Shin’s POV
Coffe shop.
“Par. Tanong mo nga yung pangalan nung nka kulay black na damit. Sa tapat lang ng seat mo. Please!”
“Par, naman mas gwaping ka sa akin mahihiya ka mag tanong. Pangalan na nga lang chicks di mo pa maitanung?” grabe naman basta nagandahan ako sa isang babae minsan nauutal ako magsalita baka mapahiya lang ako. Badtrip ! gusto ko sanang tanungin pero ang ganda nya shit! Di ko mapigilan mapatigil sapag lakad pag nakikita ko siya.
bibile na nga lang ako ng kape pang dagdag kaba.!
Lumabas na ako ng coffee shop. Tapos nakita ako siya na dumaan. (shit pag kakataon ko na to para tanungin ung pangalan niya.)“Miss!! Wait miss! ”
Chelsea's POV
May narinig ako Miss wait miss! Sino kaya… nabasa na nga ung damit ko tapos may sumisigaw pa sa akin! Bad trip naman
“chel! Uy yung new transfer na guy na pinag uusapan sa dept natin mukhang tinatawag ka!”
“Wait? Sino un? pangalan niya is Shin?”
“Ou, si Shin!!” gosshh!! Mas kinikilig pa itong kasama ko sa kaysa sa akin.. I know na may pag ka cute tong Shin na to.. but he’s not my type no. pero baka sabihin niya na masungit ako. Pansinin ko na nga lang.. Tumigil ako sapag lakad.“hay! Salamat tumigil din kayo. Ambilis niyong mag lakad mga miss?” abay feeling close agad to.
“hindi miss pangalan ko.” Badtrip ee.
Sungit mo naman miss. By the way Shin Young new transferee from HSU. (Ayt makikipagkilala lang pala.. pero ng asar pa!)
Chealsea Corpuz. Tourism. (maikli kong sagot at nag simple smile nalang ako medyo mahangin kasi sya sungitan ko nga.) pag katapos kong makipagkilala pumasok na ako sa bus naming.Shin POV
WOW! Men Chelsea pala pangalan niya! Yeah! Alam ko na pangalan niya.. aamin ko na hook up niya ako sa looks niya. Masungit pero cute mag smile..
“Par, Anne tignan mo yung girl na nka black shirt? Can you rate her 1-10?” Please Anne rate her the average of 8 to 10."Uhmm..Shin? wooh bakit mo naman pinaparate sa akin yung girl na yan?" (aba nag sungit si anne 1st time).
"Par anne naman just please rate her. Please! Please!"Anne POV
What!! Ipaparate niya sa akin si Chelsea! Kaya alam ko yung name niya kase nga naging classmate ko kasi si Chel noong elemtary kami. Cute na talga siya at mabait.
"Ou na sige Shin. I will rate Chelsea 6". (Medyo babaan ko nga malay mo isipin niya na hindi maganda si Chelsea. Ahaha badgirl talaga ako minsan.)
Teka bat 6 lang ang rate mo sakanya. Tignan mo nga ang ganda niya.. pero hindi ma curves.but tignan mo ung smile niya ang cute. (sagot sa akin ni Shin)
“Wala lang basata trip ko 6 ang rate ko kay Chelsea” gosh! Medyo badtrip na ako. Nag parate ka pa. kung para sayo almost perfect na si Chel. Hay! Shin naman ako nalang sana ang pansinin mo … urghh.“Grabe trip lang ang 6.. sige na nga six na kung six.”sagot niya sa akin sabay medyo nag pouth siya sa akin.
Wait bakit ganito ako ngayon!? Nalaman ko lang na may crush si Shin bakit ang OA ko at kung ano anon a iniisip ko.? I Know that Shin is a sweet guy friend. Kahit anong mangyari palangiti siya, at kaya niya mag handle nag problems niya in his own way. Kya naman ako nag ka crush sa kanya dahil dun sa pang yaayari na He’s like Knight with a shining armor.
--FLASHBACK—“Hello new transfer students. I am your teacher for Intro 1 Mrs. Cunapay. And I am sure that you are all BSHRM right? Except for the boys over there. What course youre from?”
May isang lalake na lagging naka headset at tila walang pakialam sa mundo.. kaya medyo nainis si mrs.Cunapay dahil sa asal nito 1st day palang ng sem ganito agad ang makikita niya.
“Mr. Grey with headset? Can you stand up please. And take your headset off!”
ewan naming kung narinig niya. Pero mukhang kinalabit siya nang kasama niyang parehas ng uniform kya tinanggala niya ung headset niya at tumayo.
“Yess? Mam? Sorry for the bad manner manners I have.” Wow may amok din itong guy na to ah! Pero He look’s cute.
“Well Mr. Grey can you make an introduction for your self and I want in English!” what… kasi yung iba pag nag introduce grabe tagalog pero si mam iba yung mood.. sabagay medyo maamok tong guy na to. Let see nga kung sino siya and How he will response to mam.
“oh.. See okay mam. Hi or Hello to everyone I guess? Shin Young transferee from HSU, 17 that’s all.”
ano ba yan ang tipid naman. Shin pala pangalan what an unique name he have.
“Can you please tells us about more of you.. with specific like birthday hobbies? You ‘re from HSU right? Why did you transfer? Can you tell us about it. And please do tell me why what course are you taking up now.”“Mam. Please one question at time, can’t answer all of your question at once” wow… grabe medyo mahangin din to. .wait pero sasagutin naman niya
“I repeat Shin Young, 17 from HSU. Former Architecture student. I transfer because I want to. And whats the third question? What course I am right now? I guess it is a tourism uniform
so I guess I’m a tourism student right now. I pick tourism because of relative’s influence.” At nag smile nalang siya prang inaasar si mam. Pero cute siya mag smile.Tapos bigla nalang sumakit yung ulo ko habng nag tatawan sila sa sagot ni Shin kay mam. Bigla nalang daw akong natumba sa kinakaupuan ko. Then I just woke up nasa clinic na ako.. then sabi nila para daw Knight at the shining armor si Shin na bigla akong binuhat at ipinunta sa clinic. Wow.. that kinda sweet kaya yun medyo nag ka crush ako sakanya.
--END OF FLASHBACK—
BINABASA MO ANG
I Love you, But Goodbye!
Ficção AdolescenteMy first story writing ... Comment lang po kung okay lang ang aking story.. newbie lang po ako