Spread Love (6)

12 0 0
                                    

Arron's Point Of View.

"Yanni!! Baby! Pasok na tayo malalate na si Kuya!"

"okay kuya. Sorry po! *tsup* good morning kuya! Your princess is so sleepy."

Eto talagang kapatid ko makapaglambing lang siya :) she made my day.

"oh ready na pala ang mga anak ko. Hatid ko na kayo."

"Daddy Daddy!! Hatid mo si Yanni! Yanni too excited to meet new friends! Come on daddy!!" hinila na ni Yanni si Dad, nilingon naman ako ni Dad,

"Arron! Hindi ka ba sasama sa amin?"

"No dad. Magkaiba po ng way ang school namin ni Yanyan ill walk na lang po its walking distance lang naman."

" osige, ung allowance mo nasa table. Eat your breakfast son!"

"thanks dad! Ingat kayo ah. Heeeep YanYan!!! Kiss ko?" i shouted

Yanyan ran towards me.. "Kuya *tsup* be good okay! Its your new school be friendly ha. Byee"

I waved goodbye to her. Be good daw. Eto talagang kapatid ko, seryoso sino bang mas matanda ako o siya?

Dali dali na akong kumain dahil late na ako. Onga pala, kakalipat lang namin ng bahay dito nung summer.

Work ni Papa. Business and stuff

Kaya ayun napilitan akong umalis sa seminaryo

"Ma!! Alis na po ako." nilapitan ko si Mama.

"oh eto. Bye! Ingat ka ha! *tsup*" inabot sakin ni Mama ung paperbag. Ahhhhh baon ko to. Sandwich and lunch.

Ayokong bumibili sa canteen. Mas gusto ko pa din talaga luto ni Mama.

"bye ma!" i waved at her.

Medyo nag aadjust pa ako. Hindi kasi ganito nakasanayan ko, syempre galing ako seminaryo. Naninibago pa ako kaya lang dapat masanay.

3 years din ako dun.

Nakakamiss. Ayos naman siguro sila malakas sila kay Bro e.

I started walking papunta sa school. Exercise na din.

Wala pa ako gaano kilala dito nung summer lang kami dito. Two months na pala. Hindi naman sa hindi ako friendly, nakakahiya din masabihan pa akong Feeling Close.

Sa Park lang dito sa subdivision at bahay ang routine ko. So ngayon im ready to have new friends.

Kung tatanungin nyo ako sa love life ko. Bahala na si Bro. Kung sino man ang ---

O_______________O

May babaeng tumatawid tapos may truck. Hinila ko ung babae at niyakap ko.

Anlakas ng tibok ng puso ko dahil sa kaba.

Ewan ko ba automatic na gumalaw mga paa ko.

Hindi ba nya kita ung truck?! Papakamatay ba to? =_____=

God guide this girl.

" hey.. Are you okay?" i asked her. Hinila ko siya sa may gate bg Stanley University. Chineck ko ung arms nya wala naman galos.

" let go." cold na pag kakasabi nya sakin. Teka familiar tong babae ba to ah....

AHH......

"oh sorry. Ahh ikaw ung nasa park nung isang araw ah. Sa susunod wag ka nang mag earphones pag tatawid ha."

Ano pa bang aasahan ko sa babae na to eto ung nasa park e. Ang sungit kaya nito. Akala mo araw araw may alam nyo na. Niagara Falls.

Tapos wala tong puso. Ni ung gusgusing bata susungitan -_____-

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 23, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I CupidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon