Balik Pilipinas na!
Hangang ngaun di pa din ako makaget over sa HongKong pasabog ni Jay.The truth is I'm kinda confuse.Anu ba talaga kame?Minsan sweet siya.Minsan masungit.Pero napapansin ko iba sya since after nung ginawa niya sa Hingkong.Masyado kong confused.Is he courting me?Does he likes me? like I liked him?Chos!assumera na naman ako.
I'm preparing my self now syempre dress to kill ako palage.Its me.I'm into clothes and all girls stuffs.
Pupunta ako sa isang event. Isang show ng men's magazine.Syempre di naman ako pupunta dun mag isa noh!Duh!Part na rin kase ng modelling mga ganung event. Kasama ko ngaun si Lexie na kanina pa excited at nagkikisay dito.Konti nalang malapet ko nang batukan to ah.
"Bez I'm so excited madaming hot guy sa loob for sure mabubusog tayo!"she giggled.
"Mabubusog?"
I sarcastically said.Alam ko naman nasa utak nito, Kung di ko lang bff to iisip ko babaeng pervert to!
"Oh really huh?What about Kenito?"
I smirked.Natahimik siya at nagbago ang expression ng mukha niya.I knew it!There is something going between the two of them,I just cant figured it out for now.Masyadong busy ang utak ko kaka daydream kay Jay.Sighed!
Calling JM Castillo...
Tumatawag si Jay,Actually araw-araw naman.Parang kame na?!Di naman sigurado. Basta magulo.
"Hello!"
Casual na sabi ko.Ayoko naman pahalata na excited ako baka magfeeling na naman to'.
"Were are you?"
Joyfull na sabi niya.kumunot noo ko.Anung meron?
"Nasa event ako ng isang men's magazine!"
"Who's with you?"
Dameng tanong ah!Tatay ang peg?Baka naman pati kulay ng panty ko tanungin nitong mokong nato.
"I'm with Lex--"
di ako pinatapos magsalita.
"Ok see you then!"
Sabay baba ng phone.Grabe ha!Siya lang ang lalakeng nagpakilig saken,pero sya rin ang lalake na sobrang nambubwiset sakin.
Nakauupo na kame ni Lexie sa VIP reserved seats namen.Para kita lahat. haha!
The show started.Ang daming tao everyone's cheering their bet.Dame naman talaga gwapo pati katawan ulam! Pati nga itong katabi ko eh paos na kakatili.My god! Napapailing nalang ako.She doesn't even know how to be a fine lady just for once. Grabe!
Bigla nalang nag iba ang tuned ng music I Knew you were in trouble ang kanta Version ni Alex Gooth ah!Don't get me wrong.I love the song pero sa isang men's show my god kaloka! Namatay ang ilaw nag dim ang lights at tumutok ang spotlight sa stage.Napansin ko pati si Lexie eh natigil sa kanyang tili.Buti naman kakawawa naman kase vocal cords niya.Literal naman kaming napanganga dalawa lalong umingay ang venue.Napatakip ako ng bibig.What are they doing here?
Si Jay at Kenito lang naman ang nasa spotlight.Kenito is wearing faded pants tska sneackers.Takenote topless siya!Urrgh!While my Jay is so damn hot!Yung suot niya ay white fitted V-neck shirt faded pants at topsider shoes.Kamukha niya ung porma ni Bruno Mars. Alam nyo un?Natulala ako sobrang gwapo niya.Ngaun ko lang nkita na maganda pala katawan niya.Si Lexie naman eh di ko alam kung gusto nang lumundag ng stage para kay Kenito.Weirdo!
They're both started to walk.Walang tigil ang malalakas na tilian ng mga babae.Kahet ako gusto ko nang tumili pero nagpipigil ako.Hindi ako nakatiis ay tumuntong ako sa upuan at nagchecheer nang sobrang lakas ng pangalan niya.Finally I got his attention.Kinindatan niya ko.Waaahhhh!Muntik nako mahulog sa kilig.Lumapit siya saken.Kumunot naman ang noo ko.Nakita ko sa peripheral vision ko ang mga babaeng nakatingin sakin kung nakakmatay ang mga titig nila malamang nacrimate na katawan ko ngaun.
"Careful!" sabi niya.Ang bilis ng tibok ng puso ko. Baket ganito?Magkakaheart attack yata ako ang bango niya ang tangos ng ilong ang gwapo niya.
"So what if I fall?"
Ngaun ko lang narealize madami ng nakatingin samen. Baka di ako makalabas ng buhay dito!At kelan pa siya naging model?Never in my mind na ang isang business minded at workaholic na tao eh makikita ko dito.Napapailing ako pero seryoso lang siyang nakatingin.I saw him smirked.
"Yeah right Alexa!you don't have to worry to get fall, coz I'm already there waiting to catch you!"
Anudaw? Natulala ako sa sinabi niya.Ngumisi siya bago tumalikod.I was left dumbfounded!last word na narinig ko nalang sa kanya.
"Gotcha!"
Nang bumalik ako sa katawang lupa ko bigla akong namula sa kahihiyan.Bigla nalang ako sumigaw sa harap ng show.
"Castillo be ready coz I'm already falling!"
BINABASA MO ANG
Im a Liar[COMPLETED]
HumorPag-ibig na nagsimula sa kasinungalingan.. Who would have thought na ang kasinungalingan ay mauuwi sa pagmamahalan.. Warning: ito ang unang story na sinulat ko. Ever! Madaming maling grammar at typo dito, even the spacing and right quotations mali m...