Shin’s POV
“Anak gising ka na! malalate ka nanaman unang araw mo pa naman!!” Ano bayan ang aga-aga palang mi! >.< ang aga akong gisingin ni Mommy siya pa ata excited na pumasok ako. Hays cge na nga babangon na nga ako.
Pumunta na ako sa banyo para maligo. At nagbibihis na rin ako.. para pumasok. Di ako mahilig kumain ng Breakfast. Kahit sinasabi nila Breakfast is the most important meal of the day. So Do I care. Water can keep me alive sagot ko kila mommy… at sagot nalang nila Ou na Doctor… at sabay abot ng baon ko para maka alis na ako.
“Sige Mi, Di! Layas na ako! ” Layas means alis na ako. Ganyan na talaga ako magpaalam sanay na sila e. Sige anak! Layas ka na baka malate ka pa! sagot sa akin nila Mommy.Hays unang araw ng klase.. Feeling ko aantukin ako sa klase paano ba naman kasi transferee ako at irregular.. 2nd sem kase ng nag transfer ako dito sa Green University. Marami akong nakikitang Tourism din pero kokonti lang ang lalaking tourism! Kainis dapat pala HRM nalang kinuha ko! Pero okay lang maraming namang maganda.! Maging Harem King kaya ako ditto. Otaku kasi ako. (Otaku means Anime Adick). May tumapik sa akin. “Tourism ka rin ba?” tanong sa akin. Bulag ba ito o sadyang tanga lang? mag kaparehas na nga kami ng style at kulay ng uniform magtatanong pa kung tourism ako! MEDYO BADTRIP na ako ah! “Oo. Tourism ako” sagot ko medyo inis na ako.
“Ganon ba. Sabay nalang tayo. Pwede? Transferee din kasi ako.” Yun lang pala. Sige sabay na nga ako dito. Total wala pa naman akong kilala dito.
“Sige.”
Unang pasok ko palang sa classroom naming akala ko ibang room yun pala puro HRM ang magigin kaklase namin.! Hays akala ko ba naman marming babae magaganda puro nmn ganito. Mas matanda pa ata sila sa akin ng 6 na taon. Hays.. buhay malas ako ngayon dito sa sem na to.(TIME SKIP)
After 2 months.
Okay class sino ang tourism student dito? Mr. President sigaw ni Sir Rome. Hanap sa President ng Block namin. Walang sumagot. Nasan Si Mr. Shin? Sumagot ang isa naming kaklase! “Sir alam niyo mmyang 1:15 pa yon nasa canteen bumili ng tubig at lollipop nya!” sagot nitong kaklase ko na ito.! Pero malapit na ako. Kaya binilisan ko narin kasi narinig ko na hinahanap ako ni Sir.
“Sir! I’m here. Why did you mention my name? and what I can do for you? , that you can’t do for me?” sagot ko sa kanya,, Medyo close kami at ganun di siya minsan sumagot sa akin.
“Shin, Can I ask how many Tourism students in your block?”
“Sir, I think we’re only 6. Me,Michel,Mary,Anne,Marien,Pauline,Monic,Jamaica and zhel? Why sir?”
Hay buhay. Hirap mag English! Bakit ako pa kasi nagging president.
“By next year. Month of February the tourism department will be having an educational tour in Caliraya Resort at Laguna.” Putik!! Resort? Sa laguna? Kano kaya gastos?pag kakataon ko na to makakasam ko ibang block ng tourism. Matanung ko nga kung ilang bayad sa tour na to?
“Sir, What? Tour in Laguna? Can I ask sir? How much do we need to pay in order to be part of it?” ahah gumaling mag English nalaman ko lang kasi namay tour.
“It will be cost about estimated of P. 4,500” not bad.. may pera naman siguro.
Pagka announce ni Sir. Ini announce ko na rin sa mga kasama ko.. sakto last subject. Uwian na makwento nga to kay mommy at daddy.Kinwento ko na sakanila yung about sa tour na gaganapin sa Feb. sakto gusto naman ni Daddy. Kaya yun di ako nahirapan kombinsihin sila na sumama ako.
BINABASA MO ANG
I Love you, But Goodbye!
Teen FictionMy first story writing ... Comment lang po kung okay lang ang aking story.. newbie lang po ako