tao 7 phần, mày 3 phần, ok ?
- Sao cũng được. Đi ăn kem. Mày nói mày bao á nha.
- Ừ. Ông Cọt mới đưa tiền, bảo là phí gì gì đấy.
- Ông ý không ôm hết à. Sao hôm nay tốt bụng dữ vậy trời.Thế là đôi bạn thân lấy số tiền hỗ trợ đổi KTX đi ăn. Đi đến 10h đêm mới đùa giỡn đi về. Về đến cổng KTX dành cho cảnh sát ở sở cảnh sát trung tâm, đi đến thùng thư và gặp bác bảo vệ trực ca.
- Này song Hậu. Ngày mai hai đứa dọn đi có cần bác phụ gì không ?
- Dọn đi ???Cả 2 ngơ ngác nhìn nhau...
- Chiều nay cậu Đức về báo 2 đứa sẽ dọn đi mà.
- Vậy tiền hỗ trợ gì đó chiều nay....Đoàn Văn Hậu từ từ lùi lại đằng sau. Muốn đi thang máy lên nhà phải đi hết dãy hộp thư, mà như vậy Phan Thanh Hậu đứng đằng sau có thể tiến lên động thủ lúc nào không hay. Thế thì đành lùi lại về sau đi thang bộ vậy.
- Đoàn Văn Hậu. Đừng nói với tao là tiền chiều nay mình đi ăn là tiền hỗ trợ chuyển nhà nha.
- Hì hì bạn cùng tên. Mày bình tĩnh đi. Lát lên nhà mình nói chuyện với nhau ha. Bình tĩnh bình tĩnh...
- Mai tụi cháu tự dọn được ạ. Tụi cháu lên nhà đây, cám ơn bác.