Chapter 2 ~ Meeting Her
Joshua's POV ~~
Hi ! I'm Joshua James Ramirez , Anak ako ng nay ari ng school na to. Sabi nila gwapo , moody , matalino at higit sa lahat magaling kumanta minsan naman walang pakialam sa mga nangyayari sa paligid ko. Why would i waste my time diba ?! Pakialam ko sa kanina (''-_-) Maybe epekto lang to na walang parents i mean wala sila para sayo. Si yaya ang nag alaga sa akin coz my parents are to busy. You can call me JJ or Joshua :))
" Oi Mr. Masungit ! Ano na ?! Are we just going to stand here ?!! Magprapractice ba tayo o hindi !? " sigaw ng babaitang to (''_ _ ) Makasigaw naman wagas... Sayang maganda pa naman siya. Whaat ?! Did i just said she's pretty ?! Erase Erase ...
" Whaat ?!!! " sigaw na naman nito.
" Okay MS.RAMOS ! Wag ka namang sumigaw , pwede ?! Nakakabingi ka kasi eh ! " pasigaw ko ring sagot sa kanya. Nagulat siguro kasi ito kasi biglang nagbago ang expression ng mukha , yung galit na takot at nagulat (_ _ '' )
" I--I'm " pinutol ko agad ang sasabihin niya.
" I'm Sorry.. I don't mean it .. " sabi ko. Ayokong makita na ganun ang reaksyon niya. IDK kung bakit (''-_-)
" Its Okay. I'm Sorry din. Can We Start Over again ? Let me start . I'm Jasmine Jane Ramos. You can call me Jas , Jasmine and JJ :)) and you are ? " sabay abot ng kamay niya sa akin. Ang kinis ng mga kamay niya. JJ ?! So parehos pala kami ng nickname >:))
" I'm Joshua James Ramirez , You can call me JJ or Joshua. Nice Meeting You Jasmine :)) " tapos nakipagshakehands ako sa kanya. Anlambot ng kamay niya. Ano ba tong pinagsasabi ko ?! Ayoko nalang e mention na parehos kami ng nickname , What's the big deal ? ( _ _ '')
" Friends ? " tanong nito
" Friends :) " taz nag smile siya. Then I smiled back
* RIIIING*
" Excuse me may phone call lang ako, I think its emergency " sabi niya sa akin.
" Sure Take Your time "
Jasmine's POV ~~~~~
" Excuse me may phone call lang ako, I think its emergency " sabi ko ng makita ang name ni Mommy sa phone screen ko.
" Sure Take Your time " sagot ni JJ. JJ ?! Oh so parehos pala kami ng nickname kaya pala..
" Ohh Yes Mom ? Is there something wrong ? " tanong ko ng medyo makalayo ako kay Joshua. Tumatawag lang naman ito pag emergency at nangangamusta pag nasa ibang bansa siya.
" Oh Yes Darling , A litttle.. You need to have your check-up today, btw where are you ? " tanong nito sa kabilang linya.
" Is that it ? Nasa Mall po. Meron dapat akong practice for our activity in school , but i think i have to cancel it " sagot ko. Check-up lang pala kala ko kung ano na . WEW ! (''-___-)
" Okay baby. Take Care. I'll wait for you.. " Taz nag end call na.
* Bumalik ako sa kinauupuan namin ni Joshua kanina *
" Amm Joshuaa.. Sorry pero i need to go home. Emergency eh " hiya kong sabi sa kanya. Di pa kasi kami nagprapractice uuwi na agad ako (''-_-) Nakakahiya.
BINABASA MO ANG
Fairytales Do Come True
Novela JuvenilDo you believe in fairies? Perhaps you've seen one in the garden, among the flowers, just as the sun was going down. I believe fairy tales do come true and somewhere my PRINCE CHARMING waits for me. What if you found him ? But you have to let go ? Y...