Chương 3: Tiểu Mì ( h)

4.4K 26 2
                                    


(CAO H) NGỦ MỘT MÌNH

Tác giả :Cổ Mộc Thi Ân
Bởi: NgocAnhDang1

3. TIỂU MÌ


Tối đó Hạt Tiêu đến nhà hàng muộn, chị trưởng quầy cũng chỉ nhắc nhở không hơn. Duy có Bếp trưởng Cải Bắ nhìn cô nghi hồ. Chân cô từ nãy đến giờ vẫn run bần bật, môi có dính dấu son, làm việc lơ đãng, chẳng giống phong thái thường ngày chút nào. Đôi mày anh chăm chú nhìn từng hành động nhỏ của Tiểu Tiêu, suy nghĩ xem thực sự đã có chuyện gì xảy ra.

Không phải... Cãi nhau với bạn trai?

Hay... Bị bạn trai làm tới rồi đẩy cậu ta ra, cự tuyệt?

Hay... Trên đường gặp chuyện?

Hay... Trên lớp bị bắt nạt?

Hay...

Bế trưởng như anh thành người nhiều chuyện từ khi nào vậy nhỉ?

Chỉ cần hỏi thôi mà!

- Hạt Tiêu! - Anh lớn tiếng gọi nhưng cô không nghe thấy. - Hạt Tiêu!
- A... Có chuyện gì ạ?
- Hôm nay nhìn em lạ quá, có gì sao?
- Em... - Mắt cô hốt hoảng như bị bắt gặp điều gì xấu xa lắm, hình ảnh tên đó không mặc gì, vật của hắn chỉa thẳng vào mặt làm Tiểu Tiêu muốn đi vào nhà vệ sinh. Cô cau mày trốn tránh. - Không, em không sao, có lẽ hơi cảm một chút...

Là đàn bà, dù ai cũng biết tới chuyện đấy, đa phần còn nhìn thấy, nghe thấy trên phim ảnh, nhưng chứng kiến sự thật ngoài đời là một điều hoàn toàn khác. Càng khác hơn khi chính mình là nạn nhân trong chuyện ấy.

Hạt Tiêu từng gặp kim la hồi lớp 7.

Hắn chặn cô 3 lần trên đường về nhà.

Đến lần thứ 4, Tiêu quyết định cắn răng, đứng thẳng nói với hắn:

- Ông còn đến đây lần nữa, tôi sẽ quay phim chụp ảnh lại đấy. Cút ngay!

Sau khi hắn đi rồi, cô cũng gục xuống. Bụi đường nhòa với nước mắt...

- Hạt Tiêu!

Cải Bắp gào to, vội vàng lao tới đẩy cô ra khỏi kỉ niệm xưa mờ. Chiếc chảo gần đó bắt đầu có mùi khét.

- Em làm sao vậy?
- Em xin lỗi.. .

Tiểu Tiêu giật mình thốt lên, rồi chạy vào nhà vệ sinh. Bỏ lại phía sau ánh nhìn đầy nghi hoặc của cả nhà bếp và ông Bếp trưởng đầu đất. "Có chuyện gì vậy? ".

Tiêu đóng cửa kính, ca làm của cô kết thúc. Mọi việc ngày hôm nay quá tồi tệ rồi, bây giờ cô chỉ ao ước được nằm ngủ một giấc, ngày mai tỉnh giậy biết đâu mọi chuyện chỉ là mơ...

- Có chuyện gì?

Bàn tay cô bị ai đó kéo lại về phía sau. Hành động không mạnh nhưng lực kéo khiến Tiểu Tiêu không kháng cứ được. Karate đai đen quả có khác.

- Bếp... Bếp trưởng à! Có chuyện gì vậy?
- Đừng giấu tôi, hôm nay em gặp chuyện gì rồi đúng không? Làm việc mất tập trung, mắt không nhìn về một vật nào cả, đi đến muộn, chân em lúc nào cũng run nữa!
- Tôi... Tôi thật sự không sao mà! Chủ là mệt một chút thôi. Chuyện của tôi tự tôi quan tâm, liên quan gì đến anh sao?
- Chúng ta làm việc với nhau gần một năm rồi, chẳng nhẽ em bị ốm tôi lại không biết sao? - Bắp Cải gầm lên, gầm xong mới biết... lỡ lời rồi :(( Não lập tức tìn cách giải nguy - Cả năm em chỉ ốm đúng một ngày, biểu hiện không như thế này. Em tưởng đây là mấy quán vỉa hè mà có thể vào nhà bếp làm việc với tâm lý bất ổn như thế sao! Em vứt trách nhiệm của một người Bếp trưởng như tôi đi đâu hả?
- Vậy tôi xin lỗi, được chưa?
- Nói đi, rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra?
- Tôi... Tôi... - Quá mệt mỏi, cánh tay Hạt Tiêu khuỵu xuống. - Tôi chỉ muốn đi ngủ...

[Cao H] Ngủ Một MìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ