[ JOSH’S POV ]
Wala akong magawa. Pakalat-kalat lang ako sa campus. Lakad ako ng lakad. Wala pa kasi akong masyadong kaclose ee. Nirereview ko lang itong binigay ni Ma’am Katrina na pointers sa COCC.
Napagod ako kakalakad. Nakakagutom palang ikutin ‘tong South High School. Ang laki kasi masyado kumpara sa pinanggalingan kong school.
“ Uhm. Irecite mo yung name mo, using military alphabet. By letters ah? COCC: San Jose, Vince A.” patay. Si Ma’am- ???
Ano nga pala pangalan nya?
“Okay lang po ba kahit mabagal muna?”
CO nya ata yung kasama nya. Ang bait naman nya. Kahit pala may pagpapikunin sya, alagang-alaga nya yung CO nya. Ako naman, bahala na sa sarili ko. Diba?
“Osige.”
Madadaanan ko sila kapag nagpunta na ako canteen. Busy naman sila nung CO nya kaya din a nya ako mapapansin. Ee nagugutom kasi ako. Nakakakapgod kayang maglakad sa buong campus.
“Charlie Oscar Charlie Charlie: Shera Alpha November-“
Dahan-dahan akong dumaan sa harap nila. Salamat naman at hindi nila ako napansin. Kaso,
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
“Wait.”
Oops. Patay! Ako ba yung tinatawag? Hindi naman siguro ‘no? nagmamadali akong maglakad. Baka parusahan ako.
“Cadet Avancena?”
Lagot. Sure na sure ako na boses ni Ma’am Katrina ‘yun.
Dahan- dahan akong lumingon at.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
^^ mensahe ng prinsesa:
Kamusta po ang story ko? Sorry kung nabitin kayo. Haha. Okay lang po ba yung story ko? Vote and Comment naman po kayo. Salamat ng madami.
BINABASA MO ANG
One Thing Is For Sure.
Teen FictionWhen we love, it isn't because the person's perfect, it's because we learn to see an imperfect person perfectly.