part30

5.3K 121 0
                                    

Hmmm..May magaganap na event ngaun sa Le Amore and I'm the one who's incharge.Nakakaloka my god.All the preparations ikaw ang mag dedecide?Eh ang jologs pa naman ng motif!jungle tapos Tarzan ang Jane and peg.

"Mam Alexa ok na po ang lahat."sabi ng aking assistant na si Macey.

Tumango ako at lumakad palayo, plano kong magpahinga nakakastress ng ganda ito!mukhang napasubo ako kila dadi ah?Biruin mu travel ng travel at kamustahin naman ang mami ko panay ang post sa Instargam.

Aba'y gusto ko na ngang I unfollow eh.Flooding ang pics nila nakakaksubang kaya.Ang paet paet ko naman.Tsss'!

"Mam wait!"sigaw sakin ni Macey.Napahinto ako habang patakbo siyang lumalapit sa akin.

"May kailangan?"I asked her.Ngumiti siya.

"Si mam naman kung wala tatawagin ko ba kayo?isip isip din mam pag may time!"

Sheetnesss pala itong secretery ko eh may katok yata sa ulo!and besides linya ko yun ah?Tinignan ko siya ng masama bigla siyang namutla at natahimik.

"Ikaw naman mam', hindi mabiro."mahinang sabi niya.

"Im not in the mood Macey I'm tired so please ano yun'?"

She just shrugged and handed me a paper bag.Hmm what's this?Krung-krung yata ito eh nahawa sa motif ng event ngaun.

"Mam..ano kase.. eh.."putol putol na sabi niya.

"H-U-W-A-T??"hindi ko na mapigilan mapatili sa inis.

"Mam yan daw po ang isuot niyo sa event mamaya pinapasabi po ni Mr.Castillo."dirediretsong sabi niya.

Napataas ang kilay ko sa sinabi niya.Yun lang pala nag ha-hang pa.At teka!Anu daw?Agad akong naglakad papunta sa hotel room ko.Pasakay na ako ng elevator ng nakasalubong ko si Angeline na nakacostume ng Parrot at ang asawa niya naman ay Tiger.luh!ano nangyari sa kanila?

"Hi Alexa!bati niya..Do you see your costume?I chose that sweety hope you liked it!"masayang sabi niya.

Ngumiti lang ako sa kanila dahil up to now ay nahihiya pa din ako sa kanila dun sa ginawa ko.

"Hindi pa!"maikling sagot ko.Tango tango naman siya.At tinapik ang balikat ko.

"Take a look at it!"excited na sabi niya habang naggigiggle.Kung hindi lang ito maganda naku mapapagkamalaman mong takas ng mental.Pag maganda talaga kahit baliw ka nadadala!Ehem!

"Umh I'll try Angeline.I'm thinking not to come,Just want to rest,you know kung sino man ang nagplano ng event na akala mo ay nasa Safari ang concept eh baket sa hotel ginawa apaka weird!"pagod na sabi ko.kumunot ang noo nya!

"You should come Alexa!You'll gonna ruin everything pag di ka dumating!"mahinahon sabi niya.

"I'll try."yan lang ang nasagot ko.Naguguluhan kase ako!How will I ruin everything?Eh hindi ko naman birthday.Hanubayan.

Pagpasok ko ng kwarto ko ay nahiga ako.Ang sakit ng katawan ko ang ballroom ng hotel ko nag-ala Manila Zoo!Anong klase bang concept yan dapat sa Mt.Makiling sila nagpunta.

Habang nakahiga ako ay nagring ang cellphone ko.

Lexie calling...

"Bez!"sigaw niya sa kabilang linya.Nailayo ko ang cp ko sa tenga ko.Jusme!pangwelga talaga ang tone ng boses nito!

"Ano!"pasigaw din na sabi ko.Bastusan pala!hahaha

"Aray ah!ano na tara na bihis kanaba?"tanong niya.May ano ba?baket pinipilit nila ako magbihis?

"San ba pupunta?ayoko pagod ako!"

Pagkasalita ko noon ay binabaan ako ng phone!bastos talaga.After 10minutes may kumatok.Tamad akong binuksan ang pinto ng room ko.Humagalpak ako ng tawa ng nakita ko si Lexie na naka costume ng Panda!may dalawang itim talaga ang mata niya.Haha bagay na bagay sa kanya!Ugaling Panda naman talga siya Patay gutom!Panay tulog!Panay hiyaw pa!clap!clap!

Natigil ako sa pagtawa ng batukan niya ako.

"What the hell is that Lexie??"

"tawa ka ng tawa magbihis kana!"tulak niya sakin papasok kinuha niya ang paper bag na hawak ko kanina.Inilabas niya ang damet at literal na natulala ako.Puta kahit sabog ako hindi ko isusuot yan!

"Change!"maauthoridad na sabi niya.Aba teka sino ba bida dito?Baket inuutusutusan niya ako?

"Sabog kaba?O lasing ka!Damet ni Jane papasuot mo sakin?Hoy Lexie Marie Hindi ako ang star of the night para ipasuot mo sakin yan!"diretsong sabi ko tinakpan niya ang bibig ko at walang sabi hinatak ako papasok ng CR wala akong nagawa may pagkaamasona din kase itong bff ko idagdag mo pa na baka madaganan ako ng panda costume nya.Sa pilitan akong binihisan.Wag ka te! may hair dress pa isang malaking dahon na dinikit sa kulot kong buhok!OMG!PARA AKONG TOTOONG TAONG GUBAT!

Wala akong nagawa kundi sumama sa kanya pababa. papasok na ako sa ballroom ay biglang lumakas ang sound effect ng mga hayop pati ang sigaw ni Tarzan,alam nyo yun.Nang nahimasmasan ako ay wala na si Lexie sa tabi ko.I smiled when I entered the room I got astounded seeing the place and the people here wearing their costumes!Isa lang masasabi ko 'ang cute' biglang nagkulay green ang ilaw people portray their costumes may tiger,parrot,elephant,turtle etc..napangiti ako.It's like I'm in a theater play.

Nagulat ako ng biglang may baging na nahulog from the top of the ceiling.Halos mahimatay ako si Jayson Martin Castillo wearing his Tarzan costume..

Now I got confuse.What the fuck is happening?

Im a Liar[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon