Chapter 9 ~ I don't know XD

94 2 1
                                    

Hey yow XD Shot UD lang po to.. Kaya po don't expect that much XD :))

Kdaldal.. Please naman VOTE and COMMENT XD Nyahaha

 Do fairytales come true ?? :// Or We just Used to believe in it...

Hanggang pangarap lang ba ang lahat ?? :((

Happy Ending pa kaya ??

Pero echos lang yun ! HAHA ='>

------------------------------

Chapter 9 ~ I don't know XD

Joshua's POV ~~~~

Nahimatay si Jasmine ! Chill lang.. Nahimatay po.. Hindi namatay ;)) PEACE ^__^V Pero bakit ganun ?! Nasa hospital ako ngayon. Sabi kasi ni Yaya Elie dalhin na daw namin dito para makasigurado. Ano bang meron ?? Meron ba akong hindi alam ? :O

Lumabas na yung doctor. Lumapit agad ako.

" Doc ? Okay na ho ba siya ?? " nag-aalalang tanong ko.

" Yeah.. She's fine. Siguro sa sobrang pagod at stress yung dahilan kung bakit siya nahimatay.. And based on my observation namamaga ang mata niya. Umiyak ba siya ?? " - doc

" Amm.. Opo.. " sagot ko.

" Siguro di niya lang kinaya. May ganun kasing case na sa sobrang pag pigil natin sa emotion natin ay naapektuhan ang mind natin and isa ito sa maging daan para ma stress tayo at minsan naman ay nahihimatay na. Pero buti nalang at hanggang dun lang ang case ni Ms.Ramos " mahabang tula ng doctor. XD Joke lang.. Buti nalang :))

" Thank You po doc " taz umalis na siya at pumasok na ako sa room ni princess <'3

Jasmine's POV ~~~~

Nakakasar naman >__<  Tsk !!

" ohh.. ba't ganyan mukha mo ?? para di maipinta " sabi ni joshua. Nakapasok na pala siya.

" WALA (''-___-) I just hate medicine " medyo totoo naman kaya lang meron pang ibang rason :|

Ganito kasi yun.

* FLASHBACK *

" Ms. Ramos. Katatawag ko lang sa parents mo to inform them that you're drinking your medicine kaya napapadalas kang nahihimatay at stress. Next Year is the schedule of your operation but you have to drink those medicine to help you maintain your heart healthy.. Don't Worry 1 year mo lang naman iinuman yan. And one more thing Ms.Ramos.. Please Iwasan mong ma stress.. It's not good for you.. Iwasan mo na hanggang may chance pang magpa-opera ka.. but the good side of those medicine is pag nagamot niya ang puso mo that would be great, Di na kailangan ang operation process. May itatanong ka pa ba ? " My goodness ! Ano ako ngayun ?! NGA-NGA ! ang haba kasi ng tula este pinagsasabi . ('-____-)

" Wala na po.. but can i ask you a favor ?? Pwede po bang  huwag niyo nalang sabihin sa kasama ko yung tungkol sa sakit ko ? " pakiusap ko sa kanya na ang tinutukoy kong kasama ay si Joshua.

" Sure Ms. Ramos.. If that's what you want " sabi ng family doctor namin. YES ! He's our family doctor. Uulitin pa niya yan (''-__-) HAHA :P

" Thank You po.. Just tell him na stress lang po ito " dagdag ko pa sa sinabi ko.

"' Okay Ms.Ramos.. I have to go.. May pasyente pa akong naghihintay sa akin. PLEASE remember what I had just said. DONT forget to drink your medicine. " sabi niya na diniin pa ang salitang Please at Dont (''-____-)

" Okay po doc. I promise I won't FORGET it anymore. Thank You again " sagot ko naman na pinagdiinan din ang salitang FORGET.. haha .. I'm so evil >:))

* BACK TO PRESENT *

" Nakikinig ka ba ? " 

" Ahh- Ehh Anu ba yun ? ^___^V " tanong ko sa pinagsasabi niya at nag peace sign XD Sorry naman diba ? Di ko naintindihan ehh.

" Tsk.. Kung di kalang cute ehh " pabulong niyang sabi pero narinig ko parin naman :P

" Huh ? "

" Wala sabi ko maganda ka sana pero bingi ka lang.. "  ANOO DAW ? ( Try mo kayang basahin ulit ! HAHA XD PEACEE ^__^V )

" Ulitin mo nga.. "

" WALA ! Sabi ko pwede na daw lumabas mamaya.. At IKAW sabi ng doctor wag mo daw kalimutan ang gamot mo. I'm going to remind you to drink your medicine and also you're not allowed to sleep late and to be stress.. " sabi ni Joshua. GOSH ! para siyang parents ko.

" But... " aangal pa sana ako.

" No BUTS jasmine " tsk. Pinagdiinan pa ang buts >_< And he called me JASMINE ?! means i have to shut up.. XD

" Okay (''-__-) " wala na akong magagawa. Magalit pa si Master.

" And susunduin kita tuwing umaga sa ayaw at sa gusto mo "

' YES MASTER ^__^ " taz sumimangot siya. Ohh why ? :o

" Ohh bakit ? :O " taz nag pout lang siya. AWW ! He's damn cute.

" Come Here.. I'm going to tell you something :) " lumapit din siya saby kurot sa cheeks niya.

" HAHA ! You're so cute " sabi ko.

" KYAAAAAAH !! Princess kasi para kang bata... Ah ganun pala ahh " taz kiniliti niya ako. Anlakas pa naman ng kiliti ko. ^__^

" KYAAAH !! Joshua ! Hahaha.. Itigil mo na.. hahaha.. Nakikiliti ako . Isa ! hahaha '' kiniliti pa rin niya ako ng kiniliti.

" Hindi... Hindi ako makahinga " sabi ko.

" Hoy ! okay ka lang ? Do i have to call the doctor ? Sorry " panic niya sinasabi sa akin.

" JOKEE !! ^__^V " sabi ko taz nag peace sign siya. Nagalit ata siya :( Awww

" Oi ! Sorry na.. Di ko naman sinasadya yun. Ayaw mo kasing tumigil ehh " sabi ko.

" Naman JASMINE !! Pinag-alala mo ako. Nakakainis ka ! " sigaw niya na bakas pa rin sa mukha ang pag-aalala.

1st time kong makita na galit siya. Naiiyak ako :''((

"' Soo-Sorry T___T " and tears fell dowm in my eyes.

" Hey ! Sorry Princess.. Di ko sinasadyang masigawan ka.. Shh.. It's okay. Sobrang nag-aalala lang talaga ako. Smile baby :) " lumapit siya sa akin at pinaform niya ng smile ang labi ko. Taz napa smile ma din ako. He's so pogi kasi :))

" Its okay.. Let's Go " sabi ko.

" Kahet kelaan .. Iyakin ka talaga " sabi niya at kinurot ako sa cheeks.

" Tsee ! " pagtataray ko sa kanya.

" hmmp *3* " naka pout niyang sagot. NYAY ='> " btw famiy doctor niyo pala siya ( ANg tinutukoy ay si Dr.Cruz/Fam Doc ) Hindi na pala natin kailangan magbayad "

" Yep.. " sagot ko nalang. Inaantok na ako eh.

" Let's Go. You need to rest "

----------------------------

Yan nalang po muna =// Short UD lang po ='> Thank You Po !

VOTE , COMMENT and Be a FAN ! :)

I message nalang po ako o mag comment ko sinong gusto magpa dedic :))

#Pantashiee 

Fairytales Do Come TrueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon