- mở đầu cho chuỗi bi kịch của gã đào vàng, sự vứt bỏ đến từ những người đồng đội, và cả cậu ta.Bất cứ khi nào một thứ gì đó mang theo cái mác "mới" xuất hiện, con người đều sẽ có một loại phản ứng vô điều kiện, mong chờ và âm thầm đánh giá. Bất kể đó là thứ gì đi chăng nữa, như cái đệm tay của Naib, mấy giỏ hoa oải hương của Emma hay quả bóng bầu dục của William, đều được săn đón nồng nhiệt bởi quần chúng hiếu kì. Thợ săn mới chẳng phải ngoại lệ. Mặc dù chưa có dịp xuất hiện trước phe sống sót, nhưng đã có đủ thứ đồn đoán xoay quanh gã từ bọn người kia.
Một vài người đoán chắc rằng gã là một kẻ hung hăng, bạo tàn. Một số khác, chủ yếu là các cô gái, lại cho rằng gã sẽ thật lịch thiệp và thân thiện, giống như quý ngài Jack và Joseph vậy. Vài kẻ còn lại, không tham dự nhiều vào việc bàn tán sôi nổi về một kẻ lạ lùng nào đó, chỉ gật gù đồng tình qua loa trước những luồng ý kiến chẳng rõ thực hư. Nhưng tóm lại, giữa muôn vàn suy đoán, ai cũng hi vọng mình sẽ được gặp vị thợ săn kia. Ngoại trừ Norton Campbell.
Norton Campbell không thích tham gia vào các cuộc trò chuyện. Đó là một cậu trai lập dị, xấu tính và cáu bẳn với tất cả mọi người, không giống như Kelvin (một gã cao bồi thô lỗ với mấy cậu con trai nhưng cố làm ra dáng quý ông trước những người phụ nữ). Chỉ với bấy nhiêu đặc điểm đó thôi, Norton đã trở thành cái gai trong mắt nhiều người của phe sống sót và nhận được sự cô lập tuyệt đối từ họ, một cách âm thầm mà rõ rệt nhất.
Thường thì sẽ chẳng ai muốn bắt chuyện với cậu đào vàng, nhưng vì hôm nay có quá nhiều sự náo nhiệt cho một ngày, Norton cũng là một đối tượng người ta muốn lắng nghe ý kiến. Vera, Hương sư xinh đẹp, với trang phục bó sát gợi cảm, cùng tấm khăn che quyến rũ, là người đầu tiên trong số những kẻ sống sót cất tiếng nói chuyện với norton trong ngày.
"Cậu nghĩ gì về thợ săn mới, cậu Đào Vàng?"
Thật lịch sự. nhưng Norton phát ói với cái lịch sự đó. Cậu cảm thấy cô thật giả dối, mà thật ra thì, với cậu ta, cả cái trang viên này đều giả dối. Campbell chán ghét đáp bằng một giọng điệu không thể hách dịch hơn.
"Tôi không phải kiểu người thường hay tọc mạch về người khác như các người, những kẻ rỗi hơi"
Sau đó liền quay lưng đi mất. Cậu ta phát bệnh với thứ không khí dưới này rồi. Nhưng nét mặt của Campbell khi ấy lại chẳng lộ rõ sự hằn học hay cáu bẳn như cái cách cậu biểu lộ trước mọi người. Đôi mắt vô hồn lạnh lẽo, chìm sâu thêm vài tầng mới cảm nhận thấy nỗi đau. Một nỗi đau sẽ chẳng ai rõ được như chính cậu ta, nỗi đau không được chấp nhận, và chẳng dám mong chờ sự chấp nhận. Bàn tay Thợ Đào Vàng siết chặt, đôi chân lang thang về một chốn vô định nào đó, Norton Campbell chỉ muốn thoát khỏi chốn này.
"Thật là một người khó gần"
Ai đó cảm thán khi bóng dáng Norton đã khuất mất, những tiếng xì xào tán thành sau đó cũng đều đặn vang lên, chẳng một ai thật sự quan tâm nguyên nhân tạo nên một kẻ Đào Vàng đáng ghét hay dành tình thương cảm của mình cho cậu ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
luchinor | eternity
Fanfictioneternity • vĩnh hằng warning: dark | gã chán ghét ánh mắt ngông cuồng của thằng khốn đó đến cùng cực liệu sẽ ra sao khi gã trừng trị con thú không biết vâng lời này? | câu chuyện về một thợ săn không khoan nhượng và con mồi chẳng dễ bị khuất phục.