Tấm Cám truyện chưa bao giờ kể: phần 1

8.9K 695 528
                                    


Sau khi lạc vào giới ngôn tình, các trụ nhà ta lại bị ném vào giới cổ tích.

Sẽ ra sao?

...

Ngày xưa ở một ngôi làng nọ, có một gia đình với hai chị em Tấm và Cám.

Tấm tên tự là Himejima, là con của vợ cả Obanai. Cám tên tự là Sanemi con của vợ lẽ Uzui.

Người vợ cả mất sớm, chồng cô là Mitsuri liền cưới Uzui là vợ lẽ. Sau khi Uzui sinh ra một đứa con gái thì người chồng cũng đi về nơi chín suối.

Tuy là hai chị em, thế nhưng tính cách hai người lại hoàn toàn trái ngược nhau.

Nàng Tấm Himejima vốn tính ngoan hiền, chăm chỉ, nhưng lại bị mẹ kế ác độc vùi dập, bắt làm việc từ sáng sớm cho đến tối khuya. Nàng tủi thân quá mà khóc, nào ngờ một khi đã khóc là không ngừng lại được.

Ngược với nàng Tấm, nàng Cám Sanemi lại rất hung hăng và láo xược. Nàng là cầm đầu của băng đâm thuê chém mướn của làng. Có tiền án tiền sự là chém người như ngóe. Vì thế mà trên người nàng có vô số vết sẹo.

Một hôm, mẹ kế Uzui kêu hai chị em lại. Bảo rằng:

-"Hai con hãy ra bờ mương làng mình mò đá quý, ai mò được nhiều hơn thì mẹ sẽ thưởng cho một cái haori mới."

Nghe vậy hai chị em liền cấp tốc đi mò đá quý.

Nàng Tấm Himejima chăm chỉ đi mò. Chốc lát liền đầy 1 rổ đá.

Nàng Cám Sanemi thì lại nhận kèo đòi nợ thuê ở cuối xóm nên không mò được hạt nào.

Đến chiều tà, Sanemi thấy Himejima được một rổ đầy, liền bày mưu kế.

-"Chị Tấm ơi chị Tấm. Đầu chị bẩn kìa. Hôi éo chịu được. Gội ngay đi nếu không muốn về mẹ tán phát ngỏm luôn."

Nàng Tấm Himejima liền tin là thật mà ra sông gội đầu.

Trong lúc đó nàng Cám liền chôm hết đá rồi lon ton chạy về.

Khi Tấm gội xong lên thấy đá của mình bị mất sạch. Biết là bị lừa. Chỉ biết ôm cái rổ ngồi khóc.

Bỗng nhiên có một người hiện lên.

-"Tại sao con khóc."

Tấm ngẩn lên trong nước mắt mà hỏi.

-"Ông là ai?"

Ông Bụt vô cảm trả lời:

-"Ta là Bụt Muichiro."

Tấm nghe vậy liền kể hết mọi sự tình cho Bụt nghe.

-"Haha, giờ con hãy nhìn vào giỏ đi."

Tấm nghe vậy liền nhìn vào giỏ, thấy bên trong có một con bướm.

-"Đây không phải là con bướm bình thường. Đây là bướm cà khịa. Con hãy đem về thả xuống giếng. Mỗi ngày đều niệm 'Không một ai thích Giyuu cả' thì nó sẽ hiện lên để ăn cơm."

Tấm nghe Bụt nói vậy liền về nhà và thả Bướm xuống giếng. Hằng ngày đều niệm thần chú và cho ăn.

Lâu dần mẹ kế Uzui cuối cũng nghi ngờ. Liền cùng Cám rình mò xem con Tấm Himejima làm gì.

Vườn Trẻ Nhà Kimetsu No Yaiba [Drop]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ