[1] Vụ án số 375

189 16 1
                                    

- Xin chào mọi người. Tôi là Phác Xán Liệt. Tôi sẽ là sở trưởng sở SQUAD của chúng ta. Công việc của mọi người hằng ngày không cần báo cáo qua cho tôi. Sở chúng ta lý thuyết của cấp trên là đội điều tra đặc biệt, nhưng trên thực tế, họ xem chúng ta là những người có tính cách kì quái. Tôi hy vọng rằng, sở chúng ta hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ được giao để chứng minh năng lực cho họ thấy.

Phác Xán Liệt bước vào phòng họp và giới thiệu mình. Anh là một người hoà đồng. Nhưng ở đơn vị cũ, anh không được lòng cấp trên, cấp dưới cũng không xem trọng anh bởi vì tin đồn anh được bao nuôi bởi một chủ tịch tập đoàn nào đó. 

- Được rồi. Vào vấn đề chính. Hôm nay chúng ta không cần động đến những vụ án cũ nữa. Có một vụ án tôi theo dõi từ 3 tuần nay vẫn chưa có manh mối mới. Tôi đã xin theo vụ này. Hy vọng SQUAD chúng ta, đầu xuôi đuôi lọt. 

- Khoan đã sếp. Sở này không có phòng làm việc riêng cho sếp. Tôi thì trước giờ ngồi chung văn phòng với các anh em quen rồi. Dù gì cũng là sở trưởng, phải nên có phòng riêng chứ ạ.

Quế Ngọc Hải ngắt lời. Anh là đội trưởng nhưng hôm qua anh đi khắp sở cũng không thấy một phòng làm việc riêng nào để anh tiện nghi cả. Nhưng bây giờ có sở trưởng thì cũng phải nên có văn phòng riêng cho sở trưởng chứ nhỉ !

- Đồ đạc của tôi cũng không có gì nhiều, cũng không cầu kì phòng làm việc. Chung phòng với bộ phận nào cũng được đi.

- Vậy thì sếp chung phòng với tổ Pháp y đi. Tổ Pháp y vẫn còn 1 chỗ ngồi, chúng tôi nhường chỗ “chính cung” cho sếp ngồi.

Sau khi lời Văn Toàn vừa hết, cả phòng đều cười ha ha. Ai cũng biết, "chính cung" phòng Pháp y là của Lương Xuân Trường nhằm việc đảm bảo không ai trong lúc làm việc lơ là dẫn đến sai sót. Văn Toàn tuy là một người cẩn thận khi đi khám nghiệm trực tiếp tại hiện trường nhưng báo cáo khám nghiệm ban đầu nếu bị một vật gì đó hấp dẫn liền làm cho có rồi đi nghiên cứu. Việc trốn khỏi tầm mắt của Xuân Trường là một việc cậu khát khao hơn ai hết.

- Tôi không muốn cản trở tổ Pháp y làm việc, tôi ngồi bàn trong góc là được. Cám ơn cậu, Văn Toàn. Cũng phải hỏi ý kiến Tổ trưởng tổ Pháp y. Lương Xuân Trường, cậu có đồng ý cho tôi vào chung phòng các cậu không ?

- Đồng ý. Sếp ngồi “chính cung” cho mọi người dễ báo cáo công việc. Thanh với Toàn lát kê bàn cuối dãy bên phải chưa ai ngồi vào giữa phía cuối phòng cho anh.

- Được rồi. Chúng ta vào công việc chính. Thanh Hậu, cậu mở giúp tôi vụ án 375.

Thanh Hậu nhanh chóng mở vụ án 375 trong hồ sơ dữ liệu, share qua nội tuyến mà cậu và Văn Hậu đã cài sẵn trong ipad của mỗi người. Màn hình lớn cũng chiếu dữ liệu lên đấy. Phác Xán Liệt bắt đầu nói chi tiết về vụ án.

- Vụ án 375 là vụ án về mất tích. Nạn nhân Ngô Hữu Đan, 7 tuổi được bố mẹ báo mất tích vào ngày 4/3. Theo như thông tin bố mẹ nạn nhân cung cấp, bình thường, cậu bé tan học lúc 4 giờ và sẽ theo xe đưa rước của trường về đến nhà lúc 5 giờ rưỡi. Nhưng mãi đến 7 giờ rưỡi ngày 4/3 vẫn chưa thấy cháu bé về. Gọi điện cho cô đưa đón thì cô bảo cháu bé được thầy chủ nhiệm giữ lại phụ đạo thêm, xong thì thầy sẽ đưa cháu về. Lúc gọi cho thầy chủ nhiệm, thầy đã xác nhận và cho biết hai thầy trò tập trung vào bài giảng quá nên đã quên gọi điện báo cho phụ huynh. Mãi đến tối 9 giờ vẫn chưa thấy cháu bé trở về, phụ huynh gọi điện lại cho thầy chủ nhiệm và số máy đã vào thuê bao. Lúc đấy, bố mẹ mới bắt đầu gọi điện báo cảnh sát.

- Vẫn chưa tìm được thầy giáo đó sao sếp ? - Đức Huy đưa ra câu hỏi khi anh lướt hết tài liệu cũng không có chi tiết nào nói về tung tích của thầy giáo ấy.

- Cái quan trọng là cái này đây. Tôi đã đến trường và thầy ấy vẫn đi dạy bình thường. Khi hỏi tới cậu bé, thầy cho biết đã chở nó về đến chung cư và cậu bé muốn tự đi lên vì không muốn để thầy biết nhà. Khi thầy ấy nghe tin cậu bé mất tích đã vô cùng ân hận vì sao không đưa cậu bé về tận cửa nhà rồi hẵng đi. Tộ có viết báo cáo và kèm bản lời khai của thầy giáo nhưng không biết nó lại không cánh mà bay.

“Reng... Reng... Reng”

- Xin lỗi mọi người, tôi có điện thoại từ bố mẹ nạn nhân. 

“Xin chào. Tôi là Phác Xán Liệt.”
“Cảnh sát. Hữu Đan nó trở về rồi. Nó nói nó ham chơi nên đã trốn ở lại trường học. Xin lỗi đã làm phiền cậu.”
“Cháu bé đã về rồi thì tốt. Cám ơn anh chị đã báo. Tạm biệt.”

- Vụ án này sao đây sếp.

Hùng Dũng nghe loáng thoáng được cuộc điện thoại của Xán Liệt liền hỏi ngay. Đây là vụ án đầu tiên của đội, chẳng nhẽ kết thúc lãng xẹt. Xuân Trường nhìn lại bản ghi chép trong tay và nói.

- Tôi thấy có gì đó không đúng. Lúc nãy sếp đã nói thầy chủ nhiệm có đưa bé về đến cổng chung cư và bé nói tự mình đi lên. Sao đến 3 tuần sau mới trở về. Trong thời gian 3 tuần này, bé đã đi đâu ?

- Nó nói nó trốn ở lại lớp học.

- Rõ ràng là quá vô lý. Chúng ta bắt buộc phải điều tra kĩ vụ án này.

- Vậy thì, Quế Ngọc Hải, Xuân Trường, Văn Toàn, Duy Mạnh, Công Phượng, Tuấn Anh đi theo tôi đến nhà nạn nhân. Hùng Dũng, Văn Toản, Tấn Sinh, Quang Hải, Tiến Linh đến trường học để điều tra về thầy chủ nhiệm. Những người còn lại ở nhà kiểm tra các chi tiết lần nữa. Xuất phát.

Ps : Tìm hình anh Phác vẻ ngoài đẹp trai, bên trong nhiều tiền trong máy mà không có ảnh nào phù hợp. Chọn đại vậy 🤣 Mọi người đoán xem ai là thủ phạm vụ án này nào 🤟

[REST] SQUADNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ