part24

4.5K 123 1
                                    

Touchdown!!

Philippines!

Libo-Libong kaba ngaun any nararamdaman KO nung tinawagan ako ni mom to tell he's here.Di ako nagdalawang isip umuwi.Ngaun naman nandito nako at alam Kong makakharap ko siya parang may hangin na naman na umiikot sa stomach ko di ko malaman.Kabag I guess?  

"Mom!"masayang bati ko. Ninenerbyos ako!di ko alam ang gagawin ko pagnakaharap ko siya.Masaya naman si Momi sa pagdating ko.Inaya niya ko sa garden.Dito lang lage mahilig kase siya sa plants.

"EHeMm!"may nagfake nang ubo sa akin likuran.

Na lalong nagpakaba sa akin.Tinignan ko si Mami straight from her eyes na sinabi kong does he knows?

Ngumiti lang si Momi at binigyan ako ng tingin na nagsasabi Ok-lang-anak-alam-niya.Walang dalawang sabi na niyakap ko si dadi. I missed him so much!

"Dad help me!hindi ko na kaya."

Bigla akong niyakap ni dadi and kissed my forehead.

"I'ts ok sweety dad is here.I heard nag trip kayo around the world ni Lexie kaya pala ilang milyon ang binayaran ko sa credit cards mu."Then he chuckled.

Nawala ang kaba ko nang narinig ko ang tawa ni dadi.God! I missed them both.Ano ba inaatupag ko at di ko sila nabigyan ng pansin?

"Get ready Alex we are going to attend our party later!"

"Party for what?"nagtatakang tanong ko.Kumunot ang noo ko sa sinabi ni dadi.

"Expansion of business Alexa!Everyone in the business world will be there!Biding mamaya sa 20% of stocks,be there Alexa. Castillo will be there!"

and he smirked.

O-M-G!lahat yata ng piraso ng buhok sa katawan ko ay tumayo!nakita ko naman na nagkibit balikat si Mami.

Le Amore  (Name ng mga hotels nila Alexa!)

Nasa ballroom kami ng Le Amore para sa biding ng stocks sa opening hotel ni Dadi sa France. 50% of shares sa amin, 30% of shares sa partners niya sa France, at open biding mamaya ang 20%.

Pinaghandaan ko ang gabing ito.Nagsuot ako ng white long laced gown na halter type ang itsura.D&G ito noh!

Parami na ng parami ang tao dito.Including Ramos family and Gonzalez family were here.Family ni Ryan po iyon.Kung nagtataka kayo nung umpisa dahil pinagbayad niya ko ng bill well mayaman sila he's damn filthy rich.

"Bez!my goodness your so pretty you are stunning!tignan mu lahat ng bachelor dito nakatingin seyo!"

Sigaw ni Lexie.Ngumiti ako ng plastic dahil sa ingay ng bunganga nito.Juice colored!she's so nosy!Most of the time ah.

"Lexie could you please act like a sophisticated lady?Just this time.Ang daming tao at baka mabonga tayo!"Pabulong na sabi ko.Aba't!inirapan lang ako.Tinawag ako ni Dadi. Magsisimula na ang biding. Nalulungkot ako kase wala pa dito ang taong inaasahan ko.Papunta nako kay Dadi nang biglang may humawak sa braso ko.

"ALexa!can we talk?"seryosong sabi ni Ryan.Kumunot ang noo ko na tinignan siya.

"There's nothing  to talk about Ryan!We're done!"

Inis na sabi ko.Kala ba niya nakalimutan ko na ginawa niya?

Bigla naman may umubo sa likod namen.Tumindig ang balahibo ko.Amoy palang niya nanghihina ako parang nagkakarerang kotse ang tibok ng puso ko.Biglang sumimangot si Ryan at kumunoot ang noo.Natatakot akong humarap.Natatakot akong makita siya pero a part of me ay masaya at excited makita siya.Hindi! haharap ako eto kaya pinakahihintay ko.

Pagharap ko para kong binagsakan ng langit at lupa.Si Jayson Martin Castillo ang nasa harapan ko.Pero parang pinipiga ang puso ko dahil may kasama siya.Babae ang kasama niya.

Ngumiti ako ng pilit.Grabe ang bitter ko!

"Hi!"

What the!yun lang ang nasabi ko dahil parang sasabog ang puso ko may kasama siyang babae na napakaganda sopistikada.Parang nabuhay na angel.Buong buhay ko ngaun lang ako nainsecure ng ganito.

"How are you Alexa?"seryosong tinig ang binigay niya pero emotionless ang muka niya. Ny goodness!Lupa eat me now!

"Im fine Jayson!Ikaw?"

Nanginginig na sabi ko. Lexie punyeta ka ngaun kita kailangan nasan ka?Then he gave me a sweet smile na matagal ko nang di nakikita.I missed him. I really do.Gusto ko siyang yakapin.

"Anu sa tingin mu?"

Di ako makatingin. Tanga!Gusto ko sabihin yun pero may kasama siyang dyosa at nandito pa sa tabi ko ang minion na Ryan nato.Hindi ako sumagot napipe yata ako.

"By the way this is Angeline Dushku!"

Sabay lahad ng kamay ni Angeline sakin nanginig ang kamay ko tinagap.

I smiled bitterly. Yeah bitter talaga ko!Ang tagal ko hinintay ung pagkakataon nato tapos ganito lang!?

"By the way this is Ryan Gonzales!"

Bwiset!Kailan ko pa pakilala tong minion nato.Grrr!I saw with my peripheral vision Jay clenched his jaw at galet ang itsura!?Nangiti ako.Is he jelous?Gusto ko maglulundag.May pagasa pa!

My Dad called me to be at his side.Nagumpisa na ang biding.

"300 million" sigaw ng isa.

"500 million" sigaw ng isa.

"800 million" sigaw ng isa.

Woah! nakakenjoy pala manuod ng ganito.Yippe!

"1billion"

What?Si Ryan nag bid.

"2billion"

Lalong nalaglag ang panga ko dahil si Jayson Martin Castillo nagbid.Kinikilig ako.Pero di nagpaawat si Ryan nakita ko inis niya.

"2.5 billion" with a devilish smirked ah.

"4billion"

Sigaw ni Jay na nakangiti. nakita ko ang galet na si Ryan.

"4billion Dollars"

"4billion Euro!"

Laglag ang panga ng tao. Literal!Pati si dad ay nakangisi at sinarado na ang biding.Nagwalkout si Ryan sa sobrang galet.Naglakad si Jayson papalapet samen ni Dadi.Nakipagkamayan siya sa mga bagong business partners niya.Then he walk towards me.Di ko alam kong maiihi ako sa nerbyos dahil sa kaba.

"The bid wasn't for you baby!Coz you're already mine!"

Malamig na sinabi niya na nagpatayo ng balahibo ko. Umalis siya kasama ang Angeline na yun.

What the eff!

***

Hello may bago akong story Please love me! kung may time kayo pakisubukan basahin punta kayo account ko at click nyo lang ung works ko makikita po dun!tnx!

Im a Liar[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon