2. Chris Bang hiện ra và nói...

606 64 2
                                    

Hiếm hoi lắm mới có một ngày dãy bàn nhà Hufflepuff ồn ào đến lạ kì thế này. Chẳng biết nguồn tin lá cải ở đâu ra, nhưng hơn nửa số phù thủy sinh quấn khăn len vàng đang vừa nhóp nhép bữa sáng vừa cúi người thủ thỉ trao đổi với nhau về sự kiện sắp tới. Sự-kiện-sắp-tới có sự-kiện-sắp-tới-to: Cúp Tam Pháp Thuật đã được trưng ra giữa Đại Sảnh Đường đêm qua, và vì huyền thoại tóc bạc của hai anh em sinh đôi nhà Weasley vẫn còn được ghi nhớ đến tận bây giờ nên không một ai đủ rảnh để sân si thứ không thuộc về mình- người không đủ tuổi, kẻ còn bao việc nên chẳng màng thế sự; và sự-kiện-sắp-tới-nhỏ, là Chris học năm thứ sáu ở nhà Gryffindor đã bỏ tên mình vào chiếc cốc lửa, và có vẻ như anh sẽ trở thành đại diện trường Hogwarts để tham gia tranh cúp với bên đại diện của Viện Hàn lâm Beuxbatons và Học viện Durmstrang, nhưng dĩ nhiên, việc Chris công khai mời Felix thành bạn nhảy của mình khi anh khai màn buổi dạ vũ tuần sau mới là sự kiện đủ sức ảnh hưởng để gây sự ồn ào đặc biệt ở Hufflepuff, cũng như nâng tầm buôn chuyện của cả Hogwarts này. Kẻ này người nọ truyền tai nhau về lời mời đầy ẩn ý: có khi nào anh chàng Truy thủ và Huynh trưởng có tiếng của Gryffindor, học trò cưng của hầu hết các thầy cô (hình như Chris vẫn tiếp nối truyền thống không làm vừa mắt Giáo sư Snape), hoàng tử tốt bụng, giàu có, hào hoa của bao phù thủy sinh lại đi thích cậu em gà con bên Hufflepuff không nhỉ? Vài người khen đáng yêu, vài người nhiệt tình phản đối dòng suy đoán bất tận của dân tình. Như thể chuyện tình phong thanh chưa đủ để thỏa mãn thú nhiều chuyện tao nhã, lá thư 'tuyệt mật' mà Seo Changbin gửi cú cho Lee Felix sáng hôm trước đã nhanh chân xen vào dư luận. Ai cũng mang một rổ Too Much Information không phải của mình để cung cấp cho cuộc nói chuyện phiếm, để nhâm nhi trên bàn ăn cùng đống đồ làm căng da bụng, để tiêu khiển giữa mấy buổi học nhàm chán. Một thời kì drama tình ái mới mở ra, gắn kết những kẻ nhiều chuyện lại với nhau. Quả thực hiếm lắm mới thấy nhiều cuộc hội thoại chung chủ đề như thế này.

Giữa những cuộc trò chuyện có phần vô bổ ấy, nếu tìm kĩ có lẽ sẽ nghe được những lời hoặc phàn nàn vô cảm, hoặc phàn nàn một cách dạt dào cảm xúc, hoặc đơn giản là lời cảm thán về sự bao đồng của thiên hạ.

Phù thủy sinh năm thứ năm nhà Slytherin Seo Changbin, thấy những kẻ dẫn mình vào bẫy (ừ thì, anh đã bước vào bẫy với tinh thần bắt buộc) đang hí hửng vì tung được tin-thực-không-hề-nhảm vào tâm bão drama, đang phải cảm thán vô cùng về đường đi nước bước mà những kẻ vô công rồi nghề đã vẽ ra trước mắt mình. Mới qua một ngày mà chuyện giữa anh và Felix đã đủ gây chú ý cho hơn nửa cái trường nhiều chuyện, đến nỗi khi Changbin đi dạo trên hành lang cũng bị chỉ trỏ bởi những người trong tranh. Slytherin khó gần, lạnh lùng và có phần vô cảm, anh cũng bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh mà lầm lì ít nói dần đi. Trò cá cược diễn ra nhanh chóng không có chút trì hoãn, và giờ anh cũng chẳng biết xoay sở ra làm sao. Felix đã cẩn thận viết thư trả lời anh, đúng như dự đoán, em ấy vui mừng đồng ý. Changbin cau có nhìn rương đựng quần áo toàn màu đen của mình, hiện tại óc suy nghĩ của anh đang tù mù bế tắc ngang cái hầm anh đang ở. Anh không thể thích cậu bé ấy theo kiểu tình cảm lãng mạn kia (thực tế thì anh cũng đã lỡ cảm nắng khi đi đêm rồi). Nếu để bản thân rơi vào mối quan hệ trên, tình huống chỉ có trên mức khó xử. Changbin không chắc cha mẹ nghĩ thế nào, nhưng việc bảo vệ và duy trì gia tộc thuần huyết hoàn toàn có lẽ là ưu tiên hàng đầu của hai người- điều gì đó đã làm họ hoàn toàn tự nguyện đánh đổi mọi giá để giữ được hai tiếng "thuần chủng" cho họ Seo, và có chút ép buộc anh phải tuân theo nghĩa vụ tự đặt ra ấy. Anh không phải chưa từng nghĩ nhiều về Felix- trong tiềm thức của anh, cậu nhóc như một chú gà con đáng yêu luôn lon ton theo chân Changbin đi khắp mọi nơi, với mái đầu bạch kim cùng khăn len vàng ấm áp quấn quanh cổ. Anh nhớ cả những tia sáng vàng tươi bắn ra từ đầu đũa phép của Felix khi anh ôn lại cho cậu vài phép bùa chú cần thiết cho bài kiểm tra, nó khác hẳn với ánh xanh lục đậm màu tham vọng mà cây đũa phép lõi gân tim rồng của Changbin tạo ra. Mối quan hệ bạn bè giữa hai người đã tiến triển đến mức không thể nào tốt hơn được nữa. Tuy nhiên, hình như có điều gì đó vượt quá giới hạn cho phép, và anh ra lệnh cho chính mình cầm chân quá trình tốt đẹp này lại. Nhưng Changbin tính thì có khướt mới bằng Merlin tính, sự liều lĩnh khó hiểu đã đá anh va vào thanh chắn kia, làm nó bật tung ra, và anh lại rơi xuống rắc rối với Felix. Rồi sự xuất hiện của lời mời công khai từ vị trí Huynh trưởng Gryffindor lại làm anh thêm khó chịu. Hai người đã có vài xích mích nho nhỏ khi đấu Quidditch, và thế là đủ cho một mối quan hệ vỡ nứt không cần thiết phải mất công hàn gắn. Changbin lén thở dài, ước gì anh đủ quyền năng để sở hữu riêng cho mình một chiếc Chậu Tưởng Ký như ông ngoại, để cất giữ những kí ức ấy. Felix, em rất dễ thương, em sưởi ấm trái tim anh trong những ngày đông lạnh lẽo, em mang sự tươi vui yên bình ấy đến với cuộc sống vốn có phần ảm đạm đầy sóng ngầm, nhưng em chẳng thể ở bên anh được, bởi xuất phát điểm của hai người chúng ta là mâu thuẫn tối kị đối với gia tộc của anh. Anh phần không mong em hiểu, bởi anh biết em dễ buồn rồi lại suy nghĩ vẩn vơ, phần lại muốn nói rõ với em, để em dù buồn ít nhiều cũng sẽ dứt lòng mà bỏ anh, đi tìm người có đủ khả năng đáp trả lại tình cảm đẹp đẽ ấy. Và giờ anh lại là kẻ xấu xa đào bới lại chuyện cũ- vốn đã không tốt lành gì- để làm nên một phiên bản mới tệ hại hơn, và người chịu tổn thương lại là em. Anh chán ngán với tình cảnh này, nhưng không ai cho phép anh bỏ dở giữa chừng. Trò cá cược này khủng khiếp hơn anh tưởng, nhóc à.

hogwarts!au ┃ 𝒍𝒂𝒔𝒕 𝒄𝒉𝒓𝒊𝒔𝒕𝒎𝒂𝒔 ┃ changlixNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ