ALEXANDRIA POVNandito ako ngayon sa tapat ng condo ng boyfriend ko. Actually kakabalik ko palang dito sa pilipinas. Hindi ko ipinaalam sa kanya ang pagbalik ko dahil its a surprise.
Enw! May name is alexandria sapphire G. maxwell kim 17 years old
Im so happy kasi its our second anniversary. Hindi nga ako makapaniwala na magtatagal kami. Actually hes my firts boyfriend, my firts love. Oo mahal ko ang boyfriend ko kasi sa lahat ng lalaking nakilala ko sya lang yung masasabi kong perfect. I love him and i know he love me too. Hindi naman kami magtatagal kong hindi namin mahal ang isat isa diba. And beside we built a trust para naman mas maging matatag kami.
I am sa lucky to have him, kasi sya ang nagsisilbing happy pill ko. Hes always their for me kapag mayproblema ako.
Nakangiti akong pinindot ang password ng condo nya.
*ekkkk
Dahan dahan kong binuksan ang pintuan kasi hindi nya alam na pupunta ako. Hihihi its a surprise for him. Siguradong matutuwa sya nito.
But nagtataka ako kung bakit may mga nagkalat na damit ng babae papuntang kwarto ni Ice. Pinulot ko isa isa ang mga ito hoping na hindi sana tama ang kutob ko.
*ekkkkkk
Dahan dahan kong pinihit ang pintuan ang kwarto. Napapalunok ako. Lord please sana hindi tama ang hinala ko.
Sumilip ako sa loob. Ngunit isang pagkakamali ang ginawa ko. Pakiramdam ko pinagsakloban ako ng langit at lupa sa nakita ko.
Paano? Paano nya nagawa sa akin to? San ba ako nagkulang? Masaya naman kami ah?
Akala ko masusurprise sya kasi dumalaw ako yun pala ako ang masusurpresa sa madadatnan ko. Napaluhod nalang ako sa kinatatayuan ko habang nakatingin sa dalawang taong nakahiga sa kama na walang saplot na tanging kumot lamang ang tumatakip sa pribado nilang parte.
Tumayo ako at kaagad na umalis sa lugar nayon. Sa lugar kung saan ako pinagtaksilan ng taong mahal ko.
Im still crying habang naglalakad ako papunta sa park. Wala na akong paki sa mga taong kanina pa ako tinitignan at pinagbubulungan.
Im i not enough, kaya sya naghanap ng isa pa?
"Hik, hik" patuloy ko lang pinapahid ang mga luhang kumakawala sa mata ko.
Ng matanaw ko ang isang bench na walang naka upo kaagad akong pumunta don at umupo. Naalala ko bigla kong paano kami nagkakilala, paano kami naging close hanggang sa maging kami.
FLASHBACK 3 YEARS
Nandito ako ngayon sa room nakikinig sa teacher namin.
"Okay class, bring out one whole shit of paper and answer page 132"-maam
"Maam kaylan po ipapasa?"-tanong ng kaklase ko.
"Ngayon, walang magpapasa bukas so finish it, maliwanag ba?"-maam
"Yes maam"-sagot namin.
*tok tok tok
"Good morning maam. Excuse me po, pinapatawag po kayo ni principal"- wika ng isang lalaki kaya natuon ang paningin ko sakanya.
Ang gwapo tyaka mukhang masiyahan ang kuya nyo hihihi."Bakit daw ako pinapatawag?"-maam
"Mag mimiting daw po ata lahat ng teacher sa faculty room"-boy
"Sige pupunta nako"-maam
"Sige po"-boy
"Ok class pakipasa nalang kay Miss Maxwell yung mga answer shit nyo. At ikaw naman Miss Maxwell kolektahim mo lahat ng answer shit ng mga kaklase mo and pakilagay nalang sa table ko. Okay"-maam
"Yes maam"-nakangiti kong wika
"Walang maingay ha"-sabi ni maam kaya napatango nalang kami.
"Good bye and thank you Maam Mateo"-paalam namin and then umalis na sya.
"Alex pano to?"-tanong saakin ng kaklase ko kaya napatingin ako sa papel nya.
"Diba gagawa ka ng venn diagram tapos ilalagay mo dito sa gitna yung pagkakapareha nila. Then sa gilid yung pagkakaiba."-me
"Ha? Hindi ko gets"-napakamot nalang ako ng ulo dahil sa sinabi nya.
"Diba gumawa ka ng dalawang bilog tapos magkadikit sila kasi mutual silang dalawa. In short mag pagkakaparehas sila kaya yung pagkalaparehas nila yung ilalagay mo dito sa intersecting point nila, sa gitna. Tapos yung pagkakaiba nila yung ilalagay mo sa gilid. Gets na?"-me
"Hindi"-hayy nako hindi talaga ako magaling magturo.
"Magtanong kanalang kay Ate Rish, yun magaling magturo yon"-wika ko.
"Oh sige salamat nalang"-wika nya.
Sinimulan ko naring sagutan yung activity.
F
A
S
T
F
O
R
W
A
R
DNakolekta ko na lahat ng papel nila kayo nandito ako kasama si Mina dito sa tapat ng office nila maam.
*tok tok tok
"Good morning po, ilalagay ko lang po sana yung activity namin sa table ni Maam Mateo"-nakangiti kong sabi
"Oh sige pasok ka, lapag mo nalang dyan"-teacher
Pagkalapag ko ng activity namin, napatingin ako sa isang lalaking kausap si Maam Calma.
"Sure ka na bang magtratransfer ka ng school? Kalatransfer mo palang dito last month."-Maam Calma
"Maam hindi na po kasi makapag concentrate yung mga kaklase ko kapag pumasok pako. Like kanina po, hindi na sila nakikinig sa teacher namin sa Science kasi sakin napo nakatuun yung pansin nila. Ayaw ko naman pong ako yunh maginh dahilan ng pagbagsag ng grade nila.''-paliwanag nya.
"Wag kang mag alala kakausapin ko sila iho. Basta wag kanang lumipat ng school."-Maam Calma
"Sige po Maam"-sabi nito sabay alis.
Sinundan ko nalang sya ng tingin hanggang sa mawala na sya sa paningin ko.
"Oy Alex tara na"- Mina
Sumunod na ako kay mina papuntang classroom.
Habang naglalaka kami nag uusap kami patungkol sa mga sagot namin sa activity.
"Anong sagot mo sa no. 1?"-sya
"Ano na kasing problem don?"-me
"Sabi In 23 students 10 buy blue bag, 11 buy pink bag and 2 buy both pink and blue."- sabi nya.
"Edi dalawa yung sa gitna tapos sa right side yunh 10 and sa left side yung 11."-me
Boooggsss
"Aray/ ouch -daing namin ng makabanggaan ko. Naramdaman ko namang tumayo sya.
"Miss sorry"- sabi nito sabay lahad ng kamay.
Napaangat naman ako ng ulo at napatingin sa kanya. Wait sya yung gwapong lalaki kanina.
Inabot ko ko narin yung kamay nya at nagpasalamat.
"Sorry din, hindi rin kasi ako tumitingin sa daanan eh."-sabi ko.
"Am Ian Cristoffer Emilio F. Duque, 13 yeard old, half filipino and half british."-pakilala nya
" Alexandria Sapphire G. Maxwell, 13 years old. And this is Mina B. Chaves, 13 years old din."- pakilala ko sa aking sarili at kay mina.
YOU ARE READING
The Hidden princess
Teen FictionSana po magustohan inyo ito first time ko po kase magsulat eii😂 A/N:This story might contain lots of gramatical errors, wrong typhos and wrong spellings. So read on your own risk and enjoy. Disclaimer: This is a work of fiction. Names, characters...