Chapter 5

20 1 0
                                    

 Shin POV

Whoo! Sawakas nasa Quezon na tayo..wooh! teka may nakatayo dun....., "wow! My Tour Guide pa.., ehehe ano naman kaya ikwekwento nito na kalakohan."
“Okay guys. Ako nga pala si kuya Vin nyo. At ako ang tour guide nyo ngayon. Hula ko tourism students kayo. Okay kung tourism students bakit city of stars ang tawag dito sa Quezon? Sinong may alam?” grabe kahit siguro grade schoolers alam ang sagot diyan. Wait bat walang sumasagot sa tanong na to.? Hay wag nilang sabihin na di nila alam? Tsk ako na nga lang. I reaise up my hand to answer that stupid question.
“yes? The guy with blond hair over there? Whats your name please?”
“Shin.”

“Now whats the answer mr. shin?”
“According to what I heard. Quezon city is called CITY of stars  coz the main station of GMA and Abs-Cbn are located here at Quezon and many film tapings are filmed exactly here at Quezon.” Kadali naman ng question.

“Wow. Si Shin siguro ay mahilig sa showbiz kaya alam niya diba guys haha!!”grabe mahilig sa showbiz? Nah hindi ako mahilig sa showbiz. Mahilig ako sa anime and kung manood naman ako ng mga shows pili.
“Hindi naman kuya Vin. Talagang alam ko lang.” un nalang na sigot ko. At marami pang kwelang tanong Si kuya Vin sa amin.
“teka san na ba tayo?”tanong ko sa katabi ko since tulog so Mai ung katabi nalang niya wich is Anne.
“Anne alam mo ba kung saan na to banda?”
“Ewan ko nga ee kung saan na to. Alam mo namang ngayon lang ako pumunta ng Quezon” sungit naman nito ngayon. May dalaw kaya to… grabe kasungitan ni Anne ngayon ah!

Nakakabadtrip naman bat ang sungit ngayon nitong si Anne?.. matanong ko nga kung bakit ang sungit nitong si Anne.

“Anne? Can I ask something?”
“What? Nagtatanong ka na nga eh!” wow… namilosopo pa tong babae na to.. pasalamt ka nasa mood ako ngayon kung hindi lang ako nasa mood baka knina ka pa basag sa akin.
“bakit ang sungit mo ngayon sa akin? Meron ka ba?” ahaha minsan kasi medyo pranka ako magtanong lalo na pag naiinis na ako.. ganito ako bumawi sa isang babaeng badtrip..
“anong meron ka jan. wala nuh..! kakatapos lang last week? At anunng masungit.. hindi nuh!! Ang kulit kulit mo kasi..mag paparate ka kay che!!! Ah wala matulog ka nalang!” huh? Di ko gets? Magpaparate ako kay what?? Tapos biglala nalang akong sisigawan? Ano ba talaga meron dito sa babae na to ngayon?
“ano?? Pakituloy? Napaparate ako kay che? Then? Ano tuloy mo.” Papaaminin kita ngayon.
“wala nga basta matulog ka nlang mga half an hour patayo bago makarating sa laguna.!!!” Nagtalukbong na siya ng jacket ko. Asar tulugan ba naman ako!

Anne’s POV

Nagtalikbung na ako ng kumot.! WHAT THE F!!!!! bat ko ba nasabi yun? I mean nabigla lang ako ang kulit kasing magtanong. Sana naman hindi nya nahalata na nagseselos ako! Pero bakit naman ako magseselos! The thing was I am just a friend of him. Ba’bat kasi naman bakit ba kasi ganito ang nararamdaman ko. Crush ko lang siya but parang ganito. I think I’ I just suddenly fall for him in the way na hindi inaasahan.

Paano naman kasi a sweet guy with a cute look? And what’s more his a very good dancer.. I mean di naman siya member ng dance troop ng school. But one time our prof in English. Says we need to show our talents for a recitation at the same time for attendance… ako ang ginawa ko kumanta lang ako since na yun lang naman ang alam kong talent ko. But ang nakapagpabilib sa amin lahat ay si Shin. Alam naming nag dradrawing siya… bat nagulat kami ng sumayaw siya ng I think he calls it lyrical dance.
--FLASHBACK--
Tumugtog yung Fall by Justine Bieber.
“Ay ang pangit naman yang kanta JB eww!!” di naman ako JB hater but ayoko lang ng mga kanta nya.. pero this one ngayon ko lang narinig to. At mukhang maganda pakinggan
--PAUSE THE SONG--
“Anne naman panira ng moment.. nakakhiya kaya! Mag sayaw dito sa harap di ko nga alam sumayaw…tapos sasabihin mo png ewww JB song.. kung hindi dahil sa grade at attendance swear! Hindi ako sasayaw.” Nag pouth siya sa akin.. ang CUTE niya tignan!
“sige na! magsayaw ka na lang diyan!” lets see.. kung alam niyang mag sayaw.

--Resume the music--
Nag simula na siyang mag sayaw! Grabe siya ba talaga tong nagsasayaw? Prang hindi siya.. as in para akong nakita ng kadouble ni Ian Eastwood at ni Brian Puspos ahah.. halatang ,mahilig rin manood ng URBAN DANCE CAMP sa youtube. Biruin mo FALL na kanta.. pinaganda nya dahil ginya nya ung steps ni Ian? What the!!! Akala ko ba hindi marunong sumayaw? Eh pambihira ang galling nakaka inlove…Then suddenly.. nag stop na siya.. kse raw masakita na raw yung katawan niya.. bago siya umalis sa Harap.
“Ano pangit pala ang kanta ah! Pwes halos mapanganga ka naman nanonoud sa akin Ms.Anne!” grabe ito nanaman po tayo. Umandar na ang pag mahangin nya.
“Nakanganga? Eww! Para ka ngang uod na sumayaw ee! ahahaha” pero infairness napansin niya ako.
“OUCH!!! Prang uod? Uupo na nga lang talo na ako.. ”tumabi siya sa akin.

At bumulong ng “Di mo man lang na appreciate ung sayaw ko?”
“huh? What do you mean about that?” ha?? Di ma gets? Ano ba pinagsasabi ntong mokong na to?
“fall? Means na huhulog right? Nahuhulog na ako sayo. Kaya sumayaw ako.. ganyan ka pala” he said to me at parang may  wire ng kuryenta sa buo kong katawan!! Urggh!!! What the!!! Lantang gulay! Ano to!
“a’ano nahuhulog ka sa’akin?” pautal ko sagot. Nag bla blush na ako!!
“ahahahaha!! I got you! You blushed!! It’s only a joke!! Galling kong sumayaw noh!! Bilib ka naman pala sa akin eh!” grabe isigaw ba naman yun!! Kawawa tuloy ako sa mga kaklase ko!! Pero that time aminado na ako ng fall inlove ako kay Shin that time? But I know it’s only a joke for him.
--END OF FLASHBACK-

Naalala ko nanaman yung time na yun!! And tinaggal ko na yung jacket  na natalukbong sa akin. At humarap ako sa pwesto ni Shin. Natutulog ulit siya.. pero ang cute niyang tignan prang baby boy kung matulog. He always get my attention with no reason.

PS....MEDYO NATAGLAN MAG ISIP NG KASUNOD NA PART STAY TUNE LANG PO :))

I Love you, But Goodbye!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon