Cassidy POV
Revenge
Nasa canteen kami ni Itchika kewento ko sa kanya ang kay Riley na its official titigil na ako.
Sa una hindi sya makapaniwala sa akin pero naging masaya din sya may pasayaw sayaw pang nalalaman.
Parang tanga to ;-)
"Oy wala ng bawian yan ha! hay naku buti naman natauhan kana, akala ko tuluyan kanang malulunod dyan sa Riley na yan" daldal nya sa akin habang ako ay kumakain lang ng snacks ko.
Syempre may tire ako ,kaya hindi ako malulunod duh,at tsaka hindi dagat si Riley para tuluyan na akong malunod,tao sya.Taong manhid nga lang.
"Oy tumigil ka nga dyan nakakahiya ka baka isipin nila may something ka" saway ko sa kanya.
"Eh ano naman basta masaya ako dahil sa huli natauhan narin beshie ko" maligayang sabi nya.
"Salamat" tanging nasabi ko lang.
"Mabuti pa magshoshopping tayo trip kita G?" Suggest nya.
"Wag na nakakahiya wala akong pera para dyan" tanggi ko sa kanya.
"Ano kaba akong bahala sayo ang importante ma celebrate natin yang pagmomove on mo" aniya.
"Tsss." Singhal ko sa kanya.
"Alam mo an dapat Simula ngayun Hindi kana magpapadala dyan sa kahibangan mo nayan at_" naputol ang sasabihin nya kaya tinignan ko nakanga 😱😱😱 sya tulala 😵😵😵ano namang nangyari sa isang to.
"Woy" tawag ko sa kanya na makatingin sa akin.
"Ah_ a_an si..si _Riley" utal na sagot nya kaya akala ko napano na sya.
Akala mo naman sinong nakikita.
"Hayaan mo lang yan_" sabi ko kaya lang ngayun pa nagsink sa utak ko ang sinabi ni megan sa akin.
Si Riley nandito ano naman ang ginagawa nya dito.
"Hi Cassidy" bulong nya sa tenga ko kaya ito na naman ang parang kuryenteng dumadaloy sa buong sistema ko pero sa huli hindi ko sya binalingan.
Tumabi sya sa akin at tumingin ng deritso sa mata ko,
Alam nyu gwapo sana sya kaya lang sa sobrang galit ko sa kanya nangdidilim ang paningin ko.Ang kapal ng mukha nitong magpakita sa akin.
"Ah!" Tinadyakan ko lang naman sya buti nga sayo kulang payan
sa lahat ng pasakit na binigay sa akin."An bakit mo ginawa yun?" aba nagtatanong pa kung bakit ko ginawa yun tanga ba sya oh sinadya nya lang na pikonin ako.
BINABASA MO ANG
Hanggang Dito Nalang( Completed)
Short StoryMinsan may mga bagay na pilit mong tanggapin. kahit masakit, kahit mahirap, kahit hindi madali, kahit ayaw mo, kahit labag sa kalooban mo, kahit hindi mo kakayanin, kahit hindi pwede. Lahat yan mararanasan in Cassidy na kung saan sya ay despiradang...