PROLOGUE

32 0 0
                                    

PROLOGUE:

Paano kung pag balik nya sa pilipinas para taong mahal nya ay bigla nalang nagloko at mismong mga mata nya pa ang nakasaksi.
At ang masakit pa ay malalaman nyang ilang beses na pala nya itong ginagawa sa kanya.
Ano na kayang mangyayari sa isang isip bata at masiyahing babae, na walang ginawa kundi mahalin ang isang lalaking akala nya'y naging tapat sa kanya?
Paano na iikot ang mundo nya kung ang lalaking yun ang siyang mundo nya?
Matatanggap nya kayang wala na talagang sila? O magpupumilit parin kahit masakit na?
Pero paano kung may bigla nalang darating at babago sa buhay nya, tatanggapin nya ba ito o iwawaksi at magpupumilit na ibalik ang isa?
Ngunit hindi nya namamalayan, nahuhulog napala sya. Sa pagkakataong ding yon malalaman nya ang dahilan kong bakit sya'y sinaktan at niloko ng taong minahal nya. Sino ang pipiliin nya, ang taong walang ginawa kundi protektahan sya kakambal ng panloloko at pananakit sa kanya o yung taong walang ginawa kundi sungitan o kayay inisin sya oras-oras?
Sino ang pipiliin nya yung taong nag mamahal sa kanya na naging parte na ng buhay nya at minsan nya naring minahal o yung taong minamahal nya pero hindi nya alam kong mahal rin sya?

The Hidden princessWhere stories live. Discover now