third person's.
5 years after.
"dr. park, you have a patient in the operating room. his name is kim taehyung."
"what?!" halos mawindang si jimin nang marinig ang pangalan na 'yon. this can't be happening. bakit siya nasa operating room? no way!
agad siyang lumabas ng kwarto niya at tumakbo papunta sa elevator. bumaba siya sa ground floor kung nasaan ang operating room. shit, taehyung, what are you doing there?
nang makalabas siya ay kumaripas siya ng takbo sa operating room, nilalagpasan ang bawat bumabati sa kaniya. not now.
sobrang bilis ng tibok ng puso niya at halos nagpa-panic na ang utak niya. no, kim taehyung.
hingal na hingal siyang pumasok ng operating room. "taehyung?" nakita niya ang boyfriend niya na nakaupo sa kama. "kim taehyung! pinag-alala mo ako. akala ko kung ano nang nangyari sa 'yo."
tumawa nang bahagya si taehyung at tumalon mula sa kama. nilapitan niya si jimin habang nakangiti, "hello, dr. park. ano kasi, may problema yata ako sa puso."
kumunot ang noo ni jimin, "umayos ka d'yan."
"pwede mo bang i-check? kasi hindi na normal 'yung pagtibok eh." muling kumunot si jimin sa mga sinasabi ni taehyung. "kasi imbes na dug-dug dug-dug ang sinasabi, alam mo kung ano?" ngumiti si taehyung at hinagkan ang boyfriend sa pisngi. "ji-min ji-min ji-min."
hinampas ni jimin si taehyung sa balikat, "siraulo ka talaga. ang corny mo."
tumawa na naman si taehyung, "sorry na. eh kasi naman, namimiss na kita. date naman tayo."
"libre mo?" ngumuso si taehyung sa tanong ni jimin. the latter chuckles, shaking his head. "fine. it's on me."
"yey!"
"samahan mo muna ako sa office ko, magpapalit ako ng damit."
"okay."
maybe it's time, taehyung.
×××
jimin's.
nagpunta kami sa isang amusement park kasi sabi niya gusto niya raw do'n.
sumakay kami sa iba't ibang rides at pagkatapos ay kumain kami.
alas otso na ng gabi at hindi pa kami umuuwi.
"jiminnie!" pagtawag niya sa 'kin habang nakangiti. natutunaw ako sa mga ngiti niya.
"yes, baby?"
"hindi pa ba tayo uuwi?" ngumuso siya, "i mean, gabi na oh. magsasara na 'tong amusement park."
"taehyung, i wanna tell you something."
"a-ano 'yon?"
hinila ko siya sa pinakamalapit na bench na matatanaw ko saka kami umupo.
"hindi ko inaasahan na aabot tayo sa ganito. it's been almost 14 years since the first time we've met and it's been almost 5 years since we become boyfriends." hinawakan ko ang mga kamay niya. "taehyung, sobrang mahal kita. i never regret when i said i wanna spend the rest of my life with you. gusto kitang makasama habang buhay simula pa lang."
"jimin-ah,"
"taehyung, i know you've been waiting for this moment to come. and this is it." nakita akong nagtutubig na ang mga mata niya. kinuha ko ang maliit na box ng singsing mula sa bulsa ko at binuksan ito sa harap ni taehyung. "model kim taehyung, future gucci ambassador, will you marry me?"
ngumiti siya at tumango, "yes. yes, i will marry you, doctor park jimin."
ngumiti rin ako at kinuha ang singsing mula sa box saka ito isinuot sa kaliwang ring finger niya. it fits perfectly. tamang-tama lang pala ang sukat. "thank you, baby. i love you!"
"i love you so much, jiminnie!" niyakap niya ako at agad ko naman siyang niyakap pabalik.
nang kumalas kami sa yakap, hinagkan ko siya sa labi at tumagal ito ng ilang minutong hindi ko mabilang. it feels like forever.
the first time i saw him, i made a promise. but it's much more of a fact.
i will marry kim taehyung and spend the rest of my life with him.
-A/N:
tapos na po. salamat at nakarating kayo rito. sana'y nagustuhan ninyo ♡ please leave a comment if you enjoyed this. thank you again uwu
YOU ARE READING
CRUSHBACK. ¦ VMin
Fanfiction[ COMPLETED ] ❝10 Reasons Why You Should Crushback Me ㅡ by Kim Taehyung❞ In which Taehyung creates a powerpoint presentation for his beloved crush, Jimin. - CHAT SERIES #4 lapslock intended. [] FIL + ENG. / full English version available inside. ...