CHAPTER 5

1 0 0
                                    

NALHIA'S POV

Dalawang oras na pala akong nakatutok sa computer hindi ko matapos tapos tong pinapa encode ni Ms. Belinda akalain mo wala palang asawa yung matandang yun *eh ano naman sayo Naia ikaw nga walang boyfriend* napa iling iling nalang ako sa naisip ko...


*Tingggg*

"Sa pag kaka alam ko wala naman akong katext" sino naman kaya to...

(From unkwon number)

: to my office NOW!

"Tsk! Hindi ko kilala yung number pero yung tao?tsk napaka sunget talaga" mahina kong saad sa sarili ko..sa inis ko hindi ko namalayang nasa harap nako ng pintuan netong ice este ni SIR...

*knock knock *


"Come in" baritonong sambit niya jusko parang papatay.. boses palang pinaglihi ata to sa sama ng loob..


"ehem ahh bakit  po  Sir?" Matapang ka Amie diba? Bat nangangatog ka..

" Gusto kong lumipat ka dito sa loob ng opisina ko " emotionless niyang sambit sakin pero tekaaa ako?lilipat sa loob ng opisina niya ehhhh di niya naman ako P.A jusko...


" Narinig mo ba ko Ms. Santos? I'll  give you 10 minutes para lumipat dito, now leave and pack your things "... May balak pa sana akong mag protesta pero wala eh nakakatakot yung titig niya kung nakamamatay siguro yon kanina pako naka bulagta..


" Copy Ss-ir " * hoy Naia bat ka nauutalayun nga wala nakong nagawa kundi hakutin lahat ng gamit ko papunta sa office niya haysss 10 minutes? Eh akala niya ba madali lang magayos ng gamit tsk!


Sa wakas at nailipat ko narin lahat para akong nasa puder ni satanas jusko napaka bigat ng ambiance * woawww Naia san mo nakuha yon * eh basta ambiance...konti nalang matatapos ko na tong ine-encode ko malapit na rin palang mag luch..

* lunch time *

Tatayo na sana ako para mag lunch pero bahagya akong napatingin kay Mr. Monteverde di pa din naman siya kumakain ah bat di siya bumaba para mag lunch ayain ko kaya peroooo sino ba ko para ayain ang boss na kumain hayss di nanaman ako nag iisip.


" ah Sir luch time na po, ahm di po ba kayo bababa para kumain? " pag to di sumagot jojowain ko ay joke joke lang naman..

" mag papadala nalang ako, kung gutom ka na just go " woahhh malumanay yung pagkakasabi niya si Sir ba yan juskoooo baka sinasapiannnn..

" ah ok po Sir " ayun nga nakakasuka talagang mag elevator kailan kaya ako masasanay parang inaalog yung buo kong katawan...palabas nako pero hindi ko alam kung saan ako kakain sa karenderya nalang para makatipid...

Naka balik naman ako ng Monteverde at naka upo nanaman ako nakakangawit sa pwet..pwet? Wala nga pala ko non...

* 2 hrs had passed *

Inayos ko na yung mga gamit ko para makauwi na rin ako..

" Sir mauna na po ako "... Hindi ko na siya inantay na sumagot dahil malamang sa malamang wala rin namang sasabihin yun.

Pabagsak akong humiga sa kama ko " nakakapagod pero ayos lang " bago ako umuwi  kumain nako sa labas kaya mag sho-shower nako tapos tulog pagod na buong sistema ko.



*****

A/N : heto nanaman ako pepol yung next chapter POV ni Stephen kaya continue reading na hihihii😘

SECRETLY MARRIED TO MR. MONTEVERDETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon