4. Hogsmeade (1)

452 35 0
                                    

Sáng thứ bảy của một tháng mười hai lạnh lẽo, trời trong hơn bình thường, dù tảng sáng vẫn mờ mờ một lớp sương mỏng quấn quanh lâu đài như những mảng tơ nhện bám chặt lấy mớ đồ lâu ngày không đụng tới, và những bông tuyết nho nhỏ vẫn đều đều rơi xuống, tập trung hạ cánh trên bệ cửa sổ thành những mảng trắng đục dày cộp.

Hôm nay Chris Bang- nam phù thủy năm thứ sáu, anh chàng Huynh trưởng và Truy thủ xuất sắc của đội Quidditch nhà Gryffindor- mệt nhoài người đến nỗi không hề muốn nhổm người dậy để nghe ngóng tình hình về cuộc thi Cúp Tam Pháp Thuật sắp diễn ra, trong khi có thể anh sẽ trở thành người đại diện Hogwarts tham gia tranh tài. Dù năm nay dĩ nhiên là chả có trận đấu Quidditch thường niên nào nữa, nhưng Dong Sicheng- đội trưởng đội Quidditch nhà Gryffindor vẫn kiên trì lôi kéo cả đội đi tập đến tối muộn, sau khi ai nấy đều nốc đến dư thừa năng lượng và cần phải giải phóng chất hữu cơ dư thừa (trích lời vị đội trưởng nhiệt huyết: "...nếu không chúng mày sẽ phát phì và trở nên chậm chạp và bị đá ra khỏi đội, bởi tao đây, Dong Sicheng đây này!"). Thôi thì luyện Quidditch cũng giúp anh rèn thể lực đáng kể để đương đầu với mối nguy phía trước, sắp tới lũ rồng cùng đám sinh vật ở Hồ Đen có thể quật anh lên xuống mà không hề nhún nhường gì ấy chứ... Cha Chris từng hụt mất Cúp Tam Pháp Thuật về tay Dumstrang vào năm ông thi đấu, do đó anh cũng theo ý cha mà phục thù, phiên bản chính nghĩa hơn thì là đăng ký thử tham gia cuộc thi để thử xem năng lực mình đến đâu (và có thể sở hữu cả chứng nhận đặc biệt cho bằng tốt nghiệp Hogwarts nữa). Chris đơn giản là muốn liều một cách lí trí, quả nhiên dòng máu sư tử của anh đã làm cho Chiếc Mũ Phân Loại phải ngay lập tức hô Gryffindor! ngay khi nó vừa hạ cố trên đầu Chris đầu năm học thứ nhất. Lũ học sinh cùng nhà đang ồn ào ở phòng Sinh Hoạt Chung bàn tán về chuyến đi đến Hogsmeade một giờ sau, cùng đủ thứ liên quan đến Dạ vũ Giáng sinh và cuộc thi sắp tới. Anh chẳng quan tâm lắm, một ngày đẹp trời lạnh thấy bà cố nội như hôm nay hoàn toàn đáng để dùng vào việc nghiên cứu sách vở trong khi đang nằm sải lai trên giường ấm nệm êm! Chẳng ai rảnh mà kéo nhau ra đày tuyết, mặc dù chắc nó cũng ngốn calo tốt hơn là hưởng thụ hơi ấm dưới lớp chăn mềm mại.

Được cái hai nhân vật chính của chúng ta lại ở trong số những người rảnh như Chris nói, do đó từ sớm tinh mơ Jeongin đã phải trưng bộ mặt đang quạu quọ vì ngái ngủ ra để chỉnh trang diện mạo của cậu bạn đang đầy phấn khích đứng cuối giường nó. Hôm nay bạn Yang quyết định sẽ bỏ cuộc chơi để lên tháp Ravenclaw thăm ông anh Lee Minho- một phù thủy sinh giỏi hết sảy nhưng nhiều lúc ngơ ngác đến khó hiểu (nó đã quen anh trong một sự cố khá bất đắc dĩ); do đó bị dựng dậy như một lẽ tất yếu thế này đã làm nó mắt nhắm mắt mở gật đầu cho qua chuyện. Con cú Worm mà thực chất Jeongin gửi đi để đặt vài món hàng vẫn chưa trở về, và Felix có vẻ đang nghi ngờ nó xạo sự về việc khảo sát này nọ lọ chai (đúng là bạn Yang xạo thật). 

"À mày ơi!" cậu chải lại mớ lông đầu đang cố phá nếp, lay lay cái thân đang oặt ra trên giường "Sao nghe nói ngoài trời đang lạnh muốn co vòi mà chỗ bọn mình vẫn khá ấm nhỉ? Hôm qua tao bảo anh Changbin thời tiết tốt lắm tốt vừa mà bị dội cho một gáo nước lạnh luôn. Mày nghĩ tao với anh í ai là người hỏng dây thần kinh cảm giác?"

hogwarts!au ┃ 𝒍𝒂𝒔𝒕 𝒄𝒉𝒓𝒊𝒔𝒕𝒎𝒂𝒔 ┃ changlixNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ