"Yipie!!"
sigaw ko pagkaland ng eroplano dito sa HongKong finally.
"Hey Big Boss!"kalabit ko sa kasama ko.Panu kanina pa nakatulala.
"Haler?"tawag ko ulet.
"Alam mo Jayson wag ka magalala hindi naman ako mamimili ng madame eh!eto nga what to-buy-list-ko oh!"sabay pakita sa kanya.
"Alexa's list"
1.Louis Vuitton bags
KATE SPADE
HERMES2.YSL pumps
ALDO3.Sets of jewelries Chanel
4.clothes
-H&M
-ZARA
-F21
-GAP
-YRYS
-MANGO
-DORITHY PERKINS
-TOPSHOP
ETC!... ^__^5.Birkenstock
ALL STYLE!
6.Perfume
BVLGARI
BURBERRY7.MAC set ng make up ah!
8.DisneyLand
PS:PATI PASALUBONG!
Period!!"Wala ka nabang idadag?"tanong ni boss in a sarcastic tone.Ngumiti ako at lumapet sa kanya.Alam ko naman kaya nyang bilin yan eh di lang siguro niya expected na ganyan kadami bibilin ko.Haler?!kulang pa kaya yan.
"Baket parang galet ka?"tanong ko sa kanya. Kainis nakakunot ang noo pagkatapos kong pasayahin ang b-day party ng dadi niya ganyan siya.I look at him at nagpuppy eyes pako.
"No! may iniisip lang ako.Don't mind me lets go?"mejo nakingiting sabi niya.Alam niyo ung pilet?hmm nakakalungkot naman.
Nadito kami sa isang mall.Grabe sa sobrang daming boutique dito I don't know san uunahin ko mukang di gagana ang to-buy-list ko ah.At finally nasa mood na ang kasama ko.
We are now here at Forever21.
"Wait lang dito ah susukat ko lang ang mga damet na napili ko!"tumango lang siya.Sinukat ko ang nakuha kong white dress na tama ng fit sa akin katawan yung tipong above the knee ang haba halter ang style at kita ang aking bare back na mala labanos sa puti. Ahihi!Lumabas ako para ipakita sa kanya.
"How do I look?"casual na sabi ko.Nagugulat nga ako sa sarili ko eh pwede pala kami magusap ng ganito.Natulala siya ng nakita niya ko as in literal na tulala.Alam ko maganda ko.Masyado ka naman pahalata.Haha! sabi ko sa isip ko.
"You look stunning!"sabi niya with two thumbs up.
"Thanks!"nakangiting sabi ko.Actually kinikilig ako first time kaya ako pinuri ng gago nato.Haha!Then nagsukat ako ng nagsukat.
Nasa counter na kami para magbayad but nasa pangalawa kami sa pila.Then there is this couple infront of us parang nagkukulitan.Kilala ko yun ah?sabi ko sa utak ko.Nakatalikod kase kaya di ko nakikita.Then I heard the girl talking using super annoying language.Di naman sa gossip girl ako ah konting eavesdropping lang. ^__^
girl:honey I make bayad bayad na these clothes you know I'm so mayaman!
Boy:kunot noo nakayuko habang salita ng salita si girl like this oh (-__-')
girl:why you are not talking honey? I make tampo tampo na you know…
Kumulo ang dugo ko sa narinig ko.Hindi ko matangap sa arte kong ito ay may mas aarte pa saken,and worst this girl infront of us is so annoying!hinarap ko si Jayson at pinatong ang aking kamay sa balikat niya.Nagulat siya sa ginawa ko pero napatawa siya.
"Babe could you shut up shut up your mouth you know!nakakairita ka kase when you talk and talk you know!" nakangiting sabi ko sabay winked!Humagigik naman si Jayson sa ginawa ko.Bigla kaming natigilan ng hinarap kami ng couple.At sa gulat ko muntik ng malaglag pati contact lense ko.Laya naman pala pamilyar pati boses niya nakahoody kase sila.
"Lexie!?"pasigaw na sabi ko.
"Kenito?!"gulat na sabi ni Jayson.Eto na naman tong dalawa nato nakeeksena na naman papasakitin na naman ang utak ko para isingit sila dito sigh!!
"HiBez! hi Boss Jayson! siguro you two are gulat gulat noh?we follow follow namen kayo you know"
maarteng sabi ni Lexie.
Panggulo talaga ang dalawa nato.Inis na sabi ko sa isip ko.
"hoi Lexie Marie Ramos if you don't ayos ayos your talking manners I'm gonna make pukpok pukpok you this you know" sabay akmang pupukpukin siya na bag ko.Naiirita ko.Anung pagkaen ba nakain nito at nagkaganito talking skills niya?Tumigil siya sa pagsasalita at nag peace sign.Good!kung hindi baka sipain ko siya ngaun para lumanding siya pabalik ng Pilipinas.Yung dalawang boylet naman dito tawa lang ng tawa hala parang timang buti nalang pogi sila. ^__^"
Shopping to the max kami ni Lexie habang bibit to the max naman silang dalawa.
"Hey guys It's Disneyland time!"I giggled.Yeah mahilig ako sa mga kids stuffs.Lahat!I find it cute kase.Syempre wala naman nagawa ung dalawa kundi sumunod sa amin.
Nandito kami sa Disneyland. Yehey!
"Guys!there he is!"sigaw namen ni Lexie.Si MickeyMouse.Nagpapicture kami dun sa dalawa minsan si Lexie at Kenito.Tapos ako at si Jayson.Selfie to the left.Selfie to the right.Selfie to the front.Selfie to the back.Selfie to everywhere!Grabe umuulan ng pictures ang Instagram ko.
"You two!"
Sabay sabi ni Kenito at Jayson with their most irritated tone and most annoying looks.Bigla naman kame napatigil ni Lexie.
"Hindi ba kayo napapagod? Neither nagugutom?Kanina pa kayo hyper ah?Di niyo ba kami naiisep?We're hungry! and our feet is aching!Can we rest?"
They both shouted in chorus.Yung totoo nagpractise ba sila ng speech?Dirediretso eh sabay na sabay pa you know.Anu ba yan may after shock pako ng alien language ni Lexie.
We were about to go out when Jayson stop from walking sabay sabay kaming napahinto at tinignan ang tinitigan ng lalakeng lapastangan ito.
Literal kaming napanganga.
"Ryan?"
bulong ko sa sarili ko.
"Arra?"
narinig kong bulong ni Jayson. Nagkatinginan kami ni Jayson then sabay sabi ko." You know them?"
BINABASA MO ANG
Im a Liar[COMPLETED]
HumorPag-ibig na nagsimula sa kasinungalingan.. Who would have thought na ang kasinungalingan ay mauuwi sa pagmamahalan.. Warning: ito ang unang story na sinulat ko. Ever! Madaming maling grammar at typo dito, even the spacing and right quotations mali m...