Hello. Xin chào mọi người 😊
Sau bao năm ấp ủ, đọc biết bao nhiêu truyện trinh thám, xem biết bao bộ phim về phá án, tìm hung thủ như Bằng Chứng Thép, God's Quiz,... thì hôm nay mình trình làng một truyện trinh thám.Nói sơ qua một chút về truyện lần này của mình. Diễn viên lần này là các anh cầu thủ, những gương mặt rất quen thuộc với những truyện mình sáng tác.
Trong bộ sưu tập của mình, tính luôn cả truyện này thì đã có 3/5 truyện, diễn viên được "giao cho" các anh cầu thủ 😂
Những vụ án mình viết ở đây nó sẽ theo 1 series nhất định. Và tất nhiên mình cũng không có tài ba gì, không có trí tưởng tượng phong phú, không có một thế giới trinh thám... để mà viết nên những vụ án ly kỳ, hấp dẫn. Nó là sự tham khảo những tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng như S.C.I Mê Án Tập, Pháp Y Tần Minh Hệ Liệt, Hồ Sơ Vụ Án, Tiếng Nói Tử Thi, Cuồng Thám... và cả từ các bộ phim nữa. Sự tham khảo ở đây, không phải là mình bê hết chi tiết, bê hết văn phong, ngôn từ của người ta vào truyện của mình. Đó gọi là đạo văn, chứ không gọi là tham khảo 😊 Những chi tiết mình tham khảo chỉ là những chi tiết chuyên ngành như chi tiết khám nghiệm tử thi chuyên ngành pháp y; những chất hóa học, phương pháp kiểm nghiệm chuyên ngành pháp chứng. Nhiêu đó thôi...
1 vụ án có lẽ sẽ viết hơi lâu vì mình phải tổng hợp các vụ án tương tự nhau từ các nguồn tham khảo, xây dựng, sắp xếp, bố trí thành 1 vụ án mới.
Bối cảnh của truyện là một thành phố không có thật trên thế giới. Nếu trong truyện có 1 số nhân vật nước ngoài mình thêm vào thì cũng coi như là không bất đồng ngôn ngữ 😎
Đội ngũ cảnh sát, pháp chứng, pháp y ở đây tập hợp những con người quái đản. Nếu bạn nào xem phim TVB, thì đội ngũ này của mình giống như phim Đội điều tra đặc biệt. Những con người bị coi là bất tài, điên rồ, đụng đâu hư đó hợp thành một đội lại tạo ra một đội mạnh nhất, tài giỏi nhất và có tỷ lệ phá án thành công cao nhất. Nói cách khác, họ không hợp tác được với những người tầm thường 😆Giới thiệu sương sương vậy thôi chứ vụ án thứ nhất còn chưa lên ý tưởng nữa. Mới có ý tưởng lập đội thôi.
Đây mới là điều quan trọng nhất nè. Mình là một anti PVĐ14. Không rõ tại sao mình ghét anh ấy nhưng mình cực kì ghét anh ấy. Hồi U23 2018, AFF Cup... những bàn thắng anh ấy ghi bàn mình không cảm thấy vui, cảm giác kiểu "Ờ... Ghi bàn rồi". Chứ còn anh khác ghi bàn mình la muốn banh xóm. Nên chắc chắn PVĐ14 trong truyện của mình, 1 là không xuất hiện, 2 là nhân vật phản diện, nhân vật kiểu cực kì đáng ghét.
Fan của PVĐ14 nếu có đọc, mình đã cảnh báo trước rồi 💥📣 đến lúc đọc tới đó lại chửi hay báo cáo mình thì không hay.
Cám ơn mọi người. Hy vọng vụ án thứ nhất sẽ được mình lên ý tưởng vào một ngày sớm nhất. Và cũng mong rằng truyện sẽ được mọi người ủng hộ ❤