SSI o4 : America

89 9 11
                                    

Mark 's POV

Maaga ako nagising dahil na din sa lakas ng ringtone ng cellphone ko may natawag kasi . kaya naman bumangon na ko para sagutin yung tawag .

hindi ko na tinignan kung sinu yung caller basta sinagot ko na lang .

"yeboseyo ? "

"honey it's me " mom

"waeyo mom ? "

"honey umuwi kana dito please ? may sasabihin lang kami sayo " mom

"ngayon na po ba mom ? "

"yup may lakad pa kasi kami eh sow please honey ? " mom

"*sign* alright mom . just wait for me arasso ? ill be there "

"ok honey take care . love you " mom

"arasso " pag ka sabi ko nyan eh pinatay ko na yung tawag at bumangon na .

pag tapos ay dumiretsyo agad ako sa cr para maligo na muna . after 30 minutes eh tapos na ko maligo at mag bihis kaya naman hinablot ko na agad yung cellphone wallet at susi ko pag tapos ay lumabas agad ako sa kwarto at ni lock ito bago mag lakad pababa .

pagka baba ko ay naabutan ko sa sala si junho at jun.k hyung nanonood ng tv habang nakain . kaya naman nila pitan ko sila para mag paalam muna .

"hyung uuwi na ko "

"ha ? ngayon na ? maaga pa ha? "jun.k

"oo nga di mo man lang ba muna hihintayin na magising yung iba bago ka umuwi ? " junho

"hindi na mga hyung kaylangan ko na din kasi umuwi eh . kaylangan ako kausapin nila umma at appa "

"ganun ba ? hayy sige ingat ka sa pag uwi ha " junho

"yah hyung . paki sabi na lang kayla hyung na umuwi na ko ha pati kayla jin hyung ne ? di na kasi ako makakapag paalam pa eh " sabi ko sabay yuko

"sige ok lang yan kami na bahala mag paliwanag ne " jun.k

"salamat hyung . una na ko bye " sabi ko at nag lakad na palabas .

ng maka labas na ko ay agad din naman akong sumakay sa kotse ko at pinatakbo na agad ito . maka lipas ang isang oras eh naka rating na din naman agad ako sa bahay namin . ng makita agad ako ng mga guard namin ay agad nila akong pinag buksan ng gate kaya naka pasok din naman agad ako . huminto ako sa tapat ng bahay namin at bumaba na inabot ko na lang dun sa isa naming butler yung susi ng sasakyan ko para sya na lang ang mag park nito at dumiretsyo na sa loob . pag pasok ko binati agad ako nung mga nakakasalubong kong maid namin . bago pa man ako maka akyat ng hagdan namin may tumawag na sakin kaya napa hinto ako .

"oh iho nanjan kana pala kanina ka pa hinihintay ng mami at dadi mo " sabi ni yaya sion

"ah ganun po ba . nasan po ba sila umma ? " tanong ko

"nasa office sila iho " yaya sion

"ah sige po salamat " sabi ko na lang at nag patuloy na sa pag akyat .

ng maka akyat na ko sa second floor ng bahay namin eh dumiretsyo agad ako sa office room ni dad . nung nasa tapat na ko eh kumatok muna ako bago pumasok .pag pasok ko naabutan ko silang nag uusap .

Stop! Stop It!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon