7 Pesa Dilla

30 12 0
                                    

7



Napamulat ako dahil sa malakas na pag sabog, agad naman akong naupo at na realize ko na nasa van ako kasama ang lalaki at ang babaeng nag ligtas sa amin, tahimik ang sasakyan, walang nagtatangkang mag salita.

"Sino kayo?" Pag basag ko sa katahimikang bumabalot sa loob ng van.

"Salamat pala sa pag ligtas sa amin." Ani ko habang diriktang naka tingin sa dalawang nasa front seat.

"Ako si Risk at Ito ay si Lyra, walang ano man." Ani ng lalaking nag ngangalang risk.

Napatango nalang kami at nanahimik sa gilid upoan, nilibot ko ng tingin ang loob ng van at may nakitang picture frame, I was shock on what I saw, it is a family picture and the oldest man is....

My papa...

Kamukhang kamukha ng lalaki ang papa ko sa tunay na mundo. sa ikatlong beses andito nanaman ako sa panaginip na to.


I was with them again, I was traped again in this pesa dilla.


Tumigil naman kami sa isang paaralan. Ang eskwelahan na pinapasukan namin ni ate, duon daw muna kami magpapa-lipas ng gabi dahil dilikado nadaw, at para narin makapag pahinga.

Lumabas kami ng sasakyan, tinungo ang paaralan, pumasok kami sa isang silid, nilapag namin ang mga gamit namin sa gilid at kumain, pag katapos kumain ay deretso na kaming natulog para makapag pahinga, akala ko pag gising ko matatapos nato.

----

Nagising ako dahil sa kaluskos. Mahinang yapak ng mga tao, agad akong napatayo at ginising sila isa-isa, agad naman silang nag mulat at kinuha ang mga gamit namin.

Nanlumo ang aking tuhod, kumikirot ang aking binti, unti-unti akong napaluhod dahil sa sakit na tumama sa aking binti, galing sa isang tunog ng baril, napatingin ako sa aking binti. it's bleeding, unti-unti namang lumabo ang aking paningin, sunod sunod na putok ng baril ang aking narinig.


Someone grab me....








And everything went black

Pesa Dilla Where stories live. Discover now