chapter::: 015
Sa bahay. Nagngitian ang dalawa nang matapos ang pinapanood. Pareho silang nakasalampak sa carpeted na sahig.
That was a nice movie,-Ella
Page 185 of 288
My favorite,” – Dan lalo siyang napangiti. Napakuno-noo naman ito. “ may nakakatawa?
Hindi ko langnaisip na ang isang taong katulad mo, I mean, someone so he man ay may hilig sa mga love stories.
Madals napagbibintangan ang mga lalaki na isini----stereotype ang mga babae pero kayo rin naman minsan,.- ella
Hindi na siya nagsalita. Matagal silang nanaliti sa ganoong posisyon.
Sing me a song.. –ella
Napabulalas na nasapo ni Dan ang mukha.
Tumatawang ipinagpatuloy ni Ella ang pangungulit hanggang sa bumigay na rin ito.
INABUTAN NI DAN. ang pamilyang nakaumpok sa sala at nagkukuwentohan sa harapan ng telebesyon na nakabukas man ay halatang walang pumapansin.
Ang kanyang mama at papa ay concentrated sa pakikinig sa nagkukuwentong si Grace kaya naman wala isa man sa mga ito ang nakapansin sa kanyang pagdatin.
Tapos bigla ba naman sabihin ni kuya na name-miss niya daw kasi si Ella kaya siya nagpunta r’on! Sinundan nito ng mahabang tawa ang kuwento na biglang natigil nang finally ay Makita siya sapintuan.
Sina Matthew at Ruth ay napalingon din doon at para bang mga guilty na bata na binlangko ng mga ito ang ekspresyon sa kanilang mukha.
Kumain kana , hijo?’’ kaagad na tanong ng ina.
How was your day?” usisa ng ama
Umikot ang mga mata niya at nagsimulang magtungo sa mahabang hagdanan.
Okay lang naman, kumain na ako.” Aniya at hindi na lumingon.
Pero sinadyang lakasan ni Grace ang sumunod na mga salita para marinig niya.
Sinabi ko naman sa inyo, maganda ang magiging resulta ng mga plano ko! It’s obvious nahuhulog na siya kay Ella!!..””
-------------
Pov’s dan…/?
Lalong binilisan ni Dan ang mga hakbang. Nang marating ang silid ay pabalibag niyang isinara ang pinto, pagkuwa’y natigilam.
Nahuhulog? Siya? Huh!!
Weirdo talaga ang batang yon,,
Ibinagsa niya ang katawan sa kama, pero ilang sandal pa ay muli siyang bumangon at nagtungo sa tabi ng bintana para tumingin sa kawalan.
Damn it!!!
No!!
I’m not falling for her!!
Mangani-ngani bumaba siya at ipagsigawan iyon sa mga kasambahay.
To convince them.
And to help him convince himself.
Dahil hindi puwede tama si Grace.
Manalo na ang kapatid sa lahat ng pang-aasar sa kanya.
Pero huwag lang sa aspetong ito.
Oo nga’t ilang beses niyang sinasabi kay Ella na ito ay hindi isang laro.
Pero ang totoo ay tama ang dalaga.
Laro lang ito na magtatagal ng isang buwan. At hindi ba’y may mission siya nang simulan ang lahat?
Hindi bat sinisi niya si Ella bilang may kasalanan? At sinabi niyang magsisisi ito sa ginawa.
Sa pagpapasimula ng lahat . iyon ang dapat niyang isaisip nang sa gayon ay hindi siya mahirapan pagdating ng oras na tatapusin na nila ang kalokohang kinasasangkutan.
Napabuntung-hininga siya nag biglang pumasok sa isipan ang mukha ng babae kanina habang pareho silang nakahiga. With throw pillows bilang unan. At inaawitan niya ito,,…
huhu sana my nagbabasa rin..
vote>>>>>>>>>>>.
comment>>>>>>>>>
thanks muchhhhh,,,,
BINABASA MO ANG
Midnight Heart
RomanceHi sa inyo !! :) i made this one kase nainspire talaga ako sa mga nababasa ko sa wattpad stories .. kaya ito sana basahin niyo rin at sana magustohan niyo .. :) I am Maria Danniella Perez or called me ella :)