Cassidy POV
Death
Pauwi na kami ng harangan ako ni Riley at naniningkit ang mata nakatingin sa akin.
Ano naman ang pakulo nito baka gusto nya pikutin ko yang mga mata nya.
Tinignan ko rin sya ng masama at tinaasan ng kilay.
"Pwede ba Riley padaanin mo kami nagmamadali kami kaya tabi" sabay tulak nya Kay Riley.
Pero hindi nagpatinag si Riley
Tibay ah."Ulit uli wag ka susulpot dito na parang kung sino naabalidbaran ako sa mukha mo" tinuro ko pa ang mukha nya kaya lalong sama ang tingin nya sa akin.
"Mag-usap tayo" saad nya at tapos hahawakan pa sana nya ang kamay ko kaya lang madali Kong inilag sa kanya.
"Gusto mo ba ng isang sakal ko ha ang tigas rin ng panga mo!" singhal ko sa kanya.
Nakita ko kung paano nagtiimbagang sya na para bang nauubusan na sya ng pasensya.
"Oo nga kapal ng mukha pagkatapos mong saktan si Cassidy pupunta ka dito para makipag-usap sa kanya huh!" litanya ni megan Kay Riley.
" You know I'm sorry for hurting you I just wanna have private conversation to you so I need to talk to you" senserong saad nya.
Paano nya nagagawang mag-sorry sa akin ng ganun ganun nalang na para bang inagawan lang ako ng laruan nangiinsulto ba sya.
"What do you think of me available kung kelan mo gusto kausapin huh! Nagkakamali ka sa inakala kaya kung ako sa lumayas kana at ng mabatukan pa kita sa galit ko" galit na bulyaw ko sa kanya.
"Look_"
"Shhh.. Wag munang bilugin ang ulo ko umalis kana" pagtataboy ko sa kanya.
Ayaw mong umalis ha sasapakin ko na sana sya kaya lang binuhat nya ako.
"Ano ba ibaba mo ako walang hiya ka" sigaw ko sa kanya at pilit makawala.
"Oy biti_" hindi na natapos ni Itchika ang sasabihin par matulungan ako sa ginawa ni Riley dahil may tinawag si Riley parang si kuya iyung pumipigil sa kanya ah.
"Riley ano ba gago ka ha ibaba mo ako" sigaw ko habang karga karga parin nya.
"Ibaba lang kita doon sa may puno" ma autoridad na sabi nya.
Sa wakas umabot rin kami doon kaya hindi na ako nagtumpik tumpik pa susutukin ko na sana siya kaya lang sinunggaban nya ako ng halik😵 at mahigpit na hinawakan ang kamay ko.
BINABASA MO ANG
Hanggang Dito Nalang( Completed)
Short StoryMinsan may mga bagay na pilit mong tanggapin. kahit masakit, kahit mahirap, kahit hindi madali, kahit ayaw mo, kahit labag sa kalooban mo, kahit hindi mo kakayanin, kahit hindi pwede. Lahat yan mararanasan in Cassidy na kung saan sya ay despiradang...