Anne’s POV
*We’re here at caliraya. Please prepare your laggages we still need to travel more… we are not yet exactly in the resort…. look there…*
Tumingin kaming lahat. Sa bandang kaliwa.. may river tapos nkita naming ung kabilang island I think. Then nakita naming yun isang malaking resort. Pero malawak wow. Ang ganda.“Wow. Ang ganda naman dito sa caliraya. Ilang months ba tayo dito?” tanung ko sa kanila.
“2 months tayo dito.” Sagot sa akin ni Marien
“Tara na baba na tayo guys!!.” yaya sa amin ni Maica.
“sige tara baba na. ” sabi sa amin ni MR.PRESIDENT SHIN.
“Wait. Marien paki alalayan mo si Anne kasi may lagnat siya.” Utos niya kay marien.
“Anne, saan maleta mo?”
“bakit mo naman natanung?” masungit kong sagot sakanya.
“diba sabi ko sayo ako mag dadala ng gamit mo? So asan na?” gosh! Nakalimutan ko kung ano sinabi niya talgang ginagawa niya.. Isa daw kasi sa motto in life niya is “I am the man with one word”. Kaya ganun wala na akong magagawa kundi sabihin.
“okay. Sige trip mo yan eh. Ung blue and white na maleta.”
“uuuuuuuuuuuuuyyyyyyyyyyy!!! Ang sweet naman nila.. ano meron na bang namumuo?” asar ni Mary sa amin.
“Meron na siguro yan mary!! Halata naman sa kanila ngayon!” malaks naman na sumbat ni Marien!Marien!!! Ang daldal mo talaga!! I mean wala naman namamagitan sa amin ni Shin, but alam kasi ni Marien lahat! Alam ni Marien na nag seselos ako kay Chelsea and alam din ni Marien na may gusto ako kay Shin.
tinignan ko si Marien ng masamang tingin na nag sasabing TUMAHIMIK KA NA MARIEEEN!
alam naman ni Marien ang ibig sabihin ng masaman kong tingin so inalalayan nalang niya ako. Then she say.
“Bhe naman. Joke lang yun wag ka na maasar..” hay nako kung di lang kita bestfriend mapaptay kita…
“ou na bhe wag nag mag salita sa nararamdan ko ahhh.. kundi baka mapatay kita.ahaha”
“but. Ang sweet ngayon ni Shin sayo? Anong meron?” bulong niya sa akin
“wala as in wala. May lagnat lang ako. Kilala mo naman si Shin. Siya raw ang taong may isang salita.”“wait ano?anong sabi mo anne? Ako raw yung taong may isang salita.???” Ay halla mukha atan narinig niya.. galit ata? Patay masama pa naman to magalit.
“ah-eh.”
“ahahahaha.. thanks sweetie for a good complement. Tara na.. bagal nyo naman ee.” What did he call me? Sweetie? Wow.. first time niya ako tinawag ng ganun.. usually ang tawag niya sa akin is PAR at PARE. Kinikilig ako sa kanya ngayon.Yung pagkasabi niya ng sweetie sa akin. Nagkatinginan kami bigla ng Marien. Then I know what Marien’s thinking about. Sa mga mata niya palang alam ko na.. na sinasabi sa akin! MY CHANCE NA MAGING KAYO ANNE!!!
I don’t want to assume.. na may gusto siya sa akin. But ngayon niya lang ako tinawag na sweetie? And that is the first time… very rare siya mag salita ng ganun.
Shin’s POV
“DUDE! Did I hear it right? Tinawag mon a sweetie si Anne?” biglang tanong sa akin ni Michel.
“Dude naman? Anong masama kung tawagin kong sweetie si anne?”
“dude.. don’t you know. Syempre pag tinawag mo nang ganun ang isang girl means nililigawan mo or kayo na?” I know pag may tawagan but… prang ordinary nalang sa akin ang tumawag ng sweet code name sa isang babae. Hays? Ganito ba talga pag cute? Madalas iniisipan ng ganito?
“Dude! Naman bayaan mo sila kung anong gusto nila na isipin. Basta ako I’m just a good friend of her.”
“Dude, paalala ko lang sayo..iwasan mong mag salita ng code name ng sweet kay anne.. baka mag assume siya.”
“Okay,dude. I will take your advice but I call anne whatever I want.”
“its your choice dude. Goodluck.” Pero tingin ko nakapangloloko yung ngiti sa akin ni Michel.
What does it mean. Si Anne my chance na fall sa akin.. sa araw araw ba naman na inaasar ko siya. Mafafall sa akin yun? Eh sa tangin ko parang mag kapatid kaming dalwa. E.. nah Why shoul I worry about it. And take note may balak na akong ligawan. Its just take 2 weeks for me para mapasagot si Chelsea.
BINABASA MO ANG
I Love you, But Goodbye!
Teen FictionMy first story writing ... Comment lang po kung okay lang ang aking story.. newbie lang po ako