Chương 16: Cách dùng kỹ năng hợp lý

388 40 2
                                    

Tôi vừa đến nơi, Liliar cũng theo sau. Riêng Mã Húy sau khi thu nhặt những món đồ do những con quái vật để lại, cũng theo Liliar đi đến quan sát, làm tôi có cảm giác cực kì ngại ngùng. Tôi không thể như Liliar có thể thoải mái đọc lời thoại lại còn diễn như thật với kỹ năng của mình khi bị người khác nhìn được, nên có cảm giác hơi sượng lại đôi chút.

- Đâu? Cô sẽ triệu hồi những con quái vật của mình bằng cách nào?

Tôi thường hay nói triệu tập, trong khi Liliar và những người trong Bang Hội sẽ gọi kỹ năng của tôi là triệu hồi. Bâu giờ Liliar đang đứng thắc mắc nhìn tôi, người đang ngồi khép chân theo kiểu quy chuẩn của con gái trước một linh hồn của con cóc vừa chết ở đây.

Mã Húy đứng bên cô ấy cũng nhìn tôi bằng ánh mắt tò mò làm tôi vô cùng khó xử. Không lẽ họ tính săn xong năm con cóc thì đứng xem mình triệu tập thuộc hạ?

Tôi tự hỏi và nhìn hai người Bang Hội của mình một cái rồi mới bắt đầu ngượng ngùng đưa tay đến linh hồn của con cóc. Dù nói không bắt buộc kỹ năng, nhưng cánh tay trong trò chơi này cũng giống như con chuột vậy, nếu không xác định cho nó mục tiêu thì có niệm có kích hoạt kỹ năng thể nào cũng sẽ không được.

- Có một linh hồn ngay chỗ này. Tôi có một kỹ năng có thể nhìn ra được nó.

Tôi giải thích rồi bắt đầu dùng niệm để kích hoạt kỹ năng.

- {Hỡi linh hồn đang ngủ say ở mảnh đất này, hãy trỗi dậy và nghe mệnh lệnh của ta}

Giống như những con quái vật tôi triệu tập trước đó, quả cầu linh hồn bắt đầu bị câu niệm của tôi dần hoá thành màu đen. Tôi nghĩ cái này trong những truyện tâm linh thì chính là từ linh hồn thuần khiết biến trở thành vong linh hung ác đấy.

[Thông báo:

Triệu tập thất bại.]

Nhưng không giống như những lần tôi triệu tập thành công, quả cầu đang trở thành màu đen đã quay lại màu trắng trong giây lát như những lần tôi đã thất bại trước đó.

- Ra là nó à?

- Tôi cảm nhận thấy một sức mạnh tà ác đang toả ra từ nó. Cô quả nhiên là Necromance.

Có vẻ như sau khi linh hồn trở thành màu đen trong giây lát hai người Liliar và Mã Húy đã có thể thấy được nó. Lời lẽ của Liliar cũng đã khiến cho tôi cảm giác miệng mình đang nở ra một nụ cười khô cứng vì bệnh ảo tưởng của cô dường như có chút nặng.

- Đúng vậy. Nhưng có vẻ như tôi thất bại rồi. Triệu tập linh hồn vượt quá mình mười cấp, tôi chỉ có tỉ lệ dưới 20% thành công mà thôi. {Hỡi linh hồn đang ngủ say ở mảnh đất này, hãy trỗi dậy và nghe mệnh lệnh của ta}

Vừa giải thích tôi lại bắt đầu niệm phép thêm lần nữa. Lần này thì thật may mắn, ngay khi lời niệm của tôi kết thúc, quả cầu đã trở thành màu đen thì liền phình to lên, đủ để khiến tôi và hai người còn lại phải đứng dậy lùi ra sau.

- Cái này là cô thành công đó sao?

- Có thể là vậy. Tôi cũng không dám...

Tôi định nói mình không thể khẳng định khi chưa đến cuối cùng thì quả cầu bóng tối vỡ tan, để lộ ra con cóc xương xẩu với hàm nanh đáng sợ phía trong, kèm theo một cái thông báo cho tôi.

Lumina Fantasy World Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ