LẬP ĐỘI 3

327 23 5
                                    

Xuân Trường và Duy Mạnh đến trụ sở khá sớm. Trụ sở mới của họ là một tòa nhà nhỏ gồm 3 tầng và 1 tầng hầm, có 1 khoảng sân rất lớn, có thể chứa được 10 chiếc ô tô và thật nhiều xe máy, trước cổng được treo biển SQUAD màu rose gold trông rất sang chảnh. Là trưởng phòng pháp y và pháp chứng nên cả 2 đều muốn đi sớm, nhưng không ngờ lại sớm như vậy. Lệnh tập trung lúc 14h, bây giờ là 13h30 vẫn chưa có ai. Duy Mạnh đi theo Xuân Trường vào khu vực làm việc của pháp y ở tầng hầm và nhận được ánh mắt nghiêm túc của Xuân Trường :

- Mày theo anh làm gì ? Khu vực làm việc của phòng pháp chứng ở tầng 3 cơ mà.
- Em tham quan phòng làm việc mới của anh. Anh không muốn em sắp xếp đồ đạc cho anh à ?
- Vẫn còn nhiều thời gian. Mày lên đó đi.
- Ứ thích. Anh không thể gọi em như đêm hôm qua à. "Chồng ơi, chồng" như tối hôm qua í. 3 năm cưới nhau rồi, đổi cách xưng hô đi, cứ mày mày hoài...
- Im ngay. Nghe rợn hết cả người. Như bây giờ là được.
- Anh gọi em 1 tiếng chồng đi rồi em lên phòng. Năn nỉ đấy...
- Không...
- Anh yêu ơi...

Ngon ngọt không có kết quả, Duy Mạnh 1 tay ôm choàng lấy thân hình của Xuân Trường, 1 tay thì mò xuống cặp đào xinh xinh ở dưới xoa nắn.

- Anh không gọi "chồng", em đè anh ngay tại đây, em không chịu trách nhiệm khi có ai đi vào đâu 😋
- Tối nay ngủ sofa...
- Anh sẽ bị lạnh đó. Em sưởi ấm cho anh còn gì. Gọi đi mà...

Nghĩ tới đêm lạnh không có người ngủ kế bên, cô đơn lạnh lẽo, Xuân Trường liền rung động. Từ khi cưới nhau về, Xuân Trường hoàn toàn phụ thuộc vào Duy Mạnh, đêm ngủ sợ lạnh nhưng không muốn tăng nhiệt độ máy lạnh, chỉ cần đắp chăn ấm và có Duy Mạnh kế bên là được.

- Chồng ơi...

Dùng chất giọng ngọt ngào hiếm thấy, Xuân Trường đành chịu thua trước ưu thế Duy Mạnh đang nắm giữ. Duy Mạnh nghe được 2 chữ mà mình mong muốn lại thấy hưng phấn ngập tràn. Trao cho Xuân Trường nụ hôn thật sâu cho đến khi...

- E hem...

Quế Ngọc Hải và Đặng Văn Lâm đứng ngoài cửa nhìn thấy hết toàn cảnh 2 vợ chồng em họ xem nơi làm việc là nơi tình tứ, xem 2 người to như gấu đứng ở cửa như vô hình thì đánh tiếng động. Xuân Trường nhìn thấy ông anh họ Quế Ngọc Hải thì bản tính cà khịa từ bé đến lớn liền trỗi dậy.

- Í anh họ, anh rể. Đi đâu đây ?
- These them this. À nhầm... Đi làm chứ đi đâu. Hai vợ chồng mày muốn làm gì thì chốt cái cửa lại.
- Xời... Đã ai tới đâu. 2 ông đừng nói 2 ông không có ý tưởng đại chiến phòng làm việc nha.
- Nói chuyện như mày... Đội Pháp y và Pháp chứng khi nào đủ người thì lên tầng 2 họp nha.

Tầng hầm là khu vực của pháp y; tầng 1 là khu vực làm việc của cảnh sát, phòng thẩm vấn; tầng 2 là phòng họp và là nơi làm việc của công nghệ thông tin như song Hậu; tầng 3 là khu vực của pháp chứng.

Phòng Pháp y có 4 người, Lương Xuân Trường là trưởng phòng cũng như chịu trách nhiệm giải phẫu. Trợ lý của Xuân Trường có Minh Bình. Chịu trách nhiệm khám nghiệm ban đầu tại hiện trường có Văn Toàn và Văn Thanh chia nhau trực ca.

Đội Cảnh sát có 10 người, Quế Ngọc Hải là đội trưởng, Đỗ Hùng Dũng là đội phó, làm nhiệm vụ chỉ huy, phán đoán tình huống, thẩm vấn nghi phạm. 2 tay súng ngắn là Văn Lâm và Tiến Dũng. 2 tay bắn tỉa là Đức Huy và Đức Chinh. 4 cảnh sát mới ra trường được điều qua hỗ trợ có Danh Trung, Văn Toản, Hồ Khải và Tấn Sinh.

Tổ Công nghệ thông tin có Phan Thanh Hậu là đội trưởng, thu thập tài liệu, thống kê, phân tích, sử dụng công nghệ thông tin hỗ trợ, Đoàn Văn Hậu và Trần Đình Trọng làm nhiệm vụ tình báo và truyền thông. Ngoài ra còn có Tuấn Anh, Tiến Linh và Thành Chung phụ trách chụp ảnh.

Phòng Pháp chứng do Đỗ Duy Mạnh làm trưởng phòng với nhiệm vụ chính là tổng quan hiện trường, tổng hợp pháp chứng đưa ra suy luận tổng kết. Nhóm hóa sinh có Công Phượng, Quang Hải, Minh Vương và Lê Văn Trường. Nhóm vật lý có Hồng Duy, Đức Lương, Huy Toàn và Triệu Việt Hưng.
.
.
.

- OK. Tan họp. À này. Mọi người đã có chỗ ở chưa ?

Quế Ngọc Hải lên tiếng kết thúc cuộc họp. Không như những cuộc họp mọi người đã trải qua, cuộc họp này không khí thoải mái, thân thiết và có một chút gì đó mặn mà. Hầu hết mọi người đều có 1 số lần làm việc cùng nhau rồi, có những người còn là họ hàng nữa.

- Em với Hậu định tìm nhà trọ gần đây.
- Nhà bố mẹ em gần đây, em rủ Chinh về ở cùng.
- Tôi với Mạnh định thuê khách sạn rồi mới tính tiếp. Ông đừng nói sang ở ké nha.
- Không. Rủ mọi người thuê chung. Chung cư đằng sau sở, HLV bóng đá ở trường cấp 3 của anh mới khánh thành cũng ok lắm. Có sân bóng, hồ bơi, sân vườn, view khá đẹp, lại có những góc chụp hình so deep. Nguyên đội thuê ở chung. Nếu ok thì đi qua bàn hợp đồng, chọn nhà luôn.
- Bố Park á hả ? Không phải bố có nhà ở liên đoàn bóng đá à ?
- Thầy bảo dư dả chút đỉnh nên góp chung với trợ lý Lee và bác sĩ Choi xây chung cư cho thuê.
- Vậy thì tốt quá.

Chung cư ấy là của ông Park - HLV đội tuyển bóng đá của đất nước họ - mới khánh thành. Một phần vì mới, một phần vì nó cùng chung số phận với sở SQUAD, nằm ở nơi sâu cùng ngõ hẹp trên đất thủ đô rộng lớn nhiều chung cư cao cấp này nên nó cũng chưa cho thuê được. Cả đội tới chung cư ấy và quyết định kí hợp đồng thuê. Ông Park thân thiện, tốt bụng, yêu mến các chàng trai trẻ và cũng không có nhu cầu nhiều về tài chính nên cho thuê với giá khá hời, đến các bạn trẻ mới ra trường sau khi trả tiền thuê nhà thì lương tháng vẫn còn dư dả hơn trước.

[REST] SQUADNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ