Chapter 3

24 0 0
                                    


Tarantella folkdance competition

Haaay. Ang awkward. Wala na kami ni Luis tapos partner ko sya. Naku! Kaya ko to. Si Fae yata to! Matatag! Hahaha.

Habang Sumasayaw...

Luis: Sana, we act like couples parin after nito. Please for 5 or 3 hours lang. Tapos titigilan na kita. Alam ko namang may iba kang gusto pero di ko na sasabihin yun.
Me: O sige. Magiging sweet ako for the meantime. Pero 3 hours lang. 3 hours. And Hey! Oo may crush ako. Pero di yun yung dahilan ko kung bat ako nakipagbreak. Sa totoo lang napakababaw ng dahilan ko para makipagbreak e.

Natahimik lang sya. At ayun na nga. Tinuloy namin yung promise ko sa kanyang 3 hours daw. Sinusubuan ko sya ng frenchfries. Tapos yung belo ko sa ulo nilalagay nya sa harap ng muka ko tapos ikakasal na daw kami. Napansin kong nakatitig samin si Mark. Pero di ko pinansin. Dahil pinanindigan ko yung promise ko. 3 hours lang naman e. Di naman ako madamot.

7:30 pm.

Kanina pa ako naka open. Wala pa si Mark! Teka? Bf ko ba sya para hintayin? Haay. Maya maya.
Pluk!

Mark: hello

Me: hi ^_^

Mark: Ang ganda mo kanina. Tapos ang sweet nyo pa ng boyfriend mo.

Me: ay ganun? Haha thanks. By the way, Me and Luis were done.

Mark: hmm. Sorry ah? Sorry.

Me: it's ok. Its not your fault.

Mark: naniniwala ka ba sa love at first sight?

Me: LOL.

Mark: o bakit?

Me: wala sige sleep na ako. Nakakapagod kasi e.

Mark: ok bye. Sweetdreams

Me: Like wise. Bye.

Ow! Pero kinilig ako dun ah! Siguro may gusto sya sakin. Hooo naku! (Sigaw ko)

Ayan! Kinilig, nag-assume, at NASAKTAN. Balang araw masasaktan ka din anak sa pinaggagawa mo. Alam kong may boyfriend ka na. Papagalitan sana kita kaso wala na kayo. Tapos ngayon mukang may panibago nanaman?

Ay ma. Throwback ang pagka teenage? At sinong may sabing bigkasin mo ang pamagat ng kwento ni author?

Sya! Sya gumawa neto e! Edi sya! Kasalanan ko ba?

(Naku. labas ako jan. Hahaha. Joke. Ituloy ang kwento.)

Naku ma. Matutulog na ako. Goodnight mahal kong inanay. Iloveyouuuu ❤

Ge!

Nagmana nga talaga ako sa kanya. Hayst! Hahaha. Like Mother, Like Daughter nga naman. Hahaha.

Until we meet again.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon