Truyện The Autumn I Meet Her
Chương 2: Thà đừng yêuCứ như thế thời gian trôi qua, Jone vẫn không thể bắt chuyện được với Anmy. Cho đến một ngày...
- Để mình giúp cậu nhé!
- Ơ.. A! Được. "Mình có thể dùng phép thuật mà. Đâu cần phải bê làm gì cho mệt. Nhưng cậu ấy rất nhiệt tình, mình không thể nói như vậy được"Jone đưa tay bưng thùng đồ rồi theo phía sau cô. Đến phòng học, anh để thùng đồ lên trên bàn. Lúc này, cô mới lên tiếng:
- Cảm ơn cậu! Chúng ta học cùng lớp nhỉ? Sau này có gì mong cậu giúp đỡ.
- Ừ. Hì hì! Không có gì mà.
- Thôi gần vào học rồi. Lần sau chúng ta nói chuyện tiếp nha.
- Ừ.Anmy về chỗ. Còn Jone đứng đó mơ mộng mà vui mừng. Mãi đến khi tiếng trống vang lên, anh mới bừng tỉnh bước chân về chỗ ngồi.
Từ khi Jone giúp Anmy bưng thùng đồ, mối quan hệ của họ đã bắt đầu thân thiết hơn. Cô thường chia sẻ vui buồn cùng anh. Đôi khi Anmy lại kể một vài câu chuyện về vùng đất Chiến Tranh Hazanus - quê hương của cô cho anh nghe. Anh không biết rằng cô chỉ xem anh như một người bạn tâm sự mà thôi.
Anh càng ngày càng yêu thương cô sâu đậm. Dường như anh không thể khống chế được tình cảm đang lớn dần trong mình. Mỗi hành động của cô đều không thể thoát khỏi sự chú ý của anh. Anh lo lắng cô bị thương bởi những đợt huấn luyện đặc biệt. Anh biết cô sẽ không sao. Nhưng lòng vẫn không ngăn được nỗi sợ hãi ấy. Khi biết được sự thật này có lẽ anh sẽ điên lên mất.
Anmy là một người vô cùng tài năng. Cô sử dụng phép thuật rất thành thạo, về học tập thì luôn đứng đầu lớp. Jone tự ti lắm chứ. Anh thấy mình một chút cũng không xứng với cô. Bởi vậy, anh đã lao đầu vào học ngày học đêm với mong muốn mình được giỏi hơn.
Ông trời cũng thật bất công với Jone. Vào ngày đó... Ngày mà anh tình yêu trong anh tan vỡ.
Bầu trời trong xanh, nắng vẫn chói chang thế đấy, nhưng chỉ trong chốc lát thì mây đen kéo đến. Đang trên đường về nhà, Jone không yên tâm về Anmy nên đã quyết định quay lại trường. Hôm nay, cô phải ở lại tổng kết thành tích của lớp.
Nhưng... Trước mắt anh là gì thế này? Anh đã nghe thấy gì vậy? "Ôi không! Đó không phải là sự thật, phải không?" Một câu hỏi không chắc chắn và có vẻ ngu ngốc của anh đã cho thấy tâm trạng anh rối bời, hoảng loạn đến nhường nào rồi.
- Anmy yêu dấu của anh! Em xem anh mang gì đến cho em này?
- Wow! Là cơm sao?
- Đúng rồi! Anh tự làm đấy.
- Hi hi! Anh thật tốt mà.Cô nhào đến ôm lấy anh chàng kia. Sau đó, cô buông tay ra rồi nói:
- Chúng ta quen nhau cũng đã nữa năm rồi. Bao giờ anh mới cho mọi người biết vậy?
- À... Ờ... Chuyện này cứ từ từ không gấp được đâu em.
- Hả? Tại sao?
- Ờ... Thì vì nhiều người biết họ sẽ ghen tị với mình mà nói những lời chia rẽ đôi ta thì sao. Đúng không này?
- Ừm. Anh nói đúng.Jone cay đắng, trái tim đau đớn như vỡ từng mảnh vụn. Anh vội quay lưng bỏ đi. Trời đổ mưa to. Từng hạt, từng hạt rơi lộp độp xuống mặt đường. Anh buồn bã đi giữa cơn mưa ấy. Một đứa con trai cứng đầu như anh khó mà khóc được. Nhưng anh đã thực sự rơi lệ vào lúc này. Nước mắt mặn chát rơi trên má anh không dừng lại được. Nó hòa lẫn cùng với nước mưa rơi xuống cổ, nhạt nhòa đi mất.
"Ha ha... Em đã có người thương rồi. Ra là vậy, em chỉ xem tôi như bạn mà thôi. Tôi chẳng là gì của em cả. Là tự tôi đa tình. Tôi trách ai được bây giờ. Nhưng sao lại đau như vậy? Tôi muốn buông tay mà sao không được. Em đã cướp mất trái tim tôi từ lần đầu tôi thấy em rồi. Ha ha... Làm sao đây? Hình bóng của em đã khắc sâu không thể xóa được nữa. Thà rằng đừng yêu thì mọi thứ có thể dễ dàng với tôi rồi. Mà sao có thể chứ nhỉ?"
Jone thẫn thờ bước đi dưới cơn mưa trĩu hạt. Tình yêu quay đầu với anh rồi, đến cả ông trời cũng bỏ rơi anh. Thật đáng buồn làm sao!
Về đến nhà, mẹ Jone thấy con trai ướt đẫm cả người thì lo lắng hỏi han:
- Jone, sao con lại dầm mưa về thế này?
- Con... Con đi nửa đường thì mưa nên mới ướt thế. Con không sao. Mẹ đừng lo.
- Mau vào nhà thay đồ đi con! Để mẹ đi nấu chút cháo giải cảm.
- Dạ.Jone buồn rầu ở nhà không muốn đi học. Anh không muốn gặp cô bây giờ chút nào. Anh sợ mình sẽ không giữ được bình tỉnh.
Và đây cũng là lúc sự biến đổi trong người Jone dần xuất hiện. Nó chỉ mới hiện ra mà thôi, chưa thực sự rõ ràng để anh nhận thấy điều đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
The Autumn I Meet Her
FantasyTruyện xoay quanh Gandi Jone, Danfy Linny và Masan Anmy. Mối tình tay ba rắc rối này sẽ đi về đâu đây? Liệu ai mới là người xứng đáng có được tình yêu đích thực? Vùng đất tình yêu Harula liệu còn bí ẩn gì chăng?