part8

6.5K 133 1
                                    

I got sttifened when I heard him asking me for a date.Wow ha kaloka! Napapaaus ako ng salita dahil sa kanya.

At naloka ko lalo when I answered him with my sweetest "yes!" sabay kanta.

"Im so excited and I just cant hide it" Haha!enough di ko na alam ang next. Syempre sa isip ko lang yan kinanta my god kahiya pa demure nang onti.Labas ng bar with my shocked bff Lexie.Habang naglalakad papunta ng car bigla ulet ako napakanta.

"Is it real?is it real?dandandan daladan"haha waley!

*****

Two days past by since Jayson asked me for a date.Up to now I can't still believe that we are going out for our first date.Well dress ang peg ko ngaun syempre ayoko naman magmukang losyang.Hello?Ganda ko kaya. (^__^)

I was about to go out on my awesome condo unit when my phone rang.To the tune of Touch Love awww! Korean po yun so di ko madedetalye hehe.

"Hello?"

I answered in a calm heart warming tone.Then muntik ko nang maibalibag ang phone ko nung narinig ko kung sino ang nasa kabilang line.

"Alexaaaa!bez anu ba wer na you?dito na me!"

Si Lexie lang naman ang nasa kabilang line na akala mu may sunog kung makasigaw.

"What?" I answered it bored.

"Luka anu kaba may ramp tayo maya sa Sofitel nakalimutan mu ba?"

Hay tackless talaga.  nakalimutan ko nga juice colored.

"Why didn't you tell me? you just ruined my first date with my ever loving Jayson I hate you!"

sabi ko in a sarcastic tone.

"Baket P.A. mo ko?Alila?"

pasigaw na sabi niya.

Gumana yata ang adrenaline rush sa katawan ko para maayos ang gamet ko at makapunta sa venue ng ramp. Ng papasok na ko backstage I saw ..  I saw..

Jayson?Anu ginagawa nun dito?Aba't teka!Baket kausap niya ang ever plastic orocan,tupperware! na pinsan kong si Arra?Nangigil ako.Date pala ah?Date mu muka mo!habang excited ako magprepare.May kalandian ka jan?Wait makita mu panu rumampa ang isang Alexa Castro! I'll make sure maglalaway ka.Gigil na sabi ko. Imomodel lang naman namen ay mga classy summer dress collection designed by Pepsi Hererera, and my favorite Rajo Laurel..

The show started at nagsimula nang magrampahan ang mga model.Now it's my time to shine!it's showtime! nakasuot lang naman ako ng tube white dress na above the knee ang haba with the twist of see through lang naman siya. Finale lang naman ang papel ko sa ramp.So all eyes saken lalu tumindi ang confidence ko ng makita si Jayson looking straight at me.I wear my flirty smile sabay kembot to the left.kembot to the right.

At nung nasa center nako,nakita kong titig na titig siya saken.Then to my gigil mode dahil katabi niya si Arra the orocan kong pinsan.I shouted!alam na kung ganu kalakas yun gusto niyo ba ng sampol?hehehe

"Hoy!! Jayson Castillo!Date your face!" Gigil na sabi ko.

At sa katangahan ginawa ko. Lexie came after me at binatukan ako which cause me to out of balance and fell from the..baket di ako bumagsak? I am so ready!

Nang pagdilat ko ay buhat buhat lang naman ako ng gagong ito.At sa kasamaan palad sa dame ng camera at taong nagtitilian dito including that bitch Lexie humanda siya saken this is so embarrasing!

Buhat niya ko palabas ng venue at diretso sakay sa kotse.

"Hoi!! teka baket sinakay mu ko ng kotse mu? I brought my own!!"

Sigaw ko.Lecheng lalake to! porket patay na patay ako sa kanya wala nako karapatan magalet.Duh! patay na patay agad?Nakita kong nakasimangot siya to the highest level na simangot niya with matching kunot ng noo.Errr!

"We are going on our date remember?"

Maghunos dili ka Alexa alam kong parang ipo-ipo ang lalake na yan magpalit ng emosyon pero ikaw umaus ka sabi ko sa sarili ko.

Then drive!drive!drive! siya habang palingon lingon sa akin.Awkward!yah nahihiya ako feeling ko naginet ung pisngi ko sa tingin nya.

"So you're a ramp model pala?"

Sabi niya buti naman pinagsalita mu siya author akala ko mapapanis na laway niya eh baka maturnoff ako pag nagkiss kame.Haha anu ba yan Alexa napaka perv mu yata remember galet kapa!

"Yes eh anu pakelam mu?"

Sagot ko tumawa lang siya ng malakas.

"Alam mu ba ginawa mu kanina ALexa?you ruined the show.At talagang infront of Media at Socialite People kapa nagsisigaw?naisip mu ba consequence ng ginawa mu?"

At dahil sa sinabi niya parang gusto kong lumubog sa kotse niya o kaya mag teleport papuntang pluto.Nakakahiya!!

"At talgang feel na feel mu ang pagiging girlfriend ko ah?"

With devilish smirked na lalung nagpalubog sakin sa kahihiyan.

Huminga ako ng malalim.

One!Two!Three! Sabay pektus sa kanya.

"Hoy ikaw first date kapa jan pero nakikipaglandian ka lang pala buti nalang may ramp ako ngaun at huling huli ka!!"

Sigaw ko with matching panduduro.Umarte siyang tulig na tulig sa boses ko.

"Wait! pwede ba hinaan mu level ng boses mu at magkatabi lang tayo!"

sabi niya na may ekspresyon na nagmamakaawa.Hahaha!I laugh.Syempre sa isip ko lang diba galet nga ako?

Then he stop the car at akmang hahalikan ako.Pero I was wrong muntik nako mapahiya (--.--)

Tatangalin lang pala niya ung seatbelt.Damn it! Pathetic Alexa! Never assumed unless it is stated.huhuhu

Bigla siyang nagsalita.Pero bago niya sabihin un tumingin siya saken from head to toe.

"We're here!"

Tumingin ako sa labas at

WHAT THE!!

Im a Liar[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon